Trung tâm Y khoa Prima SG sở hữu kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị bệnh về mắt

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:01
0
Ngày 16 tháng 12 năm 2023 vừa qua - Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn, thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, tổ chức Hội nghị Khoa học kỹ thuật với chủ đề “Cập nhật tiến bộ trong điều trị và chăm sóc mắt”. Hội nghị có sự tham gia của các bác sĩ và chuyên gia trong lĩnh vực nhãn khoa, cập nhật nhiều phương pháp mới trong điều trị và chăm sóc các bệnh về mắt.

Cập nhật kỹ thuật mới để người bệnh được điều trị và chăm sóc mắt tốt nhất

Theo thống kê của Bộ Y tế vào tháng 10/2023, Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người đang gặp tình trạng mù lòa với các nguyên nhân chủ yếu đến từ bệnh đục thủy tinh thể (chiếm 66%), bệnh đáy mắt, bệnh glôcôm, tật khúc xạ, ... Mặt khác, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, đôi mắt phải tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử, hoặc bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, ô nhiễm môi trường, ... khiến các bệnh về mắt gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Đáng chú ý, tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) đang ngày càng phổ biến trong thanh thiếu niên, với tỷ lệ mắc khoảng 15 - 20% ở học sinh nông thôn, và 30 - 40% ở thành phố.

Để đáp ứng nhu cầu điều trị ngày càng tăng và đa dạng, hạn chế tối đa biến chứng cho người bệnh, việc cập nhật các kỹ thuật tiên tiến trong nhãn khoa và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng là cực kỳ quan trọng và cấp thiết.

Phát biểu tại Hội nghị, ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi đến năm 2030 là chuyển tiếp từ vị trí dẫn đầu sang đơn vị kiểu mẫu trong việc định hình văn hóa chăm sóc sức khỏe, nhằm góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho tất cả người dân Việt Nam. Để thực hiện hành trình này, Hoàn Mỹ đang phát triển chiến lược đa thương hiệu với nhiều chuyên khoa phục vụ người dân, trong đó nhãn khoa là một trong những chuyên khoa mũi nhọn chúng tôi không ngừng đầu tư, cập nhật các tiến bộ y học và bồi dưỡng năng lực đội ngũ y, bác sĩ thông qua nghiên cứu và đào tạo, trao đổi chuyên môn, từ đó nâng cao chất lượng khám, điều trị các bệnh về mắt cho người dân”.

Ông Trần Quốc Bảo - Giám đốc điều hành Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn chia sẻ: “Hội nghị Khoa học kỹ thuật 2023 là nỗ lực của Ban lãnh đạo Prima Sài Gòn nhằm tạo lập diễn đàn để đội ngũ nhân viên y tế trong hệ thống và các chuyên gia nhãn khoa nói chung chia sẻ và cập nhật những tiến bộ y học trong ngành nhãn khoa, hướng đến xây dựng hệ thống y tế hiện đại, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào điều trị và chăm sóc mắt. Cùng với đó, đội ngũ Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn sẽ không ngừng nâng cao chuyên môn, cập nhật kỹ thuật mới để người bệnh được điều trị và chăm sóc mắt tốt nhất”.

Tại Hội nghị, các diễn giả đã thảo luận và mang đến nhiều kiến thức mới liên quan đến mắt thuộc đa dạng các chuyên khoa, bao gồm: vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn trong chuyên khoa mắt; cập nhật phương pháp điều trị mới cho tật khúc xạ bằng kỹ thuật đặt thấu kính nội nhãn Phakic; kết quả nghiên cứu điều trị glôcôm giả tróc bao bằng tạo hình vùng bè laser chọn lọc, ...

Trong đó, đáng chú ý, có hai báo cáo cập nhật những tiến bộ trong điều trị các bệnh lý mắt nguy hiểm đang được áp dụng thành công tại Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn. Cụ thể, báo cáo “Khúc xạ tồn dư sau phẫu thuật Phaco - Nguyên nhân và giải pháp” của BS.CKII. Võ Thị Thu Thảo - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Y Khoa Prima Sài Gòn đã đưa ra cái nhìn tổng quan về chất lượng phẫu thuật đục thủy tinh thể với đa dạng phương pháp, nhằm hạn chế và giải quyết dứt điểm tình trạng tồn dư khúc xạ hậu phẫu, mang lại chất lượng thị giác tốt nhất cho người bệnh.

Bên cạnh đó, báo cáo “Đánh giá hiệu quả điều trị tiêm nội nhãn Anti-VEGF trên bệnh nhân võng mạc đái tháo đường tại Prima Sài Gòn” của BS.CKI. Trịnh Ngọc Thùy An - Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn cho thấy hiệu quả vượt trội, giúp phục hồi thị lực tốt của liệu pháp tiêm nội nhãn Anti-VEGF trong điều trị bệnh lý đáy mắt do đái tháo đường, như phù hoàng điểm, xuất huyết võng mạc, ...

Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm nay đánh dấu bước phát triển theo hướng chuyên sâu của Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn, nhằm tạo điều kiện để các bác sĩ, nhân viên y tế trong và ngoài Trung tâm được học hỏi và trao đổi kiến thức nhãn khoa cùng các chuyên gia đầu ngành. Qua đây, Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn cam kết không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng các kỹ thuật chuyên sâu và tiến tiến, điều trị đa dạng các vấn đề về mắt để mang đến trải nghiệm an toàn và chất lượng cho người bệnh.

Về Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn

Trung tâm Y khoa Prima Sài Gòn là thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - mạng lưới y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với 14 bệnh viện và 6 phòng khám. Tọa lạc tại số 27 Kỳ Đồng, P. 9, Q. 3, TP.HCM, Prima Sài Gòn cung cấp các dịch vụ Nhãn khoa toàn diện như tầm soát mắt, khám mắt tổng quát, phẫu thuật khúc xạ (Lasik, Femto, Smile, IOL) và điều trị các bệnh về mắt (glôcôm, đục thủy tinh thể, bệnh lý võng mạc, ...) phục vụ khách hàng ở tất cả độ tuổi.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: www.primahealth.vn    

Cùng chuyên mục

Clip: Tông phải “ninja Lead” chạy bất ổn, nữ tài xế gặp nạn gây thót tim

Thứ 6, 10/05/2024 | 00:29
Sau va chạm với máy Lead do nữ tài xế cầm lái, nữ tài xế đang chạy xe máy Vison loạng choạng ngã về phía xe tải chạy cùng chiều.

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Dừng hoạt động vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:50
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.