Trả lời phỏng vấn, Bằng Cường ‘mắng’ Đàm Vĩnh Hưng

Trả lời phỏng vấn, Bằng Cường ‘mắng’ Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:10
0
'Tôi đón nhận những lời nhận xét của chú ở góc độ xây dựng để từ đó có thể hoàn thiện mình hơn', Bằng Cường nói.

Anh có nhận định của mình về sự việc đang gây ôn ào giữa Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9

 Nhân vật - Trả lời phỏng vấn, Bằng Cường ‘mắng’ Đàm Vĩnh Hưng

Ca sỹ Bằng Cường. 

Miễn bàn tới việc ai đúng ai sai trong vụ việc, chú Nguyễn Ánh 9 là một người từng trải, là một nhạc sĩ thuộc thế hệ đi trước. Những lời nhận xét của chú có thể phù hợp hoặc không phù hợp với thời đại, cái đó mỗi người có một quan điểm, một suy nghĩ khác nhau. Với tôi, “tôi xem câu chuyện vừa qua như một cuộc thi, trong đó tất cả các ca sĩ đương đại là thí sinh dự thi và chú Nguyễn Ánh 9 là vị giám khảo của cuộc thi đó”, chính vì vậy những lời nhận xét của Giám khảo với thí sinh có thể khen người này, nhưng lại chê người kia, cũng không ai sẽ được khen hoài, đó là chuyện bình thường.

PV: Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho rằng “Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ không đúng nghĩa” “cách thức hát không có và lối hát cũng vậy” “chỉ xứng là ca sĩ loại C”, còn Đàm Vĩnh Hưng thì đốp chát lại Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”. Quan điểm của anh về lối bình luận của nhạc sĩ, và cách đối đáp của Đàm Vĩnh Hưng là như thế nào?

Theo tôi, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là một nghệ sĩ có tài, có tâm, có đạo đức, chú hoàn toàn nói ra những cảm nghĩ thật của mình trên quan điểm chuyên môn, sự từng trải, không có bon chen ganh ghét, không tư thù hay chứa đựng dụng ý cá nhân”. Những lời nói của nhạc sĩ giống như đang ở trong một cuộc thi, đang chấm thi vậy, rất nghiêm túc và thẳng thắn, chính vì vậy những lời của chú có lẽ đã đụng chạm tới lòng “tự ái” của một số nghệ sĩ. Có thể trong lúc tức giận, lời nói của Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa thật sự chuẩn.

Có ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng quá hỗn hào khi sẵn sàng “đốp chát” một nhạc sĩ gạo cội đáng tuổi cha tuổi chú của mình!? Anh nhân định gì về ý kiến đó?

Bản thân tôi nếu bị một ai đó “chê” chắc chắn rằng cũng “không ngồi yên được”, nhưng dù sao cũng phải biết kiềm chế. Việc Mr Đàm viết tâm thư lên giữa bàn dân thiên hạ như vậy chưa hẳn đã là “hay”. Giá như Mr Đàm gặp trực tiếp chú 9 để nói chuyện, chắc chắn sẽ đáng để người ta nể anh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp này, có thể Mr Đàm đã mất bình tĩnh.

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và nhiều ca sĩ bị “chê” không thiếu những giải thưởng thế những họ vẫn im lặng. Đàm Vĩnh Hưng lại mang các giải thưởng, số lượng  fan ra để “thị uy”, theo anh  điều này có quá “lố”?

Với sự phát triển của “nhạc thị trường” hiện nay, việc sáng tạo ra được một nét riêng biệt và giữ được bản sắc của riêng mình không phải là việc dễ dàng. Chúng ta cũng nhìn thấy rõ được những đóng góp cũng như vị trí của Đàm Vĩnh Hưng không hề nhỏ trong làng nhạc Việt. Thế nhưng cách xử sự như thế sẽ khiến anh mất đi hình ảnh khá nhiều trong lòng khán giả.

