Trung tâm thành phố Kramatorsk trúng tên lửa của Nga, ít nhất 4 người thiệt mạng

Trung tâm thành phố Kramatorsk trúng tên lửa của Nga, ít nhất 4 người thiệt mạng

Thứ 4, 28/06/2023 | 15:21
0
Nga đã tấn công vào trung tâm thành phố Kramatorsk, miền Đông Ukraine và một ngôi làng khác vào thứ Ba vừa rồi.

Vụ tấn công khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Theo Văn phòng Tổng Chưởng lý Ukraine, trong số những người thiệt mạng có một cô gái 17 tuổi và một bé 8 tháng tuổi trong số 42 người bị thương.

Tổng Chưởng lý cho biết: “Trung tâm vụ nổ bao trùm nhiều tòa nhà chung cư, cơ sở thương mại, xe cộ, một bưu điện và các tòa nhà khác, tại đây hàng loạt các cửa kính đã bị phá hủy”. Tổng Chưởng lý cũng cho biết thêm, các nhóm cứu hộ vẫn đang hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Các nhà hàng tại khu vực bị tấn công là địa điểm yêu thích của người dân sinh sống tại đây cũng như các quân nhân; một trong những cơ sở đó là RIA Pizza, thường xuyên phục vụ các quân nhân và cánh báo chí.

Một người chứng kiến hậu quả của vụ tấn công tại thành phố Kramatorsk cho biết, có hàng chục người được cứu ra khỏi dưới đống đổ nát. Chia sẻ với CNN, người đàn ông này cho biết thêm, hiện vẫn chưa rõ những người này còn sống hay đã thiệt mạng.

Một quân nhân Ukraine hỗ trợ cứu nạn chia sẻ với CNN, các nạn nhân mà anh thấy “phần lớn là người trẻ, bao gồm cả quân nhân và dân thường; trong đó có cả trẻ nhỏ”.

Người lính này cho biết thêm, một buổi tiệc đã được tổ chức tại nhà hàng trong khu vực này với 45 người tham dự, trước khi vụ tấn công xảy ra.

Thế giới - Trung tâm thành phố Kramatorsk trúng tên lửa của Nga, ít nhất 4 người thiệt mạng

Một nhà hàng bị hư hại nặng nề bởi tên lửa của Nga ở trung tâm thành phố Kramatorsk, vùng Donetsk, Ukraine vào ngày 27 /6/2023.Ảnh: Andriy Yermak/Telegram/Reuters.

Theo ông Pavlo Kyrylenko, Chánh Văn phòng Quân sự vùng Donetsk cho biết trên truyền hình quốc gia Ukraine, vụ tấn công xảy ra vào lúc 7h30 tối theo giờ địa phương.

Theo Andriy Yermak, cố vấn Văn phòng Tổng thống Zelensky, làng Bilenke ở gần thành phố này cũng đã bị trúng một tên lửa khác.

Cuộc tấn công xảy ra trong thời điểm có thể mang tính then chốt với cuộc chiến tại Ukraine, khi bộ máy an ninh quốc gia của Nga đang phải giải quyết hậu quả của vụ đảo chính ngắn ngủi được thực hiện bởi tổ chức quân sự tư nhân Wagner, và lực lượng phản công của chính quyền Kyiv vẫn đang tiếp tục tiến bước.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên án vụ tấn công Kramatorsk là “hành vi khủng bố” trong phát biểu hàng tối vào ngày thứ Ba và đã yêu cầu thiết lập tòa án xét xử các tội danh này.

Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ Joe Biden về gói hỗ trợ an ninh cho Ukraine với trị giá 50 triệu USD.

Nguyễn Quang Minh (theo CNN)

Phương Tây đã yêu cầu Ukraine làm điều này khi Wagner động binh ở Nga

Thứ 3, 27/06/2023 | 15:13
Các quan chức Ukraine đã được thông báo rằng “đó là vấn đề nội bộ của Nga”, lặp lại những gì các quan chức Mỹ và phương Tây khác đã tuyên bố công khai.

Lập trường của Hungary về vấn đề Ukraine vẫn không thay đổi

Thứ 3, 27/06/2023 | 12:46
Là một thành viên của NATO và EU, nhưng Hungary thường không đi theo đường lối chung của phương Tây khi nói đến cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thị sát sở chỉ huy tiền phương ở Ukraine

Thứ 2, 26/06/2023 | 14:52
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có chuyến thị sát sở chỉ huy tiền phương, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/6 thông báo.

Nga tấn công, căn cứ quân sự Ukraine bị phá huỷ bởi vụ nổ cực mạnh

Thứ 2, 26/06/2023 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ căn cứ của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng một đòn tấn công chính xác.
Cùng chuyên mục

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.