Trắng đêm truy lùng tên cướp gây náo loạn bệnh viện

Trắng đêm truy lùng tên cướp gây náo loạn bệnh viện

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:29
0
Để có tiều tiêu xài, Nguyễn Văn Cầu (SN 1985) trú tại xóm 6, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã mang dao vào gây náo loạn tại bệnh viện rồi uy hiếp hai bệnh nhân nhằm chiếm đoạt tài sản. Sự manh động của Cầu đã khiến những người có mặt tại bệnh viện hoảng hốt.

Vác dao vào viện cướp

Đến lúc này vẫn còn nóng hổi, vụ cướp táo tợn tại bệnh viện Lao phổi Nghệ An đến lúc này vẫn khiến người dân ở đây chưa hết bàng hoàng.

Theo đó, khoảng 21h40', ngày 29/5 khi bà Nguyễn Thị Thường (SN 1952) trú ở xóm 11, xã Nghi Ân, TP.Vinh, đang ngồi hóng mát cùng một số bệnh nhân khác thì bất ngờ có một người đàn ông tay lăm lăm cầm con dao gí vào cổ, uy hiếp: "Biết điều đưa điện thoại di động và tiền trên người đây, không tao giết". Khiếp sợ bởi khuôn mặt đỏ lừ và hung dữ của người đàn ông, bà Thường vội vàng đưa điện thoại cho hắn.

Chứng kiến sự việc trên, nhiều bệnh nhân sợ hãi chạy tán loạn và kêu cứu. Vì sợ bị bảo vệ bệnh viện phát hiện, nhanh như cắt, tên cướp lẩn nhanh vào màn đêm. "Khi đó, do quá hoảng hốt, sợ đối tượng sẽ làm liều nên tôi phải ngoan ngoãn đưa toàn bộ số tiền trong túi và chiếc điện thoại cho hắn. Trên người hắn nồng nặc mùi rượu, nếu chống cự lại chắc chắn nó đã giết tui rồi. Khốn khổ thân tôi, đã phải vào viện và tiêu tốn bao nhiêu là tiền của, nay còn bị cướp nữa", bà Thường run run kể lại.

Pháp luật - Trắng đêm truy lùng tên cướp gây náo loạn bệnh viện

Đối tượng Nguyễn Văn Cầu.

Ngay sau đó, tên cướp chạy sang phía Nam bệnh viên để uy hiếp một số bệnh nhân khác. Thấy bệnh nhân Nguyễn Thanh Đà trú ở xóm 9, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu đang đi bộ sát với hành lang phía trong bệnh viện, bất ngờ tên cướp gí dao vào cổ rồi bắt nạn nhân đưa toàn bộ tài sản, tiền bạc mang theo trong người. Tuy nhiên vì anh Đà không có gì đáng giá nên Cầu không cướp được gì. Tức giận, tên cướp đã dùng dao chém vào tay của bệnh nhân này khiến máu chảy lênh láng.

Thấy thế nhiều người chạy lại hô "cướp". Lúc này đối tượng mới chịu buông tha cho anh Đà. Nạn nhân được đưa vào cấp cứu nhưng do vết thương quá sâu, mất nhiều máu nên phải mấy ngày sau, anh Đà mới tỉnh lại. Cùng lúc đó, người nhà nạn nhân đã trình báo sự việc với bảo vệ của bệnh viện và bệnh viện đã báo với cơ quan chức năng ở địa phương.

Đặc biệt liều lĩnh, nguy hiểm

Nhận tin báo, trực chỉ huy là thượng tá Hồ Đình Phúc - phó trưởng công an huyện Nghi Lộc đã phân công và giao trách nhiệm cho Đội CSĐTTP về TTXH điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng. Tổ công tác do Trung tá, Phó đội trưởng Cao Bá Tuyết dẫn đầu đã kịp thời có mặt tại hiện trường để điều tra.

Theo lời khai của 2 bị hại và một số bệnh nhân chứng kiến vụ việc, cơ quan chức năng đã vạch kế hoạch truy bắt đối tượng gây án ngay trong đêm. Không quản đêm hôm khuya khoắt, các chiến sỹ công an huyện đã phối hợp với công an xã Nghi Vạn và bảo vệ bệnh viện bắt tay ngay vào việc điều tra.

