Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Khuyến khích tài năng bóng đá trẻ

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Khuyến khích tài năng bóng đá trẻ

Thứ 6, 11/08/2017 | 15:23
0
Khóa tập huấn trong khuôn khổ Chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017 kéo dài một tuần (từ 31/7 đến 6/8) vừa kết thúc. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức (BTC) đã lựa chọn được 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá Thiếu niên Toyota Quốc tế 2017.
Xe++ - Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Khuyến khích tài năng bóng đá trẻ

Không khí tưng bừng của ngày khai mạc.

Đây là 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất, được lựa chọn từ 30 em nhỏ vượt qua hơn 2.800 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển diễn ra tại các tỉnh thành phố lớn trên toàn quốc trong tháng 6 vừa qua.

Ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

Tiếp nối thành công của 2 mùa giải 2015 và 2016, Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2017 tiếp tục được triển khai nhằm mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ trên mọi miền Tổ quốc được thể hiện niềm đam mê bóng đá thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Các em sẽ được giao lưu và tập huấn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp cùng với huấn luyện viên (HLV) – cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, cũng như được tham gia thi đấu giao hữu với các bạn nhỏ tại Nhật Bản. Năm nay, Ban tổ chức (BTC) cũng đã quyết định gia tăng độ tuổi tham gia chương trình từ 9 – 11 tuổi lên 9 – 12 tuổi (sinh từ ngày 01/01/2005 đến 31/12/2008), để chương trình có cơ hội được mở rộng tới nhiều em nhỏ hơn nữa.

Xe++ - Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Khuyến khích tài năng bóng đá trẻ (Hình 2).

Vòng sơ tuyển với sự tham gia của đông đảo các em nhỏ.

Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017 bao gồm 3 hoạt động chính: Vòng Sơ Tuyển tại 4 thành phố lớn: TP. HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa và Hà Nội ; Khóa tập huấn 7 ngày tại TP. HCM từ 31/7 đến 6/8 dành cho 30 thí sinh xuất sắc nhất Vòng Sơ Tuyển; chuyến tham quan và du đấu tại Nhật Bản 7 ngày từ 23/8-29/8 dành cho 18 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ Khóa tập huấn.

“Lộ diện” 18 gương mặt xuất sắc nhất mùa giải 2017

Trong suốt khóa tập huấn kéo dài một tuần, các em đã được hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng bóng đá bởi huấn luyện viên trưởng - cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng Ban huấn luyện, những người phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn. Đặc biệt, khóa tập huấn năm nay còn có sự tham gia của cầu thủ khách mời Vũ Minh Tuấn - đội trưởng CLB Than Quảng Ninh. Các em đã được nghe Vũ Minh Tuấn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trên sân cỏ, cũng như được theo dõi và học hỏi các phần biểu diễn kỹ thuật cá nhân thông qua các trò chơi về bóng đá.

Xe++ - Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Khuyến khích tài năng bóng đá trẻ (Hình 3).

Huấn luyện viên trưởng năm nay tiếp tục là cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn.

Qua một tuần tập huấn, 30 thí sinh cùng nhau trải qua những bài học về lý thuyết, thực hành và tập luyện trên sân cỏ nhằm giúp các em phát triển các kỹ thuật thi đấu cá nhân như kỹ năng quan sát tốt, sự linh hoạt, cảm giác bóng tốt và tự tin, nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao, bên cạnh việc huấn luyện về kỹ năng thi đấu, các em sẽ có các trận đấu giao hữu với CLB năng khiếu quận 6, CLB năng khiếu quận Phú Nhuận, qua đây các HLV sẽ đánh giá khả năng phối hợp với đồng đội trong tấn công, cũng như sự quyết liệt trong việc cản phá các đường bóng của đối phương. Sau khi đánh giá và cân nhắc kỹ lưỡng, 18 em nhỏ xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá Thiếu niên Toyota Quốc tế 2017 diễn ra vào tuần cuối tháng 8 tới.

Xe++ - Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota: Khuyến khích tài năng bóng đá trẻ (Hình 4).

Các khách mời của chương trình truyền hình "Khi trái bóng lăn."

