Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:30
0
Trong bóng đá, có những cầu thủ có những đóng góp thầm lặng cho đội bóng mà không nhận được những sự vinh danh xứng đáng. Dưới đây là 5 người như vậy.
Giải khác - Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng

5. Edin Dzeko (Inter Milan)
Edin Dzeko là một tay săn bàn đã được chứng minh, người luôn đạt phong độ cao nhất, và anh xứng đáng được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Dzeko là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Bosnia & Herzegovina và đã đạt được thành công ở Anh, Ý và Đức trong sự nghiệp trong nước của mình.

Giải khác - Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng (Hình 2).

Anh đã ghi được 323 bàn thắng và cung cấp 145 pha kiến tạo sau 733 lần ra sân trên mọi đấu trường trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình. Dù đã 37 tuổi nhưng cựu tiền đạo của Man City vẫn rất sung sức và là cầu thủ trụ cột của Inter Milan mùa này.

Anh là một trong những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong thế hệ của mình nhưng thường bị giới truyền thông và người hâm mộ bỏ qua, những người có xu hướng tập trung vào những ngôi sao lớn hơn.

4. Federico Valverde (Real Madrid)
Những màn trình diễn của Federico Valverde trong vài mùa giải vừa qua đủ để giúp anh trở thành siêu sao.

Anh là một tiền vệ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau và luôn sẵn sàng khi được điều động. Valverde cũng là một cầu thủ rất đam mê, cống hiến hết mình cho đội bóng.

Giải khác - Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng (Hình 3).

Tuy nhiên, Valverde không được chú ý nhiều như một số đồng đội như Karim Benzema và Vinicius Junior. Điều này có thể là do anh chơi ở một vị trí kém hấp dẫn hơn và vì anh không hào nhoáng như một số cầu thủ khác.

Tuyển thủ Uruguay là một cầu thủ rất quan trọng đối với Real Madrid và sẽ là một trong những trụ cột của họ trong tương lai khi những ngôi sao cũ của họ dần nhường chỗ cho một kỷ nguyên mới.

3. Rodri (Manchester City)
Tiền vệ lùi sâu của Manchester City, Rodri được cho là một trong những cầu thủ không nhận được sự tín nhiệm xứng đáng.

Man City tràn ngập những cầu thủ đặc biệt tài năng, hào nhoáng và thành thạo kỹ thuật. Trong đội đó, Rodri là cầu thủ chịu trách nhiệm thực hiện nhiều công việc thầm lặng nhất.

Giải khác - Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng (Hình 4).

Tuy nhiên, phạm vi chuyền bóng của anh đơn giản là đặc biệt và khả năng đọc trận đấu giúp anh phá vỡ các đợt tấn công của đối phương một cách thành thạo. Rodri cũng là một sự hiện diện kiên định ở giữa sân và luôn đuổi theo đối thủ hoặc sẵn sàng nhận bóng.

Anh cũng đóng góp bằng những bàn thắng trên hàng công và được biết đến với khả năng ghi bàn tuyệt đối từ cự ly xa. Rodri chắc chắn xứng đáng nhận được nhiều tín nhiệm hơn những gì anh nhận được.

2. Riyad Mahrez (Manchester City)
Riyad Mahrez là một cầu thủ rất sáng tạo, luôn tìm cách tạo ra cơ hội cho mình và đồng đội. Anh có thể rê bóng qua các hậu vệ một cách dễ dàng, và anh có nhãn quan tuyệt vời trong việc chuyền bóng.

Tuy nhiên, Mahrez có lẽ không thường được nhìn nhận giống như một số đồng đội siêu sao của anh. Nhưng Mahrez cũng quan trọng đối với thành công của Man City như những cầu thủ khác. Anh là một cầu thủ tấn công rất tài năng, là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Giải khác - Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng (Hình 5).

Ngoài sự sáng tạo và khả năng rê bóng, Mahrez còn là một người rất chăm chỉ. Anh không bao giờ ngại theo dõi và hỗ trợ đồng đội của mình trong phòng ngự. Tuyển thủ người Algeria cũng là một thủ lĩnh bẩm sinh, luôn sẵn sàng giúp đỡ các đồng đội.

Ở mùa giải 2022-23, Mahrez đã ghi 15 bàn và có 12 đường kiến tạo. Có những cầu thủ sẽ được khen ngợi hết lời vì đã đạt được những con số như vậy. Tuy nhiên, Mahrez không được hưởng đặc quyền tương tự.

1. Thomas Muller (Bayern Munich)
Thomas Muller thường được coi là một trong những cầu thủ bóng đá bị đánh giá thấp nhất trong kỷ nguyên hiện đại do lối chơi không chính thống của anh.

Bất chấp khả năng ghi những bàn thắng quan trọng và thực hiện những đường chuyền quan trọng trong những trận đấu quan trọng, anh thường bị lu mờ bởi những cầu thủ hào hoa và phong độ cao hơn.

Giải khác - Top 5 siêu sao bóng đá không nhận được vinh danh xứng đáng (Hình 6).

Ý thức vị trí, nhận thức chiến thuật và tốc độ làm việc của Muller là vô song, nhưng anh thường bị bỏ qua khi nói đến các giải thưởng và sự công nhận cá nhân.

Tuy nhiên, màn trình diễn ổn định và những đóng góp quan trọng của anh cho Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức đã củng cố di sản của anh với tư cách là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trong thế hệ của mình.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ châu Phi vô địch Premier League nhiều nhất lịch sử

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:19
Các cầu thủ châu Phi ngày càng để lại nhiều dấu ấn tại Premier League. Dưới đây là 5 cầu thủ từ lục địa đen vô địch giải Ngoại hạng Anh nhiều nhất.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.