Trớ trêu cuộc hội ngộ bất ngờ của ba người bạn học - ba số phận

Trớ trêu cuộc hội ngộ bất ngờ của ba người bạn học - ba số phận

Thứ 4, 12/10/2016 | 10:11
0
Có lẽ cả ba người đều chưa một lần nghĩ rằng hoàn cảnh hội ngộ bạn học cũ lại có phần éo le đến thế.

Nếu nói về thứ khó lường nhất trên thế gian thì có lẽ câu trả lời xác đáng nhất chính là số phận. Không ai biết tương lai mình sẽ trở thành ai, đi về đâu, còn hay mất. Và có đôi lúc, số phận đặt con người ta vào những hoàn cảnh trớ trêu, để rồi trong mỗi chúng ta chợt ngổn ngang giữa biết bao xúc cảm, như cuộc hội ngộ không ngờ của ba phận người từng là bạn học của nhau dưới đây…

Câu chuyện được một người có tên viết tắt là T.M chia sẻ trên trang mạng xã hội chuyên tổng hợp tin tức khá nổi tiếng của Việt Nam.

Theo những gì T.M chia sẻ, có thể tạm hình dung tình huống oái oăm mà anh vừa gặp phải như sau: anh là một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ đưa phạm nhân đến bệnh viện cấp cứu. Sau một lúc ngần ngừ, anh chợt nhận ra người phạm nhân anh đang áp giải chính là người bạn học xưa kia của mình.

Sự đời éo le chưa dừng lại ở đấy khi người bác sĩ hoặc y tá chịu trách nhiệm chăm sóc cho người phạm nhân này cũng chính là bạn học của cả hai, chỉ vừa về đây học việc.

Gia đình - Trớ trêu cuộc hội ngộ bất ngờ của ba người bạn học - ba số phận

 Họ gặp lại nhau với ba màu áo, ba phận đời đã khác nhau rất xa... (Ảnh: Beat.vn)

Đăng tải kèm với câu chuyện này là hai bức ảnh chụp từ bên ngoài phòng bệnh, ba người từng là bạn học nay trong ba màu áo khác nhau.

T.M không giấu được cảm giác xót xa khi chia sẻ những dòng trăn trở day dứt về tình huống tưởng chừng như chỉ có trong phim ảnh hay sách vở mà đích thân anh đã gặp phải ngày hôm ấy.

“Nghĩ cuộc đời đúng thật không ai biết trước được điều gì. Tự dưng lòng thoáng một chút bồi hồi, chạnh lòng nghĩ về những ngày tháng bên sách vở, giảng đường, mang trong mình đầy những hoài bão, ước mơ”…

Mỗi người đều có quyền tự do lựa chọn và sống với ước mơ của mình, nhưng đôi khi dòng đời lại quá nghiệt ngã để những người trẻ có thể trụ vững. Ai cũng muốn khi gặp lại bạn cũ – những người từng trải qua năm tháng tuổi trẻ cùng mình – với tư thế ngẩng cao đầu tự hào vì những gì bản thân đã gặt hái được, chứ không phải trong tâm thế người xót xa, kẻ bẽ bàng vì thân phận quá trái ngược nhau.

Ai cũng muốn khi gặp lại bạn cũ thì tay bắt mặt mừng, hỏi thăm về cuộc sống, chứ không phải nghẹn ngào vì thương cảm cho tình cảnh của nhau như thế này.

Họ đã từng đi chung với nhau một đoạn đường rồi chia tay ở ngã ba để đi về ba ngã rẽ. Và giờ đây, sau bao năm xa cách, số phận khéo sắp đặt cho họ gặp lại nhau, trong căn phòng này, với ba màu áo đại diện cho ba thân phận khác nhau trong xã hội. Và rồi thả từng người lọt thỏm vào trong hố sâu của đủ thứ cảm xúc không thể gọi tên.

Nhưng chắc chắn giữa khoảng không lặng ngắt ấy, là vô vàn hình ảnh quá khứ- hiện tại đan xen. Không biết họ có bắt gặp lại chính mình của những năm tháng cũ hay không, ngày mà họ còn tay trong tay, đôi mắt sáng rỡ nhiều hi vọng, và miệng thì tíu tít líu lo... Thay vì im lặng... Như lúc này...

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có được người bạn này trong đời, bạn là người vô cùng may mắn!

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:16
Con người sống cả đời đều không thể thiếu bạn bè, bạn bè không nhất định phải là người hoàn mỹ, chỉ cần có thể đồng cam cộng khổ, giúp nhau lúc hoạn nạn, đối xử chân thành, bạn đã hạnh phúc.

Bật khóc với tâm sự gửi người bạn đồng tính ở thế giới bên kia

Thứ 2, 02/03/2015 | 11:38
“Hãy mở rộng trái tim để đón những người như anh. Họ có thể không giống chúng ta về cách chọn người yêu, nhưng họ hoàn toàn bình thường!”, đó là thông điệp từ bức thư đầy xúc động của một nữ sinh HV Nông Nghiệp gửi tới người bạn quá cố.

Có được người bạn này trong đời, bạn là người vô cùng may mắn!

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:16
Con người sống cả đời đều không thể thiếu bạn bè, bạn bè không nhất định phải là người hoàn mỹ, chỉ cần có thể đồng cam cộng khổ, giúp nhau lúc hoạn nạn, đối xử chân thành, bạn đã hạnh phúc.

Bật khóc với tâm sự gửi người bạn đồng tính ở thế giới bên kia

Thứ 2, 02/03/2015 | 11:38
“Hãy mở rộng trái tim để đón những người như anh. Họ có thể không giống chúng ta về cách chọn người yêu, nhưng họ hoàn toàn bình thường!”, đó là thông điệp từ bức thư đầy xúc động của một nữ sinh HV Nông Nghiệp gửi tới người bạn quá cố.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.