Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc: Tết xa quê, giữ trật tự biên cương

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 5, 08/02/2024 | 10:00
0
Những cán bộ chiến sĩ tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc phải gác lại nỗi nhớ nhà để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân, đất nước.

Tết xa quê nhớ về trách nhiệm

Tết đến Xuân về là dịp gia đình đoàn viên, nhưng vẫn còn những lực lượng “vì việc nước phải gác việc nhà”, không thể có cái tết ấm áp bên người thân. Những thiệt thòi, hi sinh của họ là rất đáng trân trọng, những người làm trong lực lượng vũ trang là những điển hình như vậy.

Công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc (đóng tại tỉnh Điện Biên) được 10 năm, Thượng úy Trần Trọng Vinh chia sẻ, việc sống xa nhà, ra quân vào những ngày giáp Tết lòng cũng man mác buồn. Nhưng vì nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, anh và đồng đội vẫn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ và gác lại công việc của gia đình, vì hạnh phúc của nhân dân.

An ninh - Hình sự - Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc: Tết xa quê, giữ trật tự biên cương

Những chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc đều phải đón Tết trong đơn vị. 

Để các chiến sĩ vơi nỗi nhớ nhà, hàng năm, đơn vị đều tổ chức gói bánh chưng, mổ lợn. Ngoài ra, đơn vị cũng trang trí để tạo không khi Tết và tổ chức cùng nhau ăn tết, đón giao thừa, đốt lửa trại. Đây đều là những kỷ niệm riêng, rất đáng nhớ của CBCS tại đây. 

Thượng úy Vinh cho biết, đa số anh em đơn vị đều công tác xa nhà, nên dịp cuối năm mọi người động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ để năm tới bố trí thời gian về thăm gia đình. “Chúng tôi coi đơn vị như ngôi nhà thứ 2 nên không khí Tết cũng rất vui vẻ, ấm cúng. Khi đốt lửa trại, có cả bà con, nhân dân góp vui cùng nên cũng vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà”, anh Vinh kể.

Trung úy Nguyễn Thị Đức Hạnh – cán bộ bệnh xá của Trung đoàn cho hay, bản thân chị vừa may mắn nhưng cũng thiệt thòi hơn nhiều người vì vợ chồng đều công tác tại đây. 

An ninh - Hình sự - Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc: Tết xa quê, giữ trật tự biên cương (Hình 2).

Trung úy Nguyễn Thị Đức Hạnh.

“Vợ chồng cùng đơn vị thì dễ dàng  hiểu và thông cảm cho nhau. Tuy nhiên, công việc gia đình không thể chu toàn. Tôi đã công tác tại đơn vị được 8 năm, quen với cảnh sống xa nhà. Nhưng mỗi dịp Tết đến, thấy bạn bè và gia đình sum vầy, bản thân tôi cũng có chút tủi thân”, chị bộc bạch.

Cũng giống như các bộ chiến sĩ khác, chị Hạnh cũng ý thức rõ khi đã khoác trên mình bộ áo lính thì luôn sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, trách nhiệm về việc đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.

"Hãy trân trọng giây phút đón xuân bên gia đình"

Cũng công tác tại Điện Biên, trường hợp của Thượng uý Dương Thái Hải Ngọc (28 tuổi quê tại Quảng Bình) cũng là điển hình cho cuộc sống đón Tết xa quê.

Với khát khao từ trở thành người chiến sĩ công an, anh đã thi đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân. Cũng chính ngôi trường này, anh gặp người bạn đời của mình. Và tình duyên đưa anh gắn liền với mảnh đất Điện Biên.

Thượng uý Ngọc kể lại, khi yêu nhau hai người dự kiến sau khi ra trường sẽ về quê Quảng Bình. Tuy nhiên, vợ anh chỉ nói được giọng Bắc khiến cuộc sống sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn. Vậy nên, sau khi được 2 bên gia đình ủng hộ, anh quyết định về quê vợ ở Điện Biên công tác.

An ninh - Hình sự - Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc: Tết xa quê, giữ trật tự biên cương (Hình 3).

Thượng uý Dương Thái Hải Ngọc cùng cán bộ công an xã trong một buổi tuần tra.

Tới năm 2017, anh được điều động về phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Điện Biên. Sau 4 năm, anh được phân công về xã Hua Thanh (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và chính thức nhận với cương vị trưởng công an xã từ 4/2023.

Từ thời điểm về Điện Biên công tác, mỗi dịp tết, chứng kiến cảnh nhà nhà sum họp, Thượng uý Ngọc cũng có lúc nhớ quê nhà da diết. Thế nhưng vì khoảng cách xa xôi, lại phải trực tại đơn vị nên anh đành phải gác nỗi nhớ cá nhân.

“Trách nhiệm của người công an với Tổ quốc, với Nhân dân là vậy. Chúng tôi luôn xác định trong tâm thế gìn giữ an ninh trật tự, sẵn sàng ra quân hoàn thành mọi nhiệm vụ trong cả những ngày lễ tết. Tôi mong mọi người ăn tết vui vẻ, hạnh phúc nhưng không quên trách nhiệm người công dân. Hãy trân trọng giây phút đón xuân bên gia đình. Vui xuân nhưng không vượt quá những giới hạn để có một mùa xuân mới an toàn, lành mạnh”, anh Ngọc tâm sự.

Giây phút được quây quần bên gia đình vào dịp tết cổ truyền là điều hạnh phúc, bởi quanh chúng ta vẫn còn nhiều đơn vị, lực lượng vì công việc đặc thù mà khổng thể đón một cái tết trọn vẹn. Vậy, mỗi người hãy chấp hành đúng quy định để có một cái tết trọn vẹn như lời gửi gắm của Thượng uý Ngọc.

Món quà Tết ý nghĩa của CSGT tặng người dân xa quê về ăn Tết

Thứ 3, 06/02/2024 | 21:34
Món quà đặc biệt từ lực lượng Cảnh sát giao thông khiến những người dân thấy ấm lòng hơn trên hành trình vượt cả nghìn cây số về quê đón Tết.

Sẵn sàng chiến đấu với “giặc lửa" trong dịp Tết

Thứ 3, 06/02/2024 | 17:37
Bất kể dịp Tết hay ngày thường, các chiến sĩ PCCC luôn phải trong tâm thế thường trực sẵn sàng chiến đấu, góp phần mang lại bình yên cho mọi nhà.

Người Việt xa xứ - Tết về cồn cào nhớ quê hương

Thứ 2, 23/01/2023 | 07:18
Luôn nghĩ quê hương, hướng về tổ tiên và gia đình, hoài niệm hương vị Tết quê nhà là nỗi niềm chung của những người con xa xứ mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc.
Cùng tác giả

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.