Tuy tài sản bị cướp không lớn nhưng tính chất, hành vi của đối tượng  rất nguy hiểm nên cơ quan công an hạ quyết tâm bắt bằng được đối tượng ngay trong đêm.

 Khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, suốt 3 tiếng đồng hồ, 7 đối tượng khả nghi được đưa ra soát xét các đặc điểm nhận dạng, nhưng tất cả đều không trùng khớp với lời mô tả ban đầu của người bị hại cũng như các nhân chứng.

Đang lúc bế tắc thì một số người dân nơi đây cho biết: Có một đối tượng lạ mới xuất hiện tại địa bàn, thường hay la cà rượu chè và có nhiều biểu hiện nghi ngờ. Họ thường thấy đối tượng này lai vãng trước cổng bệnh viện lúc đêm khuya.

Rất nhanh chóng, các trinh sát đã xác minh được danh tính của đối tượng này là Nguyễn Văn Cầu (SN 1985) trú tại xóm 6, xã Nghi Vạn, lâu nay vào một tỉnh phía Nam làm ăn và đã có vợ con. Với bản tính siêng ăn nhác làm, Cầu không chịu làm việc để nuôi vợ cơn, suốt ngày cờ bạc, rượu chè, lang thang khắp nơi. Không chịu được cảnh nghèo đói, Cầu bỏ vợ và tìm đường về quê ăn bám bố mẹ già.

Về quê, Cầu cũng không chịu làm gì cả, suốt ngày lang thang rượu chè, bỏ mặc mọi lời can ngăn của người thân. Gia đình tan vỡ khiến Cầu càng lấn sâu hơn vào rượu chè. Có những thời điểm, không có tiền đi nhậu, Cầu đã lấy tài sản trong nhà mang đi bán để lấy tiền uống rượu. Đặc biệt, gần đây, Cầu thường xuyên có mặt ở khu vực bệnh viện gây mất trật tự khiến cho người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

 Đúng 1h ngày 30/5, lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Cầu đã được cơ quan CSĐT công an huyện Nghi Lộc thực thi. Mở rộng hiện trường vụ án, cơ quan CSĐT đã thu giữ được tang vật vụ cướp và con dao mà đối tượng dùng để khống chế đe dọa 2 bệnh nhân như đã nêu trên để cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Cầu khai nhận: "Do rượu chè bê tha nên y đã dấn thân vào con đường phạm tội. Lần này về quê không có tiền, y lại không chịu khó làm gì cả. Nợ nần chồng chất, y mới nảy ra ý định mang dao vào bệnh viện uy hiếp bệnh nhân để lấy tiền uống rượu cho thỏa cơn nghiện. Biết là vào bệnh viện cướp nguy hiểm, dễ bị tóm nhưng y vẫn quyết làm liều.

Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện Lao phổi Nghệ An đã tăng cường lực lượng bảo vệ, thường xuyên kiểm tra trong khu vực và kiểm soát chặc chẽ tại các cổng của bệnh viện.

Thượng tá Hồ Đình Phúc, phó trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết: Cầu là một đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Đối tượng đã hung dữ, cướp rồi đánh người ngay trong bệnh viện. Đối tượng này quá coi thường pháp luật, phải bị trừng trị thích đáng. Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành hồ sơ để xử lý đối tượng trong thời gian sớm nhất. 

Hà Hằng

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Bất ngờ về nhân thân hung thủ cướp tiệm vàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 08:43
Hung thủ cướp tiệm vàng ở Thái Nguyên ngày 9/6 hành nghề hát chầu văn, thu nhập 30 triệu đồng tháng và có quen biết với các danh hài Xuân Bắc, Vượng Râu...

Nổ súng liên tiếp cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:22
Tên cướp táo tợn lao thẳng vào tiệm vàng Hạnh Thúy ở mỏ sắt Trại Cau - Đồng Hỷ - Thái Nguyên, nổ súng bắn liên tiếp rồi đập vỡ tủ kính vơ từng vốc vàng. Bị người dân và lực lượng công an truy đuổi, tên cướp đã bị bắt ngay sau đó.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.