Triều Tiên phóng tên lửa nhằm mô phỏng khả năng tấn công phủ đầu

Triều Tiên phóng tên lửa nhằm mô phỏng khả năng tấn công phủ đầu

Thứ 4, 20/07/2016 | 10:19
0
Triều Tiên ngày 20/7 đã lên tiếng xác nhận nước này tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo nhằm kiểm tra năng lực tấn công phủ đầu vào các hải cảng và căn cứ không quân Mỹ ở Hàn Quốc.

Theo RT, Bình Nhưỡng đã phóng ba quả tên lửa hướng ra biển Nhật bản vào sáng sớm ngày 19/7, từ một khu vực gần thành phố Hwangju.

Hai tên lửa Scud và một tên lửa Rodong đã bay khoảng 500 đến 600 km trước khi rơi xuống biển, nguồn tin Hàn Quốc cho biết. Khoảng cách này đủ để bắn trúng mọi mục tiêu trong lãnh thổ Hàn Quốc.

Thế giới - Triều Tiên phóng tên lửa nhằm mô phỏng khả năng tấn công phủ đầu

Ảnh minh họa.

Ngày 20/7, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tiết lộ, vụ phóng tên lửa do đơn vị pháo binh Hwasong thuộc Lực lượng Chiến lược KPA tiến hành, dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tướng Kim Rak Gyom, chỉ huy Lực lượng Chiến lược.

Vụ phóng thử tên lửa "nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của lực lượng pháo binh Hwasong" trong điều kiện "tấn công phủ đầu" các hải cảng và sân bay ở Hàn Quốc, nơi Mỹ đặt các trang thiết bị quân sự.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo cũng nhằm kiểm tra "khả năng hoạt động của các thiết bị kích nổ đầu đạn hạt nhân", được gắn trong tên lửa đạn đạo "để kích hoạt ở khoảng cách nhất định trong khu vực mục tiêu".

Đây là lần thể hiện sức mạnh quân sự mới nhất của Triều Tiên sau khi Mỹ và Hàn Quốc đồng ý triển khai Hệ thống Phòng thủ Tên lửa tầm cao (THAAD) ở Seongju, cách thủ đô Seoul khoảng 270 km về phía đông nam.

Hôm 9/7, Triều Tiên cũng phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) nhằm phản đối quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng xem là mối đe dọa trực tiếp tới an ninh quốc gia của mình.

Trước đó, Nga và Trung Quốc cũng đã lên tiếng phản đối kế hoạch triển khai hệ thống THAAD của Mỹ và Hàn Quốc vì cho rằng nó không góp phần cải thiện tình hình an ninh khu vực.

"Việc Triều Tiên phóng thử tên lửa sau khi THAAD được ấn định triển khai ở Seongju, nhằm phát đi thông điệp Bình Nh

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.