Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu

Thứ 4, 15/03/2023 | 12:43
0
Liverpool đã có nhiều khoảnh khắc đáng kinh ngạc ở châu Âu trong những năm qua. Và họ đang hy vọng có thể làm được điều đó trước Liverpool.
Bóng đá Châu Âu - Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu

1. Đêm kỳ diệu tại Istanbul
Trận chung kết Champions League đáng kinh ngạc nhất từng diễn ra tại Sân vận động Ataturk của Istanbul vào năm 2005, khi đội bóng toàn sao Milan của Carlo Ancelotti bị hạ gục bởi Lữ đoàn đỏ rách rưới của Rafa Benitez.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu (Hình 2).

Milan có vẻ như đang đi đến vinh quang khi họ vượt lên dẫn trước 3-0 sau hiệp một ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Liverpool đã phản công một cách xuất sắc với ba bàn thắng trong sáu phút của hiệp hai.

Jerzy Dudek đã thực hiện một trong những pha cứu thua đáng chú ý nhất trong lịch sử để từ chối Andriy Shevchenko trong hiệp phụ, và khi quả phạt đền thuần thục của Shevchenko bị cản phá trong loạt đá luân lưu, Liverpool đã có lần thứ năm bước lên đỉnh cao châu Âu.

2. Giành vinh quang ngay trên đất La Mã
Chiến thắng của Liverpool trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1984, giống như chiến thắng của Chelsea ở Munich năm 2012, là một trong những màn trình diễn tuyệt vời của một đội bóng Anh ở châu Âu.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu (Hình 3).

Roma, được thi đấu trên sân nhà của họ và kết quả là với 90% sự ủng hộ, là những ứng cử viên áp đảo, nhưng Phil Neal đã khiến các cổ động viên nhà phải im lặng với bàn thắng trong hiệp một, và mặc dù Roberto Pruzzo đã gỡ hòa, đội bóng của Joe Fagan đã chơi điềm tĩnh và xông xáo để đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

Trong loạt đá luân lưu, 'đôi chân mì spaghetti' của Bruce Grobbelaar và cú đá vô hồn của Alan Kennedy đã mang tính quyết định, khi Liverpool rời thủ đô nước Ý với danh hiệu.

3. Đánh sập Nou Camp
Vào năm 2007, Liverpool đã có một chiến thắng đáng kinh ngạc trước các nhà ĐKVĐ khi đó là Barcelona ngay trên sân của đối thủ. Dù bị dẫn 0-1 ở lượt đi nhưng họ đã giành chiến thắng 2-1 ở lượt về ngay trên sân Nou Camp.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu (Hình 4).

Quá trình xây dựng trận đấu lượt đi vòng 16 đội cuối cùng này đã bị chi phối bởi một 'trại huấn luyện' ở Bồ Đào Nha, nơi đã kết thúc với việc tiền đạo Craig Bellamy của Liverpool tấn công hậu vệ trái John Arne Riise bằng một cây gậy đánh gôn.

Sau đó, có lẽ không thể tránh khỏi việc cả Bellamy và Riise sẽ ghi bàn khi đoàn quân của Rafa Benitez có được một chiến thắng đủ để chứng minh bất chấp thất bại 0-1 ở trận lượt về. Liverpool đã lọt vào trận chung kết năm đó, để thua Milan ở Athens.

4. Làm câm lặng sân Bernabeu
Real Madrid có thể đang lấn lướt Liverpool vào lúc này, thắng 5 trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 bên, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Thật vậy, gần đây nhất là năm 2009, Lữ đoàn đỏ có thể được coi là có lợi thế hơn đối thủ Tây Ban Nha của họ.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu (Hình 5).

Điều đó chưa bao giờ rõ ràng hơn trong chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Real ở vòng 16 đội Champions League. Trận thua 4-0 tại Anfield đã gây chú ý, nhưng thiệt hại thực sự được thực hiện bằng chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi tại Bernabeu, trong đó Yossi Benayoun đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng muộn.

5. Phá tan giấc mơ của Pep
Manchester City có thể đã giành được danh hiệu Premier Leaue trong mùa giải 2017-18, nhưng Liverpool đã đánh bại họ ba lần trong năm đó và chiến thắng 2-1 của họ tại Etihad trong trận lượt về tứ kết Champions League được xếp hạng là một trong đau đớn nhất trong kỷ nguyên Pep Guardiola.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 khoảnh khắc khó tin của Liverpool tại châu Âu (Hình 6).

Liverpool đã dẫn trước 3-0 trong trận lượt đi không tưởng tại Anfield, nhưng Man City đã xé lưới Lữ đoàn đỏ trên sân nhà và khi Gabriel Jesus gỡ lại bàn thắng sớm, cuộc lội ngược dòng tưởng như đã bắt đầu.

Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp đã vượt qua cơn bão, và khi Mo Salah thực hiện một pha dứt điểm xuất sắc ở phút thứ 11 của hiệp hai, trận đấu đã kết thúc. Roberto Firmino ghi thêm một giây vào cuối trận, và Liverpool tiến vào bán kết, và một cuộc đụng độ hoành tráng với Roma.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Liverpool đón Luis Diaz nhưng mất 3 trụ cột ở trận gặp Real

Thứ 4, 15/03/2023 | 12:25
Luis Diaz có thể sẵn sàng cho chuyến đi của Liverpool tới sân của Real Madrid. Nhưng 3 cầu thủ quan trọng khác đã vắng mặt.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".