Trường Đại học Quảng Bình: Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng

Trường Đại học Quảng Bình: Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng

Thứ 4, 19/08/2015 | 20:16
0
ĐH Quảng Bình phấn đấu là trường ĐH có uy tín trong cả nước, nơi đào tạo đội ngũ nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và trở thành trung tâm hàng đầu trong nghiên cứu khoa học...

Trường Đại học Quảng Bình ra đời ngày 24/10/2006 theo Quyết định số 237/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm mà tiền thân là Trường Trung cấp Sư phạm Quảng Bình được thành lập năm 1959. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã có nhiều cống hiến cho quê hương Quảng Bình và đất nước, đã đào tạo được hơn 5 vạn cán bộ, giáo viên, cử nhân, kỹ sư, cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho tỉnh Quảng Bình và các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế…, được Nhà nước tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, Huân chương Kháng chiến hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều bằng khen, cờ thi đua của Tỉnh và Bộ Gióa dục – Đào tạo.

Xã hội - Trường Đại học Quảng Bình: Nơi hun đúc trí tuệ và tài năng

Trường ĐH Quảng Bình có địa thế thuận lợi.

Được tọa lạc tại trung tâm thành phố Đồng Hới xinh đẹp, cơ sở 1 của trường ĐH Quảng Bình nằm trên diện tích 12ha, là một cơ ngơi khang trang, gồm nhà hiệu bộ, khu làm việc của các đơn vị, trung tâm học liệu, giảng đường, khu thể dục thể thao và ký túc xá sinh viên. Cơ sở 2 có diện tích 30ha với quy hoạch gồm: Xưởng thực hành thực tập, Trung tâm Nghiên cứu khoa học – Chuyển giao công nghệ và các Trang trại thực hành, thực nghiệm Nông – Lâm – Thủy sản.

Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của trường là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho tỉnh Quảng Bình và các vùng phụ cận; hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế và hỗ trợ đào tạo nhân lực cho các tỉnh biên giới nước CHDCND Lào. Ngoài ra, trường còn thực hiện các nhiệm vụ khác được UBND tỉnh giao.

Hiệu quả và chất lượng đào tạo luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của trường Đại học Quảng Bình. Nhà trường lấy thành tích của sinh viên sau khi tốt nghiệp, năng lực sử dụng tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng lực hoạt động thực tiễn và phẩm chất đạo đức của sinh viên làm thước đo

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.