Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con

Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con

Thứ 3, 23/05/2023 | 20:42
0
Không muốn con cả ngày chỉ xem tivi, điện thoại, nhiều phụ huynh đã chi từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để đăng ký các khóa hè bán trú cho con.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, chị Hồng Thu Phương (trú quận Bình Tân, Tp.HCM) có con 7 tuổi, cho biết đang tìm kiếm khóa bán trú hè năm nay cho con vì sắp tới con nghỉ hè nhưng ba mẹ vẫn phải đi làm, ông bà ở xa không thể gửi con.

"Để trẻ con ở nhà một mình không được, gửi người quen thì cả ngày con chỉ xem ti vi, tốt nhất cho con tham gia lớp bán trú kỹ năng. Tôi đang tham khảo các nhà thiếu nhi quận, cũng như các trường tiểu học tư thục ở gần nhà xem chương trình nào phù hợp và mức giá cũng phải hợp lý", chị Thu Phương nói.

Còn chị Huỳnh Thị Hà (ngụ Phú Nhuận, Tp.HCM) ngay từ đầu tháng 5 đã chạy đôn chạy đáo tìm các khóa học bán trú cho con gái lớp 3. Mới đây, chị Hà đã chọn đăng ký cho con tham gia khóa học tiếng Anh bán trú trên địa bàn, với mức phí 40 triệu đồng/11 tuần.

"Ba tháng hè mà không cho đi học thì không ai trông. Ông bà ở xa, vợ chồng tôi đi làm nếu không cho đi học bán trú thì không có ai chăm cháu. Để ở nhà thì suốt ngày xem điện thoại, tivi", chị Hà cho hay.

Theo chị Hà, trung tâm có chương trình giảm giá từ 5 - 7% nếu phụ huynh đóng cả khóa. "Cô giáo thông báo là lớp ở độ tuổi con của tôi đã có 20 học sinh đăng ký tham gia nên sẽ ngừng nhận thêm", chị Hà nói.

Tương tự, từ 3 tuần nay, anh Lê Phong (ngụ Tp. Thủ Đức) cũng “đau đầu” tìm nơi có tổ chức khóa hè bán trú để gửi con.

Theo anh Phong, con anh năm nay học lớp 4, nếu để con ở nhà một mình vợ chồng anh không yên tâm. Ban đầu, anh Phong tính phương án gửi con về quê nhờ ông bà nội, ngoại chăm sóc. Nhưng suy đi tính lại, do ông bà đã lớn tuổi nên anh chỉ cho con về thăm ông bà khoảng 2 tuần rồi đón trở lại thành phố.

"Vợ chồng ưu tiên lựa chọn trung tâm phải đảm bảo về an toàn cho con, cơ sở vật chất tốt, bữa ăn bán trú chất lượng nên đã chọn trung tâm gần nhà. Mức phí phải đóng là hơn 5 triệu/tháng", anh Phong chia sẻ với VTC.

Giáo dục - Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con

Một trung tâm gửi thông tin chương trình bán trú hè đến phụ huynh học sinh. Ảnh: VTC

Nắm bắt nhu cầu của phụ huynh, hàng loạt khóa kỹ năng, khóa bán trú hè được các trung tâm quảng cáo rầm rộ. Phụ huynh chỉ cần lên mạng tìm kiếm các khóa hè bán trú cho con, cả trăm gợi ý hiện lên với những câu slogan rất hấp dẫn và chương trình học đa dạng.

Chẳng hạn, tại nhà thiếu nhi Quận 4 có lớp năng khiếu-kỹ năng sống bán trú, khóa 1 từ ngày 5-15/6. Các lớp dành cho học sinh từ 7-13 tuổi sẽ diễn ra từ sáng tới chiều. Những lớp này được tổ chức với nhiều hoạt động như các giờ học năng khiếu, kỹ năng sống vào buổi sáng. Đến buổi trưa, trẻ được ăn trưa, nghỉ ngơi và đến chiều sẽ tiếp tục tham gia các buổi workshop, sân chơi trải nghiệm, ăn xế và phụ huynh đón bé.

