Trộn kem đánh răng với gừng: Điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Trộn kem đánh răng với gừng: Điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Thứ 7, 16/12/2023 | 06:00
0
Kem đánh răng kết hợp với gừng tạo nên hỗn hợp có công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết.

Kem đánh răng và gừng là những thứ gia đình nào cũng có. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch răng miệng trong khi đó gừng là loại gia vị phổ biến giúp tăng hương vị món ăn. Kết hợp hai thứ này lại với nhau chúng ta sẽ có được một hỗn hợp khử mùi tuyệt vời, đặc biệt trong việc khử mùi tủ lạnh hay làm sạch bồn cầu.

Đời sống - Trộn kem đánh răng với gừng: Điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Trước tiên, bạn hãy lấy một củ gừng, cắt thành từng lát, càng mỏng càng tốt. Tiếp theo, bạn băm nhỏ gừng rồi cho vào một cái bát. Sau đó, bạn bóp một ít kem đánh răng vào rồi đổ thêm một ít nước ấm. Dùng đũa khuấy đều để hòa tan kem đánh răng ra.

Đời sống - Trộn kem đánh răng với gừng: Điều kỳ diệu sẽ xảy ra (Hình 2).

Tiếp đến, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại, dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc để mùi hương có thể tỏa ra là có thể sử dụng được.

Công dụng của hỗn hợp kem đánh răng với gừng

-Làm sạch bồn cầu

Trộn kem đánh răng với gừng chúng ta sẽ thu được hỗn hợp làm sạch bồn cầu. Bạn chỉ cần đổ dung dịch đó vào bình tưới nước, lưu ý lọc bỏ gừng băm trong đó. Sau đó, bạn hãy xịt thẳng dung dịch này vào bồn cầu, dùng chổi cọ toilet để loại bỏ vết bẩn rồi dội nước sạch lại là được. Mùi kem đánh răng và gừng khá thơm, sau khi cọ rửa thì mùi hôi trong toilet sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dung dịch này để làm sạch mặt trên của bồn cầu hay bồn rửa mặt. Chất liệu của chúng cũng giống như bồn cầu, đều được làm bằng sứ nên dùng dung dịch kem đánh răng và gừng để tẩy rửa cũng mang lại hiệu quả tương đối tốt. Việc bạn cần làm là xịt dung dịch đó lên bề mặt cần làm sạch rồi dùng miếng bọt biển lau nhẹ là các vết bẩn sẽ bị loại bỏ một cách dễ dàng.

-Khử mùi hôi của rác thải

Bên trong thùng rác dễ bốc ra mùi khó chịu, thu hút các loại côn trùng. Lúc này, bạn có thể xịt dung dịch kem đánh răng và gừng vào thùng rác để khử mùi hôi này.

-Khử mùi hôi trong tủ giày

Tủ giày thường có mùi hôi đặc trưng rất khó ngửi. Trong khi đó, kem đánh răng và gừng lại khá thơm, có thể giúp bạn khử loại mùi này. Việc bạn cần làm là xịt dung dịch đó vào tủ giày là được.

-Loại bỏ vết dầu mỡ 

Sau khi chế biến thực phẩm, khu vực bếp thường bị bám không ít vết dầu mỡ. Nếu dùng xà phòng lau chùi như thông thường thì phải mất nhiều thời gian, công sức. Vậy nên, để đỡ vất vả thì các bạn có thể dùng hỗn hợp gừng và kem đánh răng để vệ sinh. Chỉ cần lau chùi vài lần là bếp sẽ sạch sẽ, bóng loáng, mùi hôi cũng không còn.

-Trị hôi nách

Gừng có mùi thơm nên thường được sử dụng để giảm mùi hôi nách. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nhánh gừng, tốt nhất nên chọn gừng già, giã nhuyễn rồi trộn với kem đánh răng. Thoa lên da 1 lớp mỏng để khô trong 15 phút. Khi lớp hỗn hợp khô, lột bỏ và rửa sạch da bằng nước mát và lau khô. Gừng và kem đánh răng đều có tính nóng, do đó bạn chỉ nên bôi một lượng nhỏ lên da và thực hiện 2 lần/tuần.