Sau khi nghe những đánh giá của Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, anh có cảm nhận như thế nào về nên âm nhạc Việt hiện nay? Là một ca sĩ chuyên nghiệp, liệu anh sẽ đón nhận những đánh giá đó như thế nào?

Không chỉ tôi mà có lẽ hầu hết những người từng tiếp xúc với Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đều thấy nể phục con người chú. Những uy tín được chú tạo lập bằng trình độ chuyên môn, cũng như lối sống hòa nhã, đức độ. Ngoài ra chú 9 còn là một người rất tâm huyết với nền âm nhạc Việt Nam. Tôi đón nhận những lời nhận xét của chú ở góc độ xây dựng để từ đó có thể hoàn thiện mình hơn. Trong giới Showbiz hiện nay, muốn tồn tại, người nghệ sĩ phải tạo một chất riêng biệt không đụng hàng. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay đã “tạo chất riêng” một cách quá “lố”. Là một người có tâm huyết, có lẽ chú 9 cũng có một phần bức xúc về những thứ “quá lố” đó.

N.Vũ

                                                                

Hậu đốp chát, Mr.Đàm xin lỗi thống thiết Nguyễn Ánh 9?

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:33
"Kính gửi chú Nguyễn Ánh 9! Sau tất cả những gì con nói về chú, bằng lòng kính trọng, con thật lòng muốn nói lời xin lỗi!

Mr.Đàm bị dân mạng chỉ trích vì tâm thư gửi Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:30
Những lời gay gắt Mr. Đàm dành cho nhạc sĩ “Cô đơn” như “ngụy quân tử”, “đeo mặt nạ”… khiến không ít khán giả lên tiếng thất vọng về “quý ông nhạc Việt”.

Không có Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn có Nguyễn Ánh 9

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:29
Rất đúng. Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 nói 'tội bố lắm' khi nghe Đàm Vĩnh Hưng hát 'Ai đưa em về'.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:31
Tác giả 'Ai đưa em về' rất buồn vì đã vô tình tạo nên 'scandal động trời' ở tuổi 'gần đất xa trời'.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Tôi xin lỗi Thanh Lam'

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:37
"Tôi hy vọng khi đọc bài phỏng vấn trước đó và cả bài này, Lam sẽ hiểu rằng tôi không chê trách Lam. Lam sẽ thông cảm và cũng không trách tôi đâu..."

Nguyễn Ánh 9 và những nấc thang âm nhạc trong cuộc đời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Thi sĩ của làng nhạc sáng tác không nhiều (khoảng 30 bài) nhưng dường như bài nào cũng mang dáng dấp riêng biệt và đều có đời sống bền lâu trong lòng công chúng.

NS Nguyễn Ánh 9: "Tôi đã từng bị... đuổi ra khỏi nhà"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
40 năm sống với cây đàn dương cầm, 40 ca khúc để đời, không những thế, NS Nguyễn Ánh 9 đã định hướng, nâng đỡ cho bao ca sỹ thành danh. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, người nghệ sỹ này vẫn không ngừng khôn nguôi sự "Cô đơn, bơ vơ" trong "Tiếng hát lạc loài" .

Ai được như ông Nguyễn Ánh 9?

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:34
Một số nghệ sĩ, mỗi khi ra album lại lên báo lập ngôn để gây chú ý. Nhưng người lập ngôn ở đây là Nguyễn Ánh 9. Một nhạc sĩ tưởng như hiền lành, ở tuổi hưởng thú điền viên vẫn không thể câm nín trước thực trạng nhạc Việt.

10 tình khúc 'bất hủ' của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9

Thứ 2, 26/08/2013 | 20:34
Tên tuổi của ông dường như gắn liền với các nhạc phẩm viết về nỗi cô đơn.

Mr. Đàm hát 'Ai đưa em về' của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9

Thứ 2, 26/08/2013 | 12:59
Nghe lại tình khúc 'Ai đưa em về' của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 do Đàm Vĩnh Hưng thể hiện.