Tại Nhà thiếu nhi Tp.Thủ Đức, khóa học bán trú hè năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/6 đến 15/8.

Lớp học khóa bán trú hè 2023 được tổ chức tại 2 cơ sở Nhà thiếu nhi Tp.Thủ Đức, cơ sở chính (281 Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Tp.Thủ Đức) và cơ sở 1 (200 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, Tp.Thủ Đức).

Tại khóa học, các bé thiếu nhi được tham gia những lớp kỹ năng sống, tiếng Anh giao tiếp, chương trình chiếu phim 3D, lớp workshop khéo tay hay làm… Bên cạnh đó, học sinh được đào tạo các môn năng khiếu như: thanh nhạc, đàn, ballet, nhảy hiện đại, belly dance, aerobic, bóng rổ, bơi lội, lắp ráp robot…; những lớp võ thuật như: taekwondo, karatedo, aikido, võ cổ truyền… Hàng tuần, trong chương trình bán trú hè, các bé có thể tham gia chuyến dã ngoại, vui chơi ở không gian ngoài trời, khám phá thiên nhiên.

Giáo dục - Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con (Hình 2).

Một số chương trình học kỳ quân đội của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam. Ảnh: VTC

Đáng chú ý, các trường mầm non tư thục, song ngữ, quốc tế ở Tp.HCM, công ty giáo dục cũng rộng rãi giới thiệu khóa bán trú hè 2023 với nhiều chương trình khác nhau và mức giá cũng theo từng phân khúc khách hàng.

Đại diện Công ty Giáo dục Việt Đăng Quang (đường Trần Hưng Đạo, phường 11, quận 5, Tp.HCM) cho biết năm nay tổ chức khóa bán trú hè 2023 cho học sinh từ 6-12 tuổi.

Chương trình bán trú từ thứ Hai tới thứ Sáu (phụ huynh có thể đăng ký cho con trải nghiệm thêm thứ bảy), giờ nhận trẻ từ 7h và giờ trả trẻ từ 16h30-17h30.

Phụ huynh có thể đăng ký cho con theo từng khóa, mỗi khóa là 1 tuần hoặc trọn bộ 4 khóa. Các kỹ năng được đưa vào trong thời khóa biểu của khóa bán trú hè 2023 này gồm các buổi về kỹ năng tự tin thuyết trình, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng tự lập tự phục vụ, kỹ năng tự bảo vệ và giáo dục giới tính.

Tại nội dung "kỹ năng tự bảo vệ và giáo dục giới tính" mà nhiều phụ huynh quan tâm, học sinh được phát biểu về dấu hiệu an toàn nguy hiểm; xử lý tình huống khi ở một mình đi lạc; phòng tránh tai nạn thương tích; thực hành thoát khỏi hỏa hoạn; thực hành sơ cứu vết thương; giáo dục giới tính và phòng tránh xâm hại…

Chia sẻ với VTC, chị Võ Phương Linh (ngụ quận Tân Bình) cho biết đã đăng ký cho con học chương trình tiếng Anh bán trú với mức học phí hơn 20 triệu đồng/3 tháng hè tại một trung tâm trên địa bàn quận Gò Vấp.

“Xem chương trình học tôi thấy khá ổn, các bé được học hành và vui chơi trong môi trường tiếng Anh, trong đó 50% giáo viên giảng dạy là người nước ngoài”, chị Linh thông tin.

“Biết số tiền cho con học bán trú hè là không nhỏ, nhưng thời gian con nghỉ, vợ chồng tôi vẫn phải đi làm. Gửi con về quê thì nhớ con, cũng vất vả cho ông bà nếu trông cháu một thời gian dài. Nên từ đầu tháng 5, tôi đã tìm nơi gửi con. Bé sẽ được học từ 7h30 đến 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6. Tuy nhiên, trung tâm vẫn giữ trẻ đến 18h nếu phụ huynh có nhu cầu”, chị Linh nói thêm.

Chị Mỹ Hoa (ngụ quận Bình Thạnh) cũng cho biết vừa đăng ký cho con tham gia khóa ngắn hạn tại Nhà Thiếu nhi thành phố từ ngày 19 đến 23/6 có tên "rèn luyện kỹ năng sống, tự tin - bản lĩnh - tỏa sáng" với mức phí 1,4 triệu đồng".

