TP.HCM: Tưng bừng khai mạc lễ hội Nhật Bản lớn nhất Việt Nam

TP.HCM: Tưng bừng khai mạc lễ hội Nhật Bản lớn nhất Việt Nam

Thứ 7, 14/11/2015 | 10:11
0
Lễ hội Nhật Bản lần thứ 3, “Japan Festival in Vietnam 2015 (JFV 2015)" chính thức được khai mạc vào tối ngày 13/11 tại Công viên 23 Tháng 9, TP.HCM.

Đến tham dự lễ khai mạc có sự góp mặt của Bộ trưởng Đinh La Thăng (Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải), ông Tất Thành Cang (Phó chủ tịch UBND TP.HCM) cùng ông Tsutomu Takebe (chủ tịch Ủy ban điều hành “Japan Festival Vietnam”) và đông đảo các nghệ sỹ đến từ Nhật Bản.

Xã hội - TP.HCM: Tưng bừng khai mạc lễ hội Nhật Bản lớn nhất Việt Nam

Toàn cảnh buổi khai mạc

Trao đổi với PV, ông Tsutomu Takebe cho biết, lễ hội Nhật Bản bắt nguồn từ sự kiện 40 năm mối quan hệ Việt - Nhật. Việc tổ chức JFV hằng năm sẽ thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Xã hội - TP.HCM: Tưng bừng khai mạc lễ hội Nhật Bản lớn nhất Việt Nam (Hình 2).

Ông Tsutomu Takebe

Theo ban tổ chức, năm ngoái, số lượng khách tham quan trong 2 ngày là 105.000 người. Dự kiến lượng khách năm nay sẽ lên đến 120.000 người.

JFV 2015 bao gồm hai khu vực: Khu vực gian hàng và khu vực sân khấu nhằm triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá về các sản phẩm Nhật Bản như: Trưng bày sản phẩm, trưng bày đặc sản của từng địa phương tại Nhật, quảng bá du lịch và làng nghề truyền thống Nhật Bản, cho dùng thử các sản phẩm…

Xã hội - TP.HCM: Tưng bừng khai mạc lễ hội Nhật Bản lớn nhất Việt Nam (Hình 3).

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về sự kiện này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, việc tổ chức Festival Nhật Bản tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để công dân hai nước có dịp giao lưu và hiểu nền văn hóa của hai nước.

JFV 2015 có sự tham gia của 66 doanh nghiệp đoàn thể với 90 gian hàng. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra sự kiện, luôn có những tiết mục biểu diễn nghệ thật hằng đêm do các nghệ sỹ Nhật Bản và Việt Nam phối hợp thực hiện.

Lễ hội sẽ kéo dài từ tối ngày 13 đến hết ngày 15/11.

Hải Đăng

Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Sớm giải quyết nguồn vật liệu cho cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 20:01
Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng, Thủ tướng yêu cầu giải quyết xong các vấn đề về mỏ nguyên vật liệu ngay trong tháng 5 này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:48
Chiều 12/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội Tp.Cần Thơ có cuộc tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Đang xem xét thông tin giải poker dự kiến tổ chức được ở Hà Nội

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:57
Các đơn vị của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đang rà soát, xử lý các thông tin liên quan đến một giải đấu poker dự kiến được tổ chức ở Hà Nội.

Trang bị kiến thức trên không gian mạng cho người dân tại địa bàn khó khăn

Chủ nhật, 12/05/2024 | 17:54
Nhiều người sử dụng mạng xã hội không phù hợp, vi phạm pháp luật ngày càng nhiều nên việc đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức cho người dân là rất cần thiết.

Bảo đảm nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Chủ nhật, 12/05/2024 | 16:58
Về quy hoạch thiết chế văn hóa, thể thao, cần hoàn thiện quy hoạch theo hướng đồng bộ, hiện đại, bản sắc, hiệu quả, bảo đảm công bằng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.