Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu

Thứ 3, 07/06/2022 | 14:43
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt những cầu thủ đã ghi được 5 bàn trong 1 trận đấu (hay còn gọi là “bàn tay nhỏ”).
Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu

Cách đây chưa lâu, Lionel Messi lần đầu ghi 5 bàn cho Argentina trong trận thắng 5-0 trước Estonia trong trận giao hữu ở Tây Ban Nha trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư cho ĐTQG.  

Với 86 bàn cho Argentina, Messi cũng chính thức vượt huyền thoại Ferenc Puskas, người có 84 bàn cho Hungary, để vươn lên thứ tư trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG. Messi hiện kém Mokhtar Dahari của Malaysia 3 bàn, xếp sau Ali Daei của Iran (109 bàn) và Cristiano Ronaldo (117 bàn). Dưới đây là những cái tên từng ghi 5 bàn trong 1 trận.

Lionel Messi

Đáng chú ý, pha lập công năm bàn thắng của Messi cho Argentina vào tối Chủ nhật không phải lần đầu tiên anh có được thành tích đó. Một thập kỷ trước, tiền đạo của Paris Saint-Germain đã làm như vậy trước Bayer Leverkusen ở Champions League trong màu áo Barcelona.

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 2).

Nhờ đó, Barca đã có thắng lợi 7-1 trước Leverkusen. Anh khiến cho HLV Robin Dutt của Leverkusen nghẹn ngào không nói lên lời: "Đẳng cấp của Messi là phi thường, không có gì phải bàn cãi. Không có Messi, Barca là đội xuất sắc nhất, và với anh ấy, họ đang ở trong một dải ngân hà khác”.

Luiz Adriano

Messi có thể là cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu duy nhất trong lịch sử Champions League, nhưng kỳ tích của anh ấy đã không còn nữa. 2 năm sau, tiền đạo Luiz Adriano đã có được thành tích như người đồng nghiệp.

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 3).

Tiền đạo người Brazil đã cân bằng thành tích của Messi bằng cách ghi 5 bàn khi Shakhtar đánh bại đội bóng BATE Borisov của Bulgaria ở vòng bảng Champions League vào năm 2014.  

Aritz Aduriz

Hai năm trôi qua, và kỳ tích này được lặp lại một lần nữa trên đấu trường châu Âu - lần này là tại Europa League. Nhân cơ hội này, đến lượt tiền đạo Aritz Aduriz của Athletic Bilbao ghi tên mình vào lịch sử.

Lão tướng người Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn trong một trận đấu duy nhất trong lịch sử Europa League khi đội bóng xứ Basque đánh bại CLB Bỉ Genk với tỷ số 5-3. 3/5 bàn của cầu thủ 35 tuổi đến từ chấm phạt đền.

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 4).

Với 5 pha lập công, Aduriz trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận đấu ở châu Âu kể từ năm 1971. Anh cũng trở thành người đầu tiên ghi được 5 bàn trong một trận đấu hạng hai ở châu Âu kể từ năm 1994, kể từ Fabrizio Ravanelli ở trận Juventus thắng CSKA Sofia trong trận đấu tại Uefa Cup.

Andy Cole

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 5).

Trở lại năm 1995, Andy Cole trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được thành tích như vậy sau khi làm được điều đó cho Manchester United trong chiến thắng giòn giã 9-0 trước Ipswich Town. Kết quả này chứng kiến ​​Quỷ đỏ giành chiến thắng lớn nhất giải đấu trong 103 năm. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ xếp thứ 2 chung cuộc vào cuối mùa, thua một điểm so với nhà vô địch Blackburn Rovers.

 Alan Shearer

Tất nhiên, cầu thủ ghi bàn thắng kỷ lục mọi thời đại của Premier League sẽ đảm bảo anh ấy cũng góp mặt trong nhóm thành tích này. 4 năm sau khi Cole ghi 5 bàn/trận, Alan Shearer đã sánh ngang thành tích của đồng nghiệp người Anh.

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 6).

Pha lập công năm bàn thắng của Shearer là chiến thắng vang dội 8-0 cho Newcastle trước Sheffield Wednesday vào năm 1999. Với nửa giờ đồng hồ, Những chú chim chích chòe chỉ có một bàn thắng ở phía trước. Sau đó Shearer tìm thấy mành lưới đối phương

Tiền đạo mang tính biểu tượng đã lập công ba lần trong vòng 12 phút trước khi Kieron Dyer và Gary Speed ​​đưa tên mình lên bảng điện tử. Tuy nhiên, Shearer vẫn chưa kết thúc. Vẫn còn thời gian để huyền thoại của Newcastle ghi thêm hai bàn muộn hơn để có được thành tích ghi 5 bàn mỗi trận.

Jermain Defoe

Cầu thủ người Anh thứ ba và gần nhất đạt được kỳ tích năm bàn thắng/trận ở Premier League. Jermain Defoe đã ghi tên mình vào sử sách sau khi ghi 5 bàn cho Tottenham khi họ đánh bại Wigan với tỷ số 9-1 vào tháng 11 năm 2009.

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 7).

Đáng ngạc nhiên, Spurs chỉ bị dẫn trước 1-0. Nhưng sang hiệp 2, Wigan đã đầu hàng theo cách tệ nhất trước phong độ ấn tượng của Defoe. Tiền đạo người Anh đã ghi được 5 bàn trong hiệp hai, trong đó có cú hat-trick nhanh thứ hai trong lịch sử Premier League.  

Dimitar Berbatov

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 8).

Còn cách nào tốt hơn để kết thúc 10 trận đấu cằn cỗi trước khung thành hơn là ghi được 5 bàn trong 1 trận. Chà, đó chính xác là những gì Dimitar Berbatov của Man United United đã làm được trong 12 tháng kể từ sau năm bàn thắng của Defoe.

Quỷ đỏ vùi dập Blackburn Rovers với tỷ số 7-1 tại Old Trafford. Cầu thủ người Bulgaria đã có màn trình diễn hoàn hảo, ghi được vào lưới trong năm lần khi Man United tạo ra một bậc thầy trong bóng đá tấn công.

Sergio Aguero

Bóng đá Châu Âu - Top cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu (Hình 9).

Messi không phải là cầu thủ duy nhất của Argentina ghi được 5 bàn/trận. Người đồng hương và là bạn thân của anh, Sergio Aguero cũng từng làm được điều này. Đó là khi Man City đánh bại Newcastle vào tháng 10/2015. Aleksandr Mitrovic đã đưa Magpies vượt lên trước khi tiền đạo của Man City có một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League. Ấn tượng hơn khi Aguero ghi 5 bàn trong khoảng thời gian 20 phút.

DUY PHONG

Top 100 cầu thủ giá trị nhất không có tên Messi và Ronaldo

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:49
Tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES mới đây đã đưa ra danh sách top 100 cầu thủ bóng đá có giá trị nhất. Đáng ngạc nhiên là cả Messi và Ronaldo đều vắng mặt.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.