-Khử mùi tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường cất trữ nhiều loại thực phẩm, từ thịt cá tới rau củ, bánh trái,… khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu. Lúc này, bạn có thể đặt bát dung dịch kem đánh răng và gừng vừa chế xong vào tủ lạnh. 1-2 ngày sau, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

7 công dụng bất ngờ của kem đánh răng

Bên cạnh tác dụng làm sạch răng miệng, bạn có thể tận dụng kem đánh răng để làm những việc dưới đây:

-Làm sạch những vết xước trên giày da: Bạn chỉ cần xịt một chút kem đánh răng vào khu vực trầy xước, dùng một miếng vải mềm chà xát lại sau đó làm sạch bằng một miếng vải mềm ẩm. Giày sẽ lại như mới. 

- Làm sạch giày thể thao: Bạn muốn làm sạch và đánh trắng phần cao su của đôi giày thể thao? Hãy sử dụng một chút kem đánh răng không gel và một cái bàn chải đánh răng cũ. Sau khi kỳ cọ phần cần làm sạch, dùng một miếng vải ẩm lau sạch bọt kem còn sót lại là được.

-Làm sạch bàn là: Việc mài mòn nhẹ vết vải dính bằng kem đánh răng không gel là bước đầu tiên để làm sạch đế bàn là. Xoa kem để làm mát đế bàn là, cọ lại bằng giẻ, sau đó rửa sạch.

-Đánh bóng nhẫn: Phết một ít kem đánh răng lên bàn chải cũ để đánh bóng chiếc nhẫn, thao tác giống như khi bạn đánh răng. Sau đó, lau phần kem còn sót lại bằng vải ẩm.

-Khử mùi bình sữa của bé: Nếu bình sữa của bé có mùi chua của sữa lên men, bạn có thể loại bỏ mùi dễ dàng với kem đánh răng. Dùng bàn chải và kem đánh răng chà xát nhẹ bình sau đó rửa sạch với nước là được.

- Ngăn tình trạng mờ sương ở kính mắt: Khi bạn đang đi đường, không có gì bực bội và nguy hiểm hơn kính bị mờ hơi sương. Bạn có thể ngăn chặn tình trạng này bằng cách thoa lên kính một ít kem đánh răng sau đó dùng khăn lau đi.

-Làm sạch vết mực hoặc son môi trên vải: Tùy thuộc vào loại vải mà hiệu quả có thể khác nhau, nhưng chắc chắn kem đánh răng sẽ giúp bạn làm sạch phần nào những vết mực và son môi dính trên vải. Hãy chà một chút kem đánh răng lên chỗ vải bị bẩn, dùng tay vò kỹ rồi rửa lại với nước, những vết mực, son sẽ mờ đi phần nào. Lặp lại động tác cho đến khi vải sạch.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo rửa hộp nhựa dính dầu mỡ nhàn tênh, chẳng cần vất vả kỳ cọ

Thứ 5, 14/12/2023 | 07:00
Việc đánh bay vết dầu mỡ ở đồ nhựa hay nồi chiên không dầu sẽ không còn khó nếu bạn biết mẹo này.

Dầu gió trộn giấm trắng: Lợi ích tuyệt vời, không biết rất phí

Thứ 2, 27/11/2023 | 10:45
Dầu gió và giấm trắng là những thứ hầu như gia đình nào cũng có. Tuy nhiên ít ai biết lợi ích tuyệt vời của việc trộn dầu gió với giấm trắng.

Vùi củ gừng trong cát: Lợi ích tuyệt vời, ai không biết quá phí

Thứ 3, 07/11/2023 | 15:43
Việc chôn gừng trong cát mang lại lợi ích bất ngờ mà nhiều người không biết.

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?
Cùng chuyên mục

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.