"Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh" cuộc sống giờ ra sao?

Thứ 7, 30/09/2023 | 06:30
0
Cuộc sống hiện tại của Hà Gia Kính, “Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh”, khiến nhiều người tò mò.

Hà Gia Kính, sinh ngày 29/12/1959 ở Hong Kong (Trung Quốc). Bố mẹ muốn con trai trở thành cầu thủ bóng đá tại trường đại học nhưng Gia Kính không đủ tiêu chuẩn.

Năm 1982, ông ghi danh vào học viện đào tạo của ATV và chính thức trở thành diễn viên của hãng sau khi ký hợp đồng 1 năm sau đó.

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao?

Hà Gia Kính đóng vai chính của nhiều bộ phim truyền hình ATV, trong đó có Trung Hoa anh hùng (1990) được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Mã Vinh Thành.

Năm 1988, Hà Gia Kính sang Đài Loan (Trung Quốc) phát triển sự nghiệp. Với vai danh tướng Nhạc Phi trong phim truyền hình Bát thiên lý lộ vân hòa nguyệt, ông nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Trong phim này, Kim Siêu Quần (vai Bao Công trong Bao Thanh Thiên năm 1993), đóng vai phản diện – gian thần Tần Cối.

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao? (Hình 2).

Hà Gia Kính được biết đến nhiều nhất với vai Triển Chiêu. Thậm chí cho đến nay, ông vẫn được mệnh danh là "Triển Chiêu kinh điển nhất màn ảnh", khó nghệ sĩ nào có thể vượt qua.

Trong số các tác phẩm từng tham gia, Hà Gia Kính được biết đến nhiều nhất với vai Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên (1993), đến nay, nhiều khán giả vẫn gọi anh là Triển hộ vệ. Ngoài tác phẩm này, Gia Kính còn được đánh giá cao diễn xuất qua Bảo tiêu, Mã Vĩnh Trinh, Hoàng đế ăn mày, Thiếu niên Trương Tam Phong, Thư kiếm ân cừu lục...

Tuy nhiên, khi tên tuổi đang lên như diều gặp gió, Hà Gia Kính bị đóng băng sự nghiệp do đắc tội với một công ty điện ảnh lớn. Sau này, dù đã nỗ lực vực dậy danh tiếng nhưng nam diễn viên vẫn không thể lấy lại vị thế như xưa. Không những thế, cát xê của ông thời đó rất thấp.

Hà Gia Kính chia sẻ ông ký hợp đồng làm việc 150 giờ/năm nhưng thực tế đều làm quá số giờ quy định, hơn 10 tiếng/ngày. "Mồ hôi, nước mắt chan cơm ròng rã cả tháng mới lãnh được vài trăm HKD", ngôi sao Bao Thanh Thiên bộc bạch.

Vì vậy, năm 2014, Hà Gia Kính giã từ màn ảnh. Ông mạo hiểm bỏ ra 3,8 triệu USD ( khoảng hơn 89 tỷ đồng) để rẽ hướng sang kinh doanh thực phẩm sạch, ngũ cốc. Nam diễn viên kết hợp cùng bạn thân mở doanh nghiệp Kính Gia Trang, có diện tích hơn 54.000 m2 với núi rừng bao quanh ở Quảng Đông. Với quyết định này, cuộc đời chàng "Triển Chiêu" bước sang trang mới.

Hà Gia Kính thừa nhận việc đầu tư kinh doanh đã giúp ông thu về khối tài sản mà cả đời làm diễn viên cũng không thể có được. Sau gần chục năm làm ăn, nam tài tử hiện đã trở thành doanh nhân có tiếng tại Huệ Châu, Quảng Đông (Trung Quốc). Ông sở hữu nhà máy sản xuất rộng lớn, còn biến nhà máy của mình thành địa điểm tham quan du lịch.

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao? (Hình 3).

Theo truyền thông Trung Quốc, mỗi năm Hà Gia Kính thu về lợi nhuận hàng triệu USD. Khối tài sản hiện tại của ông ước tính lên đến 17 triệu USD (khoảng hơn 400 tỷ đồng).

Ở tuổi 64, nam diễn viên vẫn độc thân, tập trung rèn luyện cơ thể để giữ vóc dáng săn chắc, nhanh nhẹn.

