Trải nghiệm có 1-0-2 khi xem World Cup tại nhà của Maradona

Thứ 7, 17/12/2022 | 08:41
0
Một doanh nhân ở Buenos Aires đã mua ngôi nhà cũ của Diego Maradona và mở cửa cho mọi người vào xem các trận đấu World Cup của Argentina.
Giải khác - Trải nghiệm có 1-0-2 khi xem World Cup tại nhà của Maradona

Argentina vừa giành vé vào chung kết World Cup 2022 với chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm thứ Ba. Và có một địa điểm để cổ vũ Albiceleste đặc biệt là ngay tại nhà của huyền thoại Maradona.

Nhiều người đã tới tham dự bữa tiệc này và ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ. Có một người đã về hưu chụp ảnh tự sướng trong một quán bar ở góc có gương. Một người dọn dẹp nhà cửa chụp ảnh ngoài cửa sổ của một phòng ngủ trống. Một nghệ sĩ xăm hình đã kiểm tra một nhà vệ sinh dự phòng ở tầng trên. Và một ông chủ khách sạn dẫn theo mẹ vợ đi chân đất lang thang khắp nơi.

“Khi tôi bước vào, tôi bắt đầu khóc”, Osvaldo Bonacchi, 52 tuổi, thợ sửa máy điều hòa, cho biết. Anh lại bắt đầu rưng rưng nước mắt trên cầu thang xoắn ốc dẫn lên căn gác trải thảm, nơi có người nói rằng từng có phòng xông hơi khô. Anh đã sống gần đó 15 năm và luôn tự hỏi bên trong nó như thế nào. “Được ở đây là một giấc mơ”, anh nói.

Căn nhà gỗ ba tầng xiêu vẹo nằm trong một khu phố yên tĩnh ở Buenos Aires từng thuộc về người hùng bóng đá người Argentina Diego Maradona. Và tại World Cup này, nó đã trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Argentina để xem một trận đấu.

Một doanh nhân địa phương đã mua ngôi nhà vào tháng trước và đã mở cửa cho một số trận đấu vừa qua, trả tiền đồ uống và hơn 1.000 cân thịt cho hàng trăm bạn bè, hàng xóm và những người lạ mặt tụ tập quanh hồ bơi sân sau của nhà Maradona để cổ vũ đội tuyển quốc gia.

Giải khác - Trải nghiệm có 1-0-2 khi xem World Cup tại nhà của Maradona (Hình 2).

Ông Garcia, chủ sở hữu căn nhà của Maradona cùng các con gái

“Chúng tôi bắt đầu cho mọi người vào, rồi họ gục xuống và bắt đầu khóc”, chủ nhân mới của ngôi nhà, Ariel Fernando García, 47 tuổi, nói về bữa tiệc đầu tiên. “Đối với tôi, anh ấy là người ngoài hành tinh”, ông nói về Maradona. “Không có người đàn ông nào mang lại nhiều niềm vui hơn cho người Argentina hơn Diego”.

Maradona qua đời vì một cơn đau tim vào năm 2020 ở tuổi 60 nhưng vẫn là một trong những nhân vật vĩ đại nhất của Argentina. Câu chuyện về một cậu bé nghèo ở Buenos Aires vươn lên trở thành một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử và là thủ lĩnh của đội vô địch World Cup 1986 của Argentina đã khiến ông trở thành một vị thần ở quốc gia 46 triệu dân này.

Trên thực tế, "Tôn giáo Maradona" là một tôn giáo được công nhận hợp pháp ở Argentina, hiện đã bước sang năm thứ 25, có hàng chục nghìn thành viên với các chi nhánh trên khắp thế giới. Một số tìm kiếm trên Google sẽ trả về một hộp câu hỏi nhỏ mà những người khác đã tìm kiếm, bắt đầu bằng: “Diego Maradona có phải là Chúa không?”

