Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League

Thứ 2, 04/04/2022 | 11:40
0
Từ Paulo Maldini đến Sergio Ramos, họ đều sở hữu nhiều chức vô địch C1/Champions League. Nhưng có những hậu vệ rất giỏi lại chưa từng 1 lần đăng quang đấu trường này
Bóng đá Châu Âu - Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League

5. Gianluca Zambrotta

Gianluca Zambrotta là một trong những hậu vệ cánh tài năng nhất được sản xuất bởi Ý. Hậu vệ thuận cả hai chân này chơi hay ở cánh phải lẫn cánh trái. Khả năng tấn công của anh ấy đã khiến các HLV xếp Zambrotta thi đấu rộng và tạo nên 1 tiền vệ phải rất chất lượng.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League (Hình 2).

Zambrotta từng là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới

Zambrotta từng khoác áo các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Juventus, Barcelona và AC Milan. Tuy nhiên chức vô địch Champions League vẫn “nói không” với Zambrotta. Nhưng ở cấp độ ĐTQG, Zambrotta đã góp công giúp Italia vô địch World Cup 2006 hay ngôi á quân EURO 2000 và nhiều danh hiệu cấp CLB với Juventus và AC Milan.

4. Lilian Thuram

Lilian Thuram là một trong những hậu vệ Pháp hay nhất mọi thời đại. Cựu trung vệ của Juventus đã vô địch FIFA World Cup 1998, Euro 2000 và FIFA Confederations Cup 2003 cùng Les Bleus. Tuy nhiên, ở cấp câu lạc bộ, Thuram không thành công như vậy.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League (Hình 3).

Thuram thành công ở ĐTQG hơn cấp CLB

Thuram được biết đến với sức mạnh, quyết liệt và tốc độ. Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1997 của Pháp đã giành được một số chức vô địch trong thời gian thi đấu cho Juventus. Ngược lại, Thuram chưa bao giờ chơi trong một trận chung kết Champions League, chứ chưa nói đến việc giành được nó. Thành tích đáng chú ý nhất của anh là chức vô địch UEFA Cup (Europa League) vào năm 1998/99.

3. Giorgio Chiellini

Champions League là danh hiệu câu lạc bộ lớn duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập huy chương của Giorgio Chiellini. Trong khi Chiellini vẫn còn thi đấu thì với tình trạng hiện tại của Juventus, anh có it cơ hội để có thể giành chức vô địch Champions League trong tương lai.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League (Hình 4).

Chiellini lớn tuổi vẫn là trụ cột của ĐT Italia

Ở những giải đấu khác, Chiellini từng 9 lần giành chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus nhưng họ lại chưa từng lọt đăng quang khi thất bại trước các CLB tới từ La Liga là Barcelona và Real Madrid. Còn ở cấp độ ĐTQG, Chiellini góp phần giúp Italia đăng quang EURO 2020.

2. Fabio Cannavaro

Fabio Cannavaro là hậu vệ người Ý thứ ba trong danh sách này không thể giành chức vô địch Champions League cùng Chiellini và Zambrotta. Cannavaro là một trung vệ xuất sắc từng chơi cho một số câu lạc bộ hàng đầu của Ý bao gồm Napoli, Inter Milan và Juventus.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League (Hình 5).

Cannavaro đã vô đich Word Cup nhưng tiếc là không có duyên với Champions League

Trên thực tế, anh ấy cũng đã có 3 năm gắn bó với Real Madrid. Mặc dù dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại một số câu lạc bộ tốt nhất của châu Âu, Cannavaro lại chẳng thể giành nổi chức vô địch Champions League. Chiều ngược lại, Cannavaro có sự nghiệp quốc tế rất ấn tượng khi cùng ĐT Italia vô địch World Cup 2006 để rồi giành Quả Bóng Vàng cùng năm.

1. Bobby Moore

Bobby Moore được cho là trung vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong khi những Franz Beckenbauer, Paulo Maldini và Franco Baresi, đã vô địch Champions League nhiều lần, thì Moore lại không thể giành được nó dù chỉ một lần. Moore là một phần của đội tuyển Anh nổi tiếng giành chức vô địch FIFA World Cup năm 1966. Ông là biểu tượng của West Ham khi mới có 25 tuổi.

Bóng đá Châu Âu - Top 5 siêu hậu vệ chưa từng vô địch Champions League (Hình 6).

Moore là thủ quân vĩ đại của ĐT Anh

Tiếc rằng ông không có sự nghiệp vĩ đại ở cấp CLB. Ông có 16 năm chơi bóng cho West Ham nhưng đây không phải đội bóng có khả năng giúp Moore sở hữu các chức vô địch.

DUY PHONG

Cannavaro: 'Messi vẫn nhỉnh hơn CR7'

Chủ nhật, 29/09/2013 | 07:36
Cựu trung vệ đội tuyển Italy Fabio Cannavaro đánh giá Lionel Messi là cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Franck Ribery.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?