Trường Giang, xin hãy tự trọng với đồng nghiệp và khán giả

Trường Giang, xin hãy tự trọng với đồng nghiệp và khán giả

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 6, 19/01/2018 | 10:42
8
Liên tục qua 2 lễ trao giải, Trường Giang đã khiến khán giả và đồng nghiệp chán ngán vì lối hành xử tùy tiện, thiếu ý thức của mình.

Làm MC để chà đạp cảm xúc đồng nghiệp?

Tại lễ trao giải POPS Awards 2017 vào ngày 17/1 vừa qua, lần đầu làm MC chương trình truyền hình trực tiếp, được livetream nhưng Trường Giang không hề tự ý thức về trách nhiệm phát ngôn của mình. Anh khiến buổi lễ trao giải tràn ngập sự thiếu tôn trọng khi nhiều lần đọc sai tên nghệ sĩ và đùa cợt khiếm nhã với đồng nghiệp.

Tỏ ra khó chịu khi bị Trường Giang hỏi về chuyện tình buồn với ca sĩ Lê Hiếu, nữ ca sĩ Văn Mai Hương đã thẳng thắn ngay trên sân khấu: “Anh hứa với em là hôm nay anh sẽ có duyên mà sao anh vẫn vô duyên vậy”.

Ngôi sao - Trường Giang, xin hãy tự trọng với đồng nghiệp và khán giả

Trường Giang làm MC nhưng không hề ý thức về phát ngôn của mình.

 

Từ sự vỗ tay của khán giả vì bất ngờ, Trường Giang lập tức chống chế: “Có duyên mới được vỗ tay”. Không chỉ vậy, anh vẫn tiếp tục xoáy vào chuyện đời tư của nữ ca sĩ trẻ như “đôi ngã chia ly”, “ra bài nào là buồn bài đó mà vì sao buồn thì ai cũng hiểu”,…

Có thể Trường Giang cho rằng đó là cách giao tiếp vui vẻ giữa hai anh em nhưng xin anh nhớ cho, anh đang đứng trên sân khấu. Trước khán giả, một người hay hay cả triệu người thì người cầm micro vẫn phải biết mình là ai, mình đang nói gì và để làm gì.

Đáng lẽ người MC phải chia sẻ, tạo cảm xúc đẹp cho chương trình và tôn trọng đồng nghiệp, khán giả. Nhưng Trường Giang thì không. Anh thọc mạch chuyện tình cảm của Văn Mai Hương, làm cô bẽ mặt trước ánh đèn sân khấu.

Anh cũng không buông tha Phi Nhung và Đàm Vĩnh Hưng khi nhắc đến chuyện riêng tư của họ. Khán giả đã hiểu và quên đi chuyện gia đình của Đàm Vĩnh Hưng. Khán giả cũng vừa mới biết về gia đình không trọn vẹn của ca sĩ Phi Nhung khi con gái lớn và cô đã chia tay chồng. Vậy mà Trường Giang bảo Phi Nhung kiếm chồng, bảo Đàm Vĩnh Hưng lúc nào cũng buồn.

Thưa anh, dù đồng nghiệp có hiểu cho anh nhưng khán giả thì không, họ không xem chương trình để bị chọc cười theo cách vô duyên, bất lịch sự và không có giá trị văn hóa, giáo dục như vậy.

Đỉnh điểm của sự việc chính là khi Trường Giang đọc sai tên khi vinh danh ca sĩ Hà Anh Tuấn thành Bùi Anh Tuấn nhưng vẫn chống chế, cãi lại như phản xạ. Chỉ đến khi Hà Anh Tuấn nhắc khéo và siêu mẫu Thanh Hằng trực tiếp yêu cầu, anh mới cúi đầu xin lỗi nhưng vẫn đầy bỡn cợt, thiếu nghiêm túc.

Sóng truyền hình hay chương trình livestream cá nhân

Và ngay vừa qua, lối hành xử vô duyên, vô ý thức và thiếu tự trọng của Trường Giang vẫn tiếp tục với lễ trao giải Mai vàng lần thứ 23, tối 18/1. Là nghệ sĩ được đề cử ở 2 hạng mục, lẽ ra anh phải xác nhận với BTC về sự có mặt của mình và chuẩn bị chu đáo, trang trọng. Nhưng không, anh vô cùng thiếu lễ phép với giải thưởng danh giá này.

Khi vinh danh hạng mục Nam và Nữ nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất, Trường Giang vẫn không có mặt trong khán phòng. Đến khi NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Cát Tường xướng tên Trường Giang thì anh mới chạy ào lên sân khấu, khiến MC Quý Bình bất ngờ xử lý tình huống.

Thần thái hoảng loạn, hơi thở dồn