Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương

Thứ 6, 19/05/2023 | 09:18
0
Hãy cùng điểm qua những tài năng hàng đầu không thể phát huy hết tiềm năng của họ do các vấn đề về thể lực dai dẳng.
Giải khác - Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương

1. Marco van Basten
Marco van Basten là một huyền thoại, một số 9 toàn diện bậc nhất trong lịch sử bóng đá. Ông vừa là một tay săn bàn cừ khôi vừa là người ghi những bàn thắng tuyệt vời - cả những bàn thắng quan trọng.

Điều này được minh họa hoàn hảo qua cú vô lê bất chấp logic trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu của Hà Lan trước Liên Xô năm 1988.

Giải khác - Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương (Hình 2).

Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 1995, Van Basten tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá vì tái phát chấn thương mắt cá. Khi đó ông mới 30 tuổi nhưng đã không thi đấu 2 năm, nghĩa là tiền đạo người Hà Lan về cơ bản đã bị cướp mất phong độ đỉnh cao.

Như Fabio Capello đã rơi nước mắt khi nói về một người đã giúp AC Milan giành được hai chiếc cúp châu Âu dưới thời Arrigo Sacchi: "Việc giải nghệ sớm của anh ấy là một bất hạnh chết người đối với anh ấy và cho bóng đá".

2. Ronaldo
2 Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng châu Âu, huy chương vô địch World Cup - Ronaldo đã có một sự nghiệp huy hoàng. Nhưng nó có thể còn tốt hơn nữa, bởi vì anh có thể còn tốt hơn nữa, ít nhất là trong một khoảng thời gian dài hơn. Anh mới 23 tuổi khi dính chấn thương đầu tiên trong hai chấn thương đầu gối khủng khiếp ở Inter khiến anh phải ngồi ngoài trong ba mùa giải.

Ronaldo đã hồi phục - nhưng không hoàn toàn. Anh vẫn ghi bàn hàng đầu tại Hàn Quốc-Nhật Bản 2002, giúp Brazil giành chiến thắng với 8 bàn thắng.

Giải khác - Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương (Hình 3).

Nhưng cầu thủ đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt sau khi lập hat-trick tại Old Trafford năm 2003 không phải là 'Fenomeno' đã từng hành hạ Alessandro Nesta vĩ đại trong trận chung kết UEFA Cup 1998. Cựu hậu vệ của Lazio gọi đó là "trải nghiệm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi" và thật dễ hiểu tại sao.

Với tốc độ, sức mạnh và hàng loạt kỹ năng vô lý của mình, phiên bản 'R9' đó đơn giản là không thể ngăn cản, là trung phong xuất sắc nhất mọi thời đại. Vì vậy, đối với tất cả những gì anh đã đạt được sau đó, đôi khi vẫn không khó để tự hỏi điều gì có thể xảy ra nếu không có chấn thương đầu gối...

3. Michael Owen
Owen mới 21 tuổi khi đoạt Quả bóng vàng. Và anh hoàn toàn mong đợi sẽ giành được ít nhất một lần nữa. Tuy nhiên, ngay cả tại một thời điểm trong sự nghiệp khi anh trông hoàn toàn sẵn sàng để phá vỡ mọi kỷ lục của bóng đá Anh, tiền đạo này đã bị "hóa đá" khi chạy hết tốc lực, anh đã bị rách gân khoeo trong trận đấu với Leeds hai năm trước đó.

Sau đó, anh ấy thừa nhận rằng anh ấy thà bị gãy chân vào đêm định mệnh đó ở Elland Road, vì những vết sẹo về thể chất và tinh thần sẽ dễ dàng vượt qua hơn.

Giải khác - Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương (Hình 4).

Owen nói với BT Sport: “Khi tôi [kéo gân kheo] lần đầu tiên, tôi thực sự đã ra đi. "Tôi đã nhanh nhẹn, chạy theo các kênh, đánh bại mọi người. Đó là con người của tôi - so với khoảng sáu năm trước khi tôi trở thành thứ duy nhất tôi có thể."

Công bằng mà nói, đó vẫn là một tiền đạo khá xuất sắc, chỉ là không phải tài năng tuổi teen ly kỳ đã thắp sáng World Cup 1998 ở Pháp bằng một trong những pha solo hay nhất mà trò chơi từng chứng kiến.

4. Marco Reus
Reus được đặt theo tên của Marco van Basten, đó là một sự tôn vinh cảm động dành cho một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, nhưng cũng được cho là một điềm gở, vì sự nghiệp mang tính biểu tượng của cầu thủ người Hà Lan đã bị cắt ngắn một cách tàn nhẫn vì chấn thương.

Trên thực tế, dù Reus vẫn đang thi đấu ở tuổi 33, nhưng anh còn chịu nhiều bất hạnh hơn cả người trùng tên với mình, với những chấn thương liên miên đã ngăn cầu thủ người Đức tiến gần đến việc tận dụng tối đa tài năng đáng kinh ngạc của mình.

Giải khác - Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương (Hình 5).

Cầu thủ tấn công này đã bỏ lỡ liên tiếp các giải đấu quốc tế lớn và chứng kiến các chiến dịch của câu lạc bộ bị hủy hoại do anh không thể giữ được thể lực.

Trong một lần phải nghỉ thi đấu, Reus thừa nhận với GQ: “Tôi sẽ cho đi tất cả số tiền để được khỏe mạnh trở lại, để có thể làm công việc của mình, làm những gì tôi yêu thích, để chơi bóng. Là những cầu thủ hàng đầu, chúng tôi kiếm được rất nhiều tiền, nhưng đôi khi chúng tôi phải trả giá đắt bằng sức khỏe của mình". Reus được cho là ví dụ điển hình nhất cho thực tế đáng buồn đó.

5. Adriano
Với Adriano, Inter dường như đã tìm được người kế thừa sẵn sàng cho Ronaldo.

Cũng giống như người đồng hương Brazil, 'Hoàng đế' là sự kết hợp tuyệt vời giữa thể chất và kỹ thuật - một "động vật thuần túy", như Zlatan Ibrahimovic say mê, "người có thể ghi bàn từ mọi góc độ".

Giải khác - Top 5 siêu sao tiêu tan sự nghiệp vì chấn thương (Hình 6).

Thật không may, sau một khởi đầu tuyệt vời tại San Siro, sự nghiệp của tiền đạo này - và thực sự là cuộc đời anh - đã đi chệch hướng. Tại sao? Chấn thương cùng với sự mất mát tàn khốc của cha mình.

Như chính người đàn ông đã viết một cách sâu sắc cho The Players' Tribune, "Chuyện gì đã xảy ra với Adriano? Đơn giản thôi. Tôi có một lỗ ở mắt cá chân, và một lỗ ở tâm hồn".

Đăng Nguyên

Đội hình vĩ đại nhất của Rô ‘béo’: Không có Ronaldo!

Thứ 5, 02/03/2023 | 06:33
Đội hình vĩ đại nhất mọi thời đại do "Người ngoài hành tinh’ Ronaldo bình chọn có Lionel Messi nhưng không có Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?