Trọng tài Chris Foy nhận án phạt hi hữu trong lịch sử

Trọng tài Chris Foy nhận án phạt hi hữu trong lịch sử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Bóng đá là môn thể thao Vua và trọng tài đương nhiên chính là Vua của những vị Vua, điều đơn giản ấy thì ai cũng biết. Ấy thế mà ở Anh lại đang cho ra điều ngược lại: "Vua" bị kỷ luật vì dám làm... "dân" nổi cáu.

Chris Foy là một cái tên uy tín trong làng trọng tài ở Đảo quốc Sương mù với 29 năm trong nghiệp cầm còi và gần 12 năm kinh nghiệm bắt ở Premier League. Chưa nói đến tuổi đời (49), tuổi nghề của ông đã ăn đứt vô khối các cầu thủ đang chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh như Walcott, Rooney, Tom Cleverley hay Aguero.

Trong sự nghiệp, Foy luôn dành được sự tin tưởng của các cầu thủ hay HLV tại Premier League. Nhưng, nếu cuộc đời vẫn trôi êm đềm như thế thì chẳng có gì đang nói, tai họa bắt đầu ập xuống đầu ông sau trận đấu giữa M.U và Tottenham tại Old Trafford.

Bóng đá Quốc tế - Trọng tài Chris Foy nhận án phạt hi hữu trong lịch sử

Trọng tài đen đủi Chris Foy

Ở trận đấu đó, "Quỷ đỏ” thành Manchester đã thua thảm đại diện đến từ Bắc London với tỷ số 2-3, chấm dứt chuỗi 23 năm bất bại trước đối thủ này. Theo giới quan sát, Chris Foy phải chăng vì quá cảnh giác với các chiêu trò của M.U mà bỏ qua một số các tình huống như Nani bị kéo ngã trong vòng cấm và một pha để bóng chạm tay (dù vô tình). Tuy nhiên, công bằng mà nói thì ở vị trí của Foy, rất khó xác định rằng Vertonghen đã phạm lỗi hay chưa, hoặc diễn biến sau cú chạm tay của Sandro là quá nhanh để có thể cắt còi. Ngay bản thân Sir Alex sau trận đấu cũng không hề than phiền hay đòi hỏi phải có penalty và thừa nhận rất khó đưa ra nhận xét chính xác. Thế nhưng, việc kêu ca về công tác trọng tài đã là một thói quen sau mỗi thất bại, "Lão già gân" cho rằng Foy vẫn phạm sai lầm, cụ thể, ông này chỉ cho bù giờ có... 4 phút. Chừng ấy thời gian là không đủ để đội của ông có thể san bằng cách biệt, thậm chí còn... chiến thắng.

Với những ai đã xem trận đấu đó đều có cảm nhận chung, đúng là M.U đen, nhưng Tottenham hoàn toàn xứng đáng với chiến quả của mình. FA thì sao? Họ lại nghĩ rằng Foy đã khiến Sir Alex Ferguson phật ý và đưa ra một án phạt hết sức ngỡ ngàng: Vị trọng tài 41 tuổi bị điều chuyển xuống bắt ở League Two (Hạng Tư Anh), một sự xúc phạm vô lý. FA đang nuông chiều Sir Alex? Không chắc lắm, nhưng nếu biết rằng David Gill, GĐĐH M.U đang là thành viên quan trọng của FA thì...

Chỉ khổ cho Foy, giờ có lẽ ông đã nhận ra ai mới là Vua ở cuộc chơi này.

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.