Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU

Thứ 3, 09/05/2023 | 10:39
0
Vị trí của David de Gea tại Manchester United đang được xem xét kỹ lưỡng sau trận thảm họa trước West Ham - nhưng họ nên ký hợp đồng với ai để thay thế anh?
Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU

1. Diogo Costa
Người được cho là sẽ thay thế De Gea tại Old Trafford là Diogo Costa của Porto, và thật dễ hiểu tại sao họ có thể nhắm đến anh.

Costa, người nổi lên như thủ môn số 1 của Bồ Đào Nha, tự hào về khả năng chơi bóng của mình và rất giỏi trong việc tung ra những đường chuyền dài từ phía sau - cả từ tay và mặt đất.

Cầu thủ 23 tuổi này cũng có thể chơi thoải mái bằng cả hai chân, nghĩa là anh cảm thấy thoải mái nhất trước áp lực của hàng công và sẽ không gặp rắc rối.

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 2).

Xét về khả năng thủ môn, Costa là một chuyên gia cản phá lão luyện, là một nhân vật uy nghiêm trong vòng cấm, giữ sạch lưới hơn một nửa trong số 35 trận anh đã chơi cho đến nay trong giai đoạn 2022-23.

Tuy nhiên, anh sẽ không hề rẻ khi Porto được cho là định giá thủ môn của họ ở mức khổng lồ 66 triệu bảng.

2. Mike Maignan
Một thương vụ khó bán so với hầu hết những cái tên khác trong danh sách này, nhưng nếu có cơ hội chiêu mộ một người đang nhanh chóng nổi lên như một trong những thủ môn xuất sắc nhất hành tinh, Man Utd nên chớp lấy.

Maignan đã thể hiện xuất sắc trong một đội bóng Milan đã không thể lấy lại phong độ giành chức vô địch mùa trước, và anh là người kế thừa tự nhiên của Hugo Lloris tại ĐT Pháp

Trong khi anh đã thách thức vật lý với một số pha cứu thua đáng kinh ngạc, Maignan cũng cực kỳ thoải mái khi bước ra khỏi vòng cấm của mình và tham gia vào đội hình với tư cách là một trung vệ quét.

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 3).

Thật vậy, một trong những vũ khí bí mật của Milan là đường chuyền chéo của anh cho cầu thủ chạy cánh Rafael Leao, khi hàng tiền vệ đối phương bị rối loạn và Leao ngay lập tức đối đầu với hậu vệ đối phương.

Đó sẽ là một thương vụ tốn kém và phức tạp để thực hiện, với việc Maignan dường như đã ổn định ở Milan và hướng đến trận bán kết Champions League. Nhưng trong số những thủ môn đẳng cấp thế giới ngoài kia, anh được cho là người giỏi nhất và cung cấp sự cân bằng hoàn hảo giữa việc cản phá và chơi thủ môn quét.

Man Utd đã từng được liên hệ trong quá khứ, và bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để tấn công khi giá trị của anh ngày càng tăng.

3. Giorgi Mamardashvili
Một trong số những người được cho là người kế thừa tiềm năng của De Gea là Giorgi Mamardashvili của Valencia.

Cầu thủ 22 tuổi này đã có sự thăng tiến vượt bậc khi ban đầu được ký hợp đồng với đội B của câu lạc bộ vào năm 2021, thể hiện tất cả các tố chất cần có để trở thành một thủ môn hàng đầu với sự nhanh nhẹn, phản ứng, chỉ huy vòng cấm và khả năng cản phá.

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 4).

Xét về khả năng phân phối của anh, lối đá của Marmardashvili không quá hoàn hảo, nhưng ở đó có tiềm năng có thể phát huy trong quá trình tập luyện.

Mặc dù anh cũng được liên kết với Chelsea, nhưng việc trở thành thủ môn số 1 của Man Utd ở giai đoạn đầu của sự nghiệp có thể là một bước nhảy vọt, nhưng anh sẽ có giá rẻ từ Valencia đang thiếu tiền mặt và Quỷ đỏ đã thành công trong việc chuyển nhượng trong quá khứ khi họ đặt cược với De Gea mới 20 tuổi khi ký hợp đồng vào năm 2011.

4. Jordan Pickford
Có cảm giác như việc Jordan Pickford đến Everton sau hai mùa trong cuộc chiến chống xuống hạng liên tiếp chỉ còn là vấn đề thời gian.

Với áp lực mà Aaron Ramsdale, nhà vô địch Premier League tiềm tàng đang đặt lên anh, Pickford cần được chơi ở cấp độ cao hơn và ở châu Âu nếu anh muốn giữ vị trí số 1 của đội tuyển Anh.

Mặc dù anh có xu hướng mất bình tĩnh, nhưng Pickford đã phát triển thành một thủ môn xuất sắc toàn diện với khả năng phân phối là một trong những điểm nổi bật nhất của anh.