Một điểm mới không thể không nhắc đến trong Chương trình năm nay đó là giải thưởng đặc biệt 5 suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng dành cho 5 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 18 em nhỏ tham gia Du đấu tại Nhật Bản. Theo đó, 5 cầu thủ nhí xuất sắc này sẽ được nhận suất học bổng toàn phần kéo dài trong vòng 1 năm khi tham gia khóa học ngoại khóa bổ trợ kỹ năng bóng đá, được tổ chức bởi các câu lạc bộ bóng đá tại 4 thành phố lớn trên toàn quốc. Đây là một trong những nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa đam mê và khả năng đá bóng ở các tài năng trẻ vô cùng triển vọng này.

Đồng hành cùng Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017, năm nay, BTC tiếp tục giới thiệu chương trình truyền hình Khi trái bóng lăn 2017 phiên bản mới, nhằm ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn, những pha ghi bàn ấn tượng của các em nhỏ xuyên suốt 3 tháng diễn ra Trại hè. Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu các kỹ năng đá bóng, những luật lệ thi đấu quanh trái bóng tròn thông qua chia sẻ của các chuyên gia, cùng các khách mời là những người nổi tiếng yêu thích bóng đá, như diễn viên Mạnh Trường, ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Chi Dân,... cùng dàn nghệ sỹ tham gia với tư cách là nhân vật chính của chương trình như HLV – cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, MC Tú Linh và diễn viên trẻ tài năng Diệu Nhi. Với nội dung được cải tiến hấp dẫn hơn, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn cho khán giả yêu thích bóng đá.

Kể từ khi thành lập, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã và đang thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội. Trong lĩnh vực Văn hóa Xã hội, TMV thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa về thể thao, trong đó có hoạt động Trại hè Bóng đá Toyota.

Kết quả 18 em được lựa chọn tham gia chuyến du đấu tại Nhật Bản

  1. Trần Tuấn Thành, Đồng Nai
  2. Nguyễn Tấn Tài, Đồng Nai
  3. Nguyễn Việt Quang, Đồng Nai
  4. Đỗ Minh Toàn, Đà Nẵng
  5. Huỳnh Kim Huy, Đà Nẵng
  6. Nguyễn Kỳ Sơn, Đà Nẵng
  7. Bùi Quốc Thanh Tùng, Đà Nẵng
  8. Bùi Quang Khải, Thanh Hóa
  9. Nguyễn Tuấn Anh, Thanh Hóa
  10. Lê Bá Nam, Thanh Hóa
  11. Hoàng Ngọc Minh, Thanh Hóa
  12. Nguyễn Thế Lương, Thanh Hóa
  13. Nguyễn Văn Thái, Thanh Hóa
  14. Nguyễn Trọng Đại Nghĩa, Thanh Hóa
  15. Nguyễn Minh Quân, Hà Nội
  16. Nguyễn Cảnh Tài, Hà Nội
  17. Kiều Đức Hưng, Hà Nội
  18. Phạm Doãn Thiện Bảo, Hồ Chí Minh

P.V

Toyota Wigo 2017- Chú tân binh có làm nên chuyện?

Thứ 2, 07/08/2017 | 13:59
Mẫu hatchback hạng A giá rẻ Toyota Wigo trưng bày tại VMS 2017 được xem là bước thăm dò trước thị trường trước khi bán ra chính thức vào đầu nằm 2018. Đối thủ chính là Hyundai Grand i10, vậy Wigo có gì để chờ đợi?

Cựu danh thủ Hồng Sơn sẽ dẫn dắt trại hè bóng đá thiếu niên Toyota

Thứ 4, 17/05/2017 | 14:36
Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017 sẽ dành 5 suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng cho 5 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tuyển chọn sang du đấu tại Nhật Bản.

Trại hè bóng đá tiếp tục có mặt ở Nghệ An

Thứ 6, 12/06/2015 | 10:26
Các em yêu thích bóng đá ở Nghệ An và khu vực lân cận trong độ tuổi U6, U8 và U10 sẽ có cơ hội tham gia thi tuyển ngày 21/6 tới đây để chọn ra 125 em tham dự Trại hè bóng đá Yamaha.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.