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao? (Hình 4).

Ngày 28/9 vừa qua, Hà Gia Kính đăng trên trang cá nhân ảnh chạy bộ buổi sáng, cho biết thường dậy sớm vận động trước khi đi làm. Ông thích leo núi, chạy quanh khu vực hồ nước để hít thở không khí trong lành, nhờ vậy luôn tràn đầy năng lượng. Nam tài tử viết: "Kiên trì, kỷ luật là liều thuốc điều trị mọi sự hoang mang".

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao? (Hình 5).

Hà Gia Kính tận hưởng cuộc sống độc thân ở tuổi xế chiều, thường xuyên gặp gỡ những đồng nghiệp thân thiết.

Theo HK01, Hà Gia Kính năng động tuổi lục tuần. Ông là thành viên đội bóng đá nghệ sĩ Hong Kong. Làm việc ở Quảng Đông, cuối tuần, Hà Gia Kính thường về Hong Kong thăm mẹ già, chơi bóng cùng bạn bè văn nghệ sĩ như Huỳnh Nhật Hoa, Đàm Vịnh Lân, Miêu Kiều Vỹ...

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao? (Hình 6).

Mỗi khi tham gia các trận bóng giao hữu, Hà Gia Kính không quên dành thời gian chụp hình, trò chuyện với fan.

Nhờ hình tượng Triển Chiêu, nhiều năm qua, Hà Gia Kính thường được mời tham gia các hoạt động công ích như tuyên truyền phòng chống ma túy, hướng dẫn học sinh tham gia giao thông văn minh.

Hà Gia Kính cho biết hiện không hứng thú đóng phim, chỉ tham gia các sự kiện phù hợp. Thi thoảng, ông lưu diễn ở các tỉnh thành tại Trung Quốc, thường hát những ca khúc trong Bao Thanh Thiên (1993).

Đối với công việc quản lý công ty sản xuất thực phẩm từ ngũ cốc, một tuần Hà Gia Kính thường dành bốn ngày cho việc tiếp khách, livestream bán hàng, kiểm tra nhà máy, thăm nơi trồng ngũ cốc. Tài tử không dùng hàng hiệu, không ăn mặc cầu kỳ. Khi làm việc lẫn đi chơi, anh thường mặc áo phông, đội mũ lưỡi trai.

Giải trí - 'Triển Chiêu đẹp trai nhất màn ảnh' cuộc sống giờ ra sao? (Hình 7).

Diễn viên dành ba ngày còn lại trong tuần cho sở thích cá nhân. Lúc rảnh, anh tự nấu ăn ở nhà còn nếu bận, anh ăn ở các quán bình dân nhưng hợp khẩu vị. Theo On, tài tử sống độc thân, từng nói không có ý định lập gia đình, có con.

Minh Hoa (t/h)

Nhan sắc ngỡ ngàng của sao phim người lớn "trúng sét ái tình" với "Triển Chiêu" Hà Gia Kính

Thứ 7, 20/05/2023 | 19:13
Sau nhiều năm, mỹ nhân được mệnh danh là "nữ diễn viên phim người lớn đẹp nhất" màn ảnh vẫn vô cùng trẻ trung, gợi cảm.

“Triển Chiêu” Hà Gia Kính gây chú ý khi chụp ảnh đi bơi cùng 2 bé gái

Chủ nhật, 31/07/2022 | 06:00
Hà Gia Kính vắng bóng khỏi làng giải trí Hoa ngữ từ lâu nhưng anh vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Cuộc sống hiện tại của “Triển Chiêu” Hà Gia Kính khiến nhiều người mơ ước

Thứ 5, 04/11/2021 | 10:00
Ở tuổi 62, “Triển Chiêu” Hà Gia Kính đang tận hưởng cuộc sống sung túc, giàu có nhờ sự nghiệp kinh doanh thành công.

“Triển Chiêu” Hà Gia Kính diễn ở trung tâm thương mại

Thứ 3, 27/10/2020 | 09:32
Khi sự nghiệp đang nở rộ, Hà Gia Kính đột ngột rút khỏi ngành giải trí, chuyển hướng sang kinh doanh, khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.