Triệu tập các đối tượng liên quan vụ đặt giá sàn thu mua cà phê

Triệu tập các đối tượng liên quan vụ đặt giá sàn thu mua cà phê

Thứ 6, 20/10/2017 | 14:40
0
UBND huyện Ngọc Hồi chỉ đạo công an thu thập thông tin, nếu đủ chứng cứ chứng minh nhóm người "đặt giá sàn thu mua cà phê" có hành vi sai trái, sẽ tiến hành xử lý.

Theo kết quả kiểm tra xác minh của Công an huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, một số người dân thu mua cà phê trên địa bàn xã Sa Loong, Bờ Y và thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi phản ánh, trong khoảng thời gian thu mua cà phê trên địa bàn, họ bị một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Mai (tức Mai Quế, SN 1973, trú tại thôn Iệc, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi) cùng nhóm thanh niên đến đe dọa, uy hiếp.

Theo đó, nhóm người của bà Mai yêu cầu các hộ thu mua cà phê phải thu mua theo giá mà bà ta đưa ra. 

Nhận được phản ánh, Công an huyện Ngọc Hồi đã tiến hành xác minh, làm việc với những người bị bà Mai uy hiếp, đe dọa. Đồng thời, công an cũng tiến hành triệu tập Mai và những đối tượng đi cùng để đấu tranh.

Xã hội - Triệu tập các đối tượng liên quan vụ đặt giá sàn thu mua cà phê

Những cơ sở thu mua cà phê nhỏ lẻ trên địa bàn xã Sa Loong ái ngại trước thực trạng ép giá.

Qua kết quả làm việc, bà Mai trình bày, bà làm nghề kinh doanh buôn bán nông sản trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Cuối tháng 9/2017, bà bắt đầu thu mua cà phê của những điểm thu mua nhỏ lẻ tại các xã Sa Loong và Bờ Y.

Tuy nhiên, một số điểm thu mua không chịu nhập hàng cho bà Mai nhưng lại thu cà phê của người dân với giá cao, dẫn đến việc bà Mai không mua được cà phê. Thế nên, bà Mai nghĩ những người đó đang thu mua phá giá. 

Vì vậy, bà Mai mới đến gặp chủ những điểm thu mua cà phê trên để hỏi rõ sự việc. Trong lúc gặp gỡ nhau, bà Mai cho rằng các điểm thu mua của các hộ dân đang phá giá cà phê, rồi giữa bà Mai và những người này có sự xích mích, cãi nhau qua lại. Bà Mai không thừa nhận có hành vi uy hiếp đe dọa, ép buộc những người đó phải làm theo ý của bà.

Tiếp đó, Công an huyện Ngọc Hồi tiến hành triệu tập 7 đối tượng đi cùng với bà Mai để nhắc nhở, răn đe và yêu cầu các đối tượng cam kết không vi phạm phap luật.

Ngoài ra, UBND huyện Ngọc Hồi chỉ đạo công an tiếp tục rà soát, kiểm tra, thu thập thông tin chứng cứ, nếu đủ bằng chứng chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của bà Mai và các đối tượng đi cùng sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. 

Làm rõ phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ "xã hội đen" ép giá cà phê

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:36
Mới đây, UBND huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo làm rõ nội dung "xã hội đen" đặt giá sàn để thu mua cà phê xảy ra trên địa bàn mà báo Người Đưa Tin phản ánh.

"Xã hội đen" đặt giá sàn cho thu gom cà phê?

Thứ 3, 10/10/2017 | 20:25
Chủ tịch UBND xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum xác nhận có thông tin một nhóm người lạ mặt đến xã với mục đích đe dọa không cho ai thu gom cà phê cao hơn giá họ đưa ra.

Hưng Yên: Xã hội đen bảo kê gặt lúa, người nông dân khốn đốn [CLIP]

Thứ 5, 05/10/2017 | 15:36
Gần đây, trên địa bàn thị trấn Lương Bằng (tỉnh Hưng Yên) lại tiếp diễn tình trạng bảo kê máy gặt khiến không ít người dân bức xúc.
Cùng tác giả

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Gia Lai: "Chỗ trọ 0 đồng” nâng bước học sinh nghèo

Chủ nhật, 21/04/2024 | 09:26
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều em học sinh, Trường THPT Ya Ly đã triển khai dự án "Chỗ trọ 0 đồng”, giúp các em giảm bớt chi phí, an tâm học hành.

Gia Lai: Nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:55
Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đề ra nhiều giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ người dân một cách thuận lợi nhất.