"Ở đây có rất nhiều chương trình ngắn hạn cho phụ huynh đăng ký, tôi thử đăng ký một khóa xem con trải nghiệm ra sao rồi cân nhắc tiếp khóa học tiếp theo. Tôi cũng đang tìm hiểu chương trình "Học kỳ quân đội" nhưng giá cũng hơi "chát" nên đang cân nhắc thêm", chị Hoa nói.

Giáo dục - Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con (Hình 3).

Trước tiên phụ huynh cần tìm hiểu xem trung tâm, đơn vị tổ chức khóa bán trú hè đó có uy tín, tin cậy, đảm bảo tính pháp lý không. Ảnh minh họa.

Liên quan việc lựa chọn khóa hè cho con, thầy Lê Văn Kết, quản lý trung tâm kỹ năng sống Việt Đăng Quang, quận 5, Tp.HCM cho biết điều trước tiên cần tìm hiểu xem trung tâm, đơn vị tổ chức khóa bán trú hè đó có uy tín, tin cậy, đảm bảo tính pháp lý không.

Phụ huynh cần tìm hiểu chương trình mà đơn vị tổ chức đưa ra cho trẻ trong khóa bán trú hè có phù hợp với độ tuổi, sở thích, năng lực của trẻ hay không. Chẳng hạn, nhiều bé sắp vào lớp 1 thì phụ huynh sẽ quan tâm tới bán trú hè rèn kỹ năng cho trẻ trước khi học lớp 1 chính thức; các bé lớn hơn sẽ cho trẻ trải nghiệm nhiều kỹ năng, năng khiếu.

"Một điều quan trọng mà phụ huynh cũng nên chú ý đó là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ trong thời gian bán trú hè. Những đơn vị uy tín sẽ có giấy chứng nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Phụ huynh cũng cần cân nhắc xem khoảng cách đi về từ nhà mình tới nơi tổ chức có gần, tiện cho đưa rước con không, chú ý thời gian bắt đầu nhận trẻ và thời gian trả trẻ xem có phù hợp với công việc của phụ huynh. Bên cạnh đó, phụ huynh cần chú ý đến là mức giá của trung tâm, đơn vị đó có phù hợp với gia đình", thầy Lê Văn Kết nói.

Minh Hoa (t/h)

Lịch nghỉ hè 2023 của học sinh 63 tỉnh, thành mới nhất

Thứ 2, 15/05/2023 | 09:59
Theo kế hoạch của từng địa phương mà học sinh sẽ có thời gian kết thúc năm học và nghỉ hè muộn nhất là sau ngày 31/5.

Lịch nghỉ hè 2023 của học sinh cả nước

Thứ 2, 24/04/2023 | 15:28
Năm nay học sinh cả nước sẽ hoàn thành chương trình học kỳ II vào sau ngày 20/5. Tùy từng địa phương học sinh sẽ nghỉ hè sau khoảng thời gian này.

Hà Nội dự kiến lùi thời gian nghỉ hè của học sinh

Thứ 5, 14/04/2022 | 11:37
Do ảnh hưởng dịch Covid-19 học sinh phải học trực tuyến kéo dài, do đó Hà Nội dự kiến đề xuất kéo dài thời gian năm học.

Học sinh Hà Nội nghỉ hè từ 15/7, cấm tổ chức dạy thêm và học thêm

Thứ 6, 26/06/2020 | 14:33
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào để giúp kỳ nghỉ hè của học sinh được trọn vẹn hơn.
Cùng chuyên mục

Cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 có nhiều tính năng hỗ trợ lựa chọn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:15
Cổng thông tin tuyển sinh vừa thành lập, sẽ giúp phụ huynh, học sinh chỉ cần ngồi ở nhà vào trang web tìm kiếm thông tin về trường sẽ đăng ký học.

10/10 học sinh Việt Nam đoạt giải cao tại Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:56
Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn, sau đoàn Trung Quốc và Nga. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam dự Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev.

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.