Trải lòng của cựu tiền vệ 'lắm tài nhiều tật' nổi danh xứ Nghệ

Trải lòng của cựu tiền vệ 'lắm tài nhiều tật' nổi danh xứ Nghệ

Thứ 6, 27/11/2015 | 10:44
0
Những năm 90 của thế kỷ trước, bóng đá Việt Nam xuất hiện cái tên rất đặc biệt mà đến tận bây giờ, nhiều người chưa thể quên. Đó là tiền vệ “lắm tài nhiều tật” Nguyễn Phi Hùng với biệt danh “phi lao”.

Những năm 90 của thế kỷ trước, bóng đá Việt Nam xuất hiện cái tên rất đặc biệt mà đến tận bây giờ, nhiều người chưa thể quên. Đó là tiền vệ “lắm tài nhiều tật” Nguyễn Phi Hùng (SN 1974) tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với biệt danh “phi lao”. Ngoài tài năng, Hùng “phi lao” còn nổi lên với rất nhiều câu chuyện hậu trường như cá độ bóng đá, đánh bạc, đánh nhau gây chấn động dư luận.

Biệt danh do đồng đội phát hiện từ phong cách chơi bóng đặc trưng

Hùng “phi lao”, tiền vệ vang bóng một thời có biệt danh như vậy, không phải ai cũng biết. Cho đến tận sau này, khi đã giải nghệ, Phi Hùng mới tâm sự với người viết về cái biệt danh đặc biệt đó. Đó là thời Phi Hùng tập trung cho Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) và chơi rất thân với tiền vệ Vũ Minh Hiếu của Công an Hà Nội. Vì quý mến và ngưỡng mộ tài năng của Phi Hùng nên Minh Hiếu thường hay gọi là Hùng “phi lao” vừa thể hiện được sự thân mật, vừa diễn tả đúng phong cách chơi bóng của tiền vệ người Hà Tĩnh này.

Thể thao - Trải lòng của cựu tiền vệ 'lắm tài nhiều tật' nổi danh xứ Nghệ

Nguyễn Phi Hùng trong trận đấu từ thiện ủng hộ gia đình cựu cầu thủ Huy Hoàng.

Thời điểm ấy, lối chơi của đội bóng xứ Nghệ thiên về sức mạnh và Phi Hùng là điển hình cho phong cách ấy. Những pha xử lý bóng kiểu võ thuật của Phi Hùng đã trở thành thương hiệu. Các động tác phi cả thân mình để cản bóng hay liều mình lao vào những “điểm nóng” của trận đấu đã tạo ra cái chất rất riêng của Phi Hùng. Thực tế, chơi bóng đam mê, hết mình như thế thường hay bị thiệt, khi liên tục phải nhận thẻ nhưng Phi Hùng cho biết, đó là phong cách, nó tạo ra nhiệt cho toàn đội và anh không thể làm khác được. Và, biệt danh Hùng “phi lao” có nguồn gốc từ đó.

Ngay từ nhỏ, Hùng đã có năng khiếu đá bóng nên thường xuất hiện ở các giải bóng đá phong trào của phường, xã và trường học. Năm 18 tuổi, Phi Hùng chơi nổi bật ở giải bóng đá của trường THPT huyện Đức Thọ.

Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.