Vì vậy, vào thứ Ba, khi hàng trăm người đổ xô vào ngôi nhà cũ của Maradona, với những cửa sổ kính màu và đèn chùm pha lê, có một bầu không khí của niềm tin, sự tận tâm và tôn nghiêm, trộn lẫn với mùi thơm của hai miếng thịt bò lớn nướng trên một chiếc xiên dài.

Giải khác - Trải nghiệm có 1-0-2 khi xem World Cup tại nhà của Maradona (Hình 3).

“Bạn thực sự có thể cảm nhận được anh ấy đang ở đây”, Roxana Orio, một nghệ sĩ xăm hình 35 tuổi với số 10 của Maradona – con số mà ông mặc khi thi đấu – được khắc trên mắt cá chân trái của cô, khi cô đi thăm ngôi nhà cùng với con gái 8 tuổi của mình.

Có sân sau rộng rãi với cỏ tổng hợp nơi Maradona tập luyện, ban công nơi Maradona chào người hâm mộ trên đường phố sau World Cup 1986 và căn phòng ngủ nhỏ, giờ đã trống, nơi Maradona từng ngủ.

Họ mạo hiểm đi đến nhà để xe nơi có một chiếc tivi ống cũ. Một người bạn của người chủ mới chỉ ra rằng nó đã từng ở trong phòng ngủ của Maradona. Mọi người chụp ảnh.

Đi lên một cầu thang hẹp, có một phòng tắm bị bỏ hoang với một bồn rửa vệ sinh và một bồn cầu hỏng, màu xanh da trời nhạt của đội tuyển quốc gia Argentina, và sau đó là một phòng chứa đồ với một cái lỗ trên trần nhà và một hộp sách và bài tập cũ dành cho trẻ em. Một cuốn sổ dường như thuộc về một trong những cô con gái của Maradona. “Tôi cần chụp ảnh thánh tích này”, Orio nói.

Maradona mua ngôi nhà vào đầu những năm 1980, chủ yếu như một món quà cho cha mẹ, nhưng ông đã sống ở đó vào nhiều thời điểm khác nhau trong nhiều thập kỷ, theo báo chí địa phương và García, người đã nói chuyện với gia đình Maradona về lịch sử của ngôi nhà trong quá trình mua. (Đó là một trong nhiều ngôi nhà mà Maradona sở hữu ở Buenos Aires).

Giải khác - Trải nghiệm có 1-0-2 khi xem World Cup tại nhà của Maradona (Hình 4).

Trong khi gia đình Maradona sống ở đó, García lớn lên gần đó. Ông nói rằng mình đã cố gắng nhìn vào bên trong ngôi nhà mỗi khi có cơ hội và ăn mừng bên ngoài ngôi nhà vào năm 1986, khi Argentina vô địch World Cup và vào năm 1990, khi đội tuyển này lọt vào trận chung kết.

Sau đó, vào đầu năm nay, ôngh xem một bài báo nói rằng ngôi nhà đã được rao bán trên thị trường trong một năm và nếu nó không bán được trong một tuần, nó sẽ được bán cho một nhà phát triển dự định phá bỏ nó và xây dựng một tòa nhà vào vị trí của nó.

García đã gọi cho đại lý bất động sản, những người đã niêm yết ngôi nhà và đồng ý mua nó mà không cần xem xét. Để đảm bảo, ông đã vay 50.000 đô la dưới dạng tờ 100 đô la từ một người bạn (các giao dịch bất động sản ở Argentina thường được hoàn thành bằng đồng tiền mạnh của Mỹ do sự biến động của đồng peso Argentina) để trả trước. Giá cuối cùng là 900.000 USD.

“Đó chỉ là một điều điên rồ nữa mà chồng tôi làm”, vợ anh, Marcela Vozza, nói khi đứng trên ban công đông đúc phía trên biển người vui chơi ở con phố bên dưới sau chiến thắng hôm thứ Ba.

García đã đi theo con đường gập ghềnh để sở hữu ngôi nhà của huyền thoại người Argentina. Ông đã ngồi tù hai năm từ 2002 đến 2004 liên quan đến một vụ hành hung mà ông tuyên bố là để bảo vệ một thành viên trong gia đình.

