Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Thứ 2, 18/04/2022 | 11:35
0
Tiền vệ phòng ngự là một trong những vị trí quan trọng nhất trong bóng đá hiện đại. Dưới đây là top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
Thể thao - Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay

5. Joshua Kimmich (Bayern Munich)
Joshua Kimmich là một trong những cầu thủ đa năng nhất hành tinh. Tuyển thủ Đức có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ và cũng có thể đá hậu vệ phải. Anh không có phong độ tốt nhất trong mùa giải này nhưng vẫn là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới.

Thể thao - Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 2).

Kimmich là cầu thủ có số đường chuyền vào một phần ba cuối sân nhiều nhất Bundesliga mùa này. Anh đã thực hiện tổng cộng 61 lần đánh chặn trong màu áo Bayern Munich. Ngoài ra, Kimmich cũng đã ghi 3 bàn và kiến ​​tạo 10 lần trong 34 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Bavaria trong mùa này.

4. Casemiro (Real Madrid)
Phong cách thi đấu hiếu chiến của Casemiro cung cấp chất thép cho tuyến giữa của Real Madrid. Tuyển thủ Brazil hiện diện rất năng nổ ở trung tâm của sân. Anh đứng thứ 4 về số lần tắc bóng ở La Liga mùa này với 86 lần ghi tên mình. Casemiro cũng đứng thứ tư về số lần đánh chặn được thực hiện với 53 lần.

Thể thao - Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 3).

Ngoài ra, Casemiro cũng có khả năng kiểm soát bóng tương đối gọn gàng và đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch quốc nội và châu Âu của Real Madrid trong nhiệm kỳ này.

3. Fabinho (Liverpool)
Liverpool là một trong những đội bóng hay nhất châu Âu mùa này. Họ đã vô địch League Cup và đang có cơ hội giành cú ăn bốn. The Kop là một đội bóng khó bị đánh bại và phần lớn công lao cho điều đó thuộc về tiền vệ phòng ngự Fabinho của họ.

Thể thao - Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 4).

Fabinho đã thực hiện tổng cộng 48 lần đánh chặn cho Liverpool ở Premier League mùa này. Anh cũng khá đáng tin cậy với tư cách là một người thực hiện các quả phạt đền. Fabinho đã ghi 7 bàn thắng và cung cấp 1 pha kiến ​​tạo cho Liverpool trong 39 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này.

2. Declan Rice (West Ham)
Rice đã chơi rất tốt cho West Ham ở vị trí tiền vệ trong thời gian gần đây. Anh không chỉ xuất sắc trong việc đột phá lối chơi và giữ quyền kiểm soát bóng mà còn xuất sắc trong việc truy cản bóng bằng chân. Cầu thủ người Anh đã thực hiện 54 lần đánh chặn ở Premier League mùa này.

Thể thao - Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 5).

Rice cũng đã hoàn thành 31 trong 52 nỗ lực qua người ở giải đấu hàng đầu nước Anh mùa này và đó là sự phản ánh công bằng về kỹ năng đi bóng của anh ấy. Đội trưởng của West Ham cũng đã ghi được 5 bàn thắng và cung cấp 4 đường kiến ​​tạo trong 42 lần ra sân trên mọi đấu trường.

1. Rodri (Manchester City)
Rodri đã là một hiện tượng ở hàng tiền vệ cho Manchester City. Tuyển thủ Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ thông minh nhất hành tinh. Anh cũng là một trong những tiền vệ toàn diện nhất thế giới hiện tại.

Thể thao - Top 5 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Hình 6).

Khả năng định vị, kiến ​​thức chiến thuật và nhận thức về không gian của anh giúp đội bóng của Pep Guardiola chơi một thứ bóng đá tấn công toàn diện. Rodri hầu như luôn làm thay công việc của hai cầu thủ ở hàng tiền vệ. Anh có trung bình 87,58 đường chuyền mỗi trận ở Premier League mùa này.

Rodri cũng đã thực hiện được 33 lần đánh chặn và 40 lần cản phá, đồng thời thành công 60% số pha tắc bóng. Cầu thủ 25 tuổi đã ghi 3 bàn thắng và cung cấp 1 kiến ​​tạo trong 37 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Manchester City mùa này.

Đăng Nguyên

Top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua

Thứ 7, 09/04/2022 | 10:14
Hàng tiền vệ là trụ cột của bất kỳ đội bóng nào. Dưới đây là top 5 cặp tiền vệ hay nhất thế giới thập kỷ vừa qua.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.