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 5).

Cũng có thể lập luận rằng anh yên tâm hơn rất nhiều trong màu áo đội tuyển Anh, nơi thường được bảo vệ bởi một trung vệ đẳng cấp hơn so với anh từng làm ở cấp câu lạc bộ, và đó là dấu ấn của một cầu thủ hàng đầu khi họ còn có thể tỏa sáng trong một đội không quá mạnh.

Một người đàn ông có nhiều kinh nghiệm ở Premier League, người đã chơi ở sân khấu lớn nhất với đất nước của mình, tận dụng những tai ương của Everton có thể mang lại ý nghĩa kinh doanh và bóng đá tốt cho Man Utd vào mùa hè.

5. Bart Verbruggen
Mới 20 tuổi, Bart Verbruggen đã có một mùa giải đột phá cho Anderlecht ở Bỉ. Anh là thủ môn hiện đại điển hình, thể hiện năng khiếu về cả chuyền dài và chuyền ngắn, đồng thời sử dụng thể lực của mình để đóng một vai trò trong quá trình xây dựng đội bóng.

Trong khi Anderlecht được biết đến như những nhà vô địch nhiều giải đấu, họ hiện đang xếp ở vị trí trung bình thấp hơn trong Jupiler Pro League - nhưng điều đó không ngăn được Verbruggen giữ sạch lưới 10 trận sau 23 lần ra sân cho đội một mùa này.

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 6).

Tuổi tác của anh có thể được coi là một yếu tố ngăn cản, nhưng HLV Brian Riemer tin rằng anh đang thể hiện khả năng vượt xa tuổi tác của mình: “Bart chơi với thần thái của một thủ môn đã chơi hơn 300 trận ở cấp độ cao nhất”, ông cho biết gần đây.

Cầu thủ người Hà Lan đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và có khả năng anh sẽ được hưởng lợi khi làm việc dưới quyền người đồng hương của mình, Ten Hag.

Nếu Verbruggen phát huy hết tiềm năng của mình, đó có thể là một công việc kinh doanh cực kỳ khôn ngoan để đưa anh ta vào lúc này.

6. David Raya
Thủ môn David Raya của Brentford đã đến Premier League như vịt gặp nước, khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải đấu trong vòng chưa đầy hai mùa giải.

Khả năng chơi bóng của anh cực ấn tượng, như Jurgen Klopp đã lưu ý vào đầu mùa giải này sau trận hòa 3-3 gay cấn giữa Bầy ong và Liverpool. Ông nói: “Thủ môn của họ có thể mặc áo số 10. Anh ấy đã tung ra một số đường bóng đáng kinh ngạc, chính xác là điều bạn nên làm khi đối đầu với chúng tôi".

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 7).

Thực sự được khen ngợi rất nhiều, và mặc dù điều đó không nhất thiết được phản ánh trong các chỉ số của anh, nhưng khả năng cản phá của Raya cũng không tệ. Liệu anh có phải là một tên tuổi đủ lớn và có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cần thiết để trở thành số 1 của Man Utd hay không lại là một câu hỏi khác.

Brentford định giá anh ở mức 40 triệu bảng, nhưng anh có thể sẽ ra đi với giá thấp hơn vào mùa hè này khi đang trì hoãn một thỏa thuận mới với hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn sau 12 tháng nữa.

7. Dean Henderson
Man Utd có thể tự cứu mình nếu họ tìm kiếm người thay thế De Gea vào mùa hè. Dean Henderson đôi khi đã gây ấn tượng trong nửa đầu mùa giải 2022-23 dưới dạng cho mượn tại Nottingham Forest, mặc dù anh ấy thường xuyên bị lộ do tuyến sau sơ hở.

Kể từ khi dính chấn thương vào tháng 1, anh đã bị tân binh Keylor Navas soán ngôi một cách thô bạo và dường như định mệnh sẽ trở lại Old Trafford một lần nữa vào mùa hè.

Bóng đá Anh - Top 7 thủ môn có thể thay thế De Gea tại MU (Hình 8).

Anh vẫn có sáu trận giữ sạch lưới trong mười tám trận đấu cho một đội đang chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng. Henderson cũng sở hữu nhiều phẩm chất mà Ten Hag sẽ tìm kiếm ở thủ môn tiếp theo của ông.

Điều đó bao gồm khả năng phân phối bằng cả tay và chân, cũng như khả năng kiểm soát vòng cấm của Henderson. Ít nhất thì Man United cũng nên cân nhắc trao cơ hội cho Henderson. Anh có khả năng thành công.

Đăng Nguyên

MU kiệt quệ gục ngã vì một De Gea siêu tệ

Thứ 2, 08/05/2023 | 11:25
Đội bóng của Erik ten Hag trông có vẻ rối bời và rất cần được nghỉ ngơi sau khi thua trận thứ hai liên tiếp tại Premier League.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".