'Muốn xác định trạm xăng vi phạm cần kiểm tra tổng thể'

'Muốn xác định trạm xăng vi phạm cần kiểm tra tổng thể'

Thứ 4, 05/06/2013 | 08:30
0
"Mặc dù đã có quy chuẩn rất rõ về việc xây dựng trạm xăng dầu. Nhưng việc xác định ai vi phạm, cây xăng vi phạm hay người dân vi phạm, thì cần phải kiểm tra, xác minh tổng thể", Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi trả lời báo chí chiều 4/6.

Chiều 4/6, khi nói về vấn đề xử lý những trạm xăng nằm giữa khu đô thị không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: Chưa thể xác định ngay cây xăng nào vi phạm để có thể xử lý hoặc di rời ra khỏi điểm “nóng” dân cư.

“Mặc dù đã có quy chuẩn rất rõ về việc xây dựng trạm xăng dầu. Nhưng việc xác định ai vi phạm, cây xăng vi phạm hay người dân vi phạm và hướng xử lý ra sao thì cần phải kiểm tra tổng thể.", Ông Nghi nói.

Tại buổi họp báo, giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội cũng cho biết thêm “Sở sẽ phối hợp với Sở công thương để kiến nghị với UBND TP Hà Nội có biện pháp giải quyết”.

Luật sư - 'Muốn xác định trạm xăng vi phạm cần kiểm tra tổng thể'

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo 4/6.

Hà Nội hiện có khoảng gần 500 trạm xăng. Trong đó có hàng chục cây xăng nằm trong khu dân cư, không ít cây xăng không đảm bảo các điều kiện về tiêu chuẩn xây dựng trạm xăng tại khu đô thị.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Người đưa tin, ngoài một số cây xăng như cây xăng tại khu vực bờ sông Tô Lịch trên đường láng, cây xăng trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ… được bố trí đảm bảo các “khoảng cách” an toàn thì phấn lớn các xây xăng đều nằm trong khu đô thị rất sát với nhà ở dân cư, nhiều cửa hàng thậm chí rất gần siêu thị như trạm xăng ở gần siêu thị điện máy Trần Anh.

Theo quy định về tiêu chuẩn để mở trạm xăng khu đô thị thì trạm xăng trong khu đô thị phải đảm bảo: không được làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông, phải cách lộ giới (chỉ giới đường đỏ) ít nhất 7m (tính từ mép ngoài hình chiếu bằng của công trình trạm xăng); Đối với các trạm xăng nằm gần các giao lộ (tính đến giao lộ với đường khu vực trở lên), khoảng cách từ lối vào trạm xăng tới chỉ giới đường đỏ gần nhất của tuyến đường giao cắt với tuyến đường đi qua mặt tiền của công trình trạm xăng cần đảm bảo ít nhất là 50m.

Ngoài ra, trạm xăng trong khu đô thị phải cách ngoài phạm vi bảo vệ dọc cầu và đường dẫn lên cầu tối thiểu 50m; Cách điểm có tầm nhìn bị cản trở ít nhất 50m (ví dụ: cách điểm tiếp tuyến của đường cong của đường giao thông có bán kính cong.

Được biết, theo đề án quy hoạch hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 thì Hà Nội sẽ di dời và tái bố trí cho hơn 40 cửa hàng theo sự điều chỉnh của quy hoạch; sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trên 50 cửa hàng khác để bảo đảm tiêu chuẩn vận hành cũng như yếu tố an toàn.

Giang Quyết 

Họp báo khẩn liên quan đến vụ cháy trạm xăng gần viện 108

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:37
Liên quan đến vụ cháy trạm xăng 2B Trần Hưng Đạo, chiều nay Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp về công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Ảnh: Hiện trường vụ cháy nổ cây xăng gần viện 108

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:23
Vụ cháy nổ kinh hoàng xảy ra tại cây xăng dầu số 2B Trần Hưng Đạo, Hà Nội, làm nhiều người hoảng loạn.

Clip: Cháy nổ kinh hoàng ở cây xăng gần viện 108

Thứ 2, 03/06/2013 | 16:33
Vụ cháy nổ cây xăng đối diện viện 108 đã gây náo loạn toàn bộ khu vực và thiệt hại nặng về người và của.