Giải khác - Trải nghiệm có 1-0-2 khi xem World Cup tại nhà của Maradona (Hình 5).

Trong tù, ông đã hoàn thành bằng luật. Và kể từ khi được trả tự do, ông đã trở thành một doanh nhân làm ăn phát đạt, mua bán nhà hàng, tòa nhà và các cơ sở kinh doanh khác. Hiện nay, ông điều hành một công ty dược phẩm, một công ty thực phẩm và một công ty sản xuất dây và cáp giá rẻ.

Sau khi mua nhà của Maradona, ý tưởng đầu tiên của García là biến nó thành một loại bảo tàng. Nhưng sau đó ông có một ý tưởng khác khi gia đình ông nhìn thấy nó lần đầu tiên cách đây ba tuần.

García cho biết con trai ông đang hồi phục sau vụ tấn công bằng dao tại một hộp đêm, và lần đầu tiên kể từ khi bị thương, anh bừng sáng khi bước vào nhà. García ngay lập tức quyết định sẽ mở cửa cho các trận đấu tại World Cup 2022. “Mọi chuyện bắt đầu từ nụ cười đó”, ông nói về con trai mình.

Lúc đầu, chỉ có gia đình và bạn bè, nhưng cuối cùng các bữa tiệc mở rộng khi mọi người mời những người khác. Ông cho biết vào thời điểm Argentina đấu với Ba Lan, có khoảng 700 người. Ông đã thuê những người cung cấp thực phẩm để nấu thịt bò, thịt lợn, mề và món bánh mì “choripan” nổi tiếng của Argentina, được làm bằng chorizo. Ông cũng phục vụ soda và nước - nhưng không có rượu.

García nói: “Tôi tin rằng có những dấu hiệu Maradona chọn tôi để ngôi nhà là nơi hạnh phúc – giống như những gì anh ấy truyền đạt trên sân". Ông đã lên kế hoạch mở cửa trở lại cho trận chung kết World Cup của Argentina với Pháp vào Chủ nhật.

Vào ngày thứ Ba, bầu không khí nhanh chóng chuyển từ căng thẳng sang tưng bừng khi các bàn thắng của Argentina đến dồn dập. Một ban nhạc gõ với phần kèn đồng phát ra những bài hát viết cho đội tuyển Argentina tham dự World Cup. Trẻ em bắn súng phun nước màu xanh vào đám đông. Và, trong khi bữa tiệc diễn ra trong trạng thái tỉnh táo, nhiều người trưởng thành - bao gồm cả mẹ chồng của García - đã xuống bể bơi với quần áo mặc nguyên.

Đầu hiệp hai, Argentina dẫn trước 2-0 nhưng một số cổ động viên vẫn tỏ ra thận trọng. “Lần trước chúng tôi bị dẫn 2-0 nhưng mọi thứ sau đó đã thay đổi nhanh chóng”, nhà tư vấn Gaston Marano nói, mắt không rời màn hình, đề cập đến trận tứ kết giữa Argentina với Hà Lan tuần trước phải đá luân lưu.

Một lúc sau, ngôi sao của Argentina, Lionel Messi, luồn lách qua một hậu vệ và thực hiện một đường kiến tạo thần kỳ để ghi bàn thắng thứ ba. “Bây giờ tôi có thể thư giãn được rồi”. Marano nói.

Ngay sau đó, mọi người bắt đầu nhảy xuống hồ bơi để ăn mừng chiến thắng. Và họ hy vọng Chủ nhật này sẽ lại được "ướt nhẹp" như vậy.

Đăng Nguyên

Fan hâm mộ Argentina "độ xe" bằng hình ảnh của Messi và Maradona

Thứ 6, 09/12/2022 | 09:54
Chủ nhân của chiếc xe có 1-0-2 này hy vọng danh thủ Messi sẽ nhìn thấy và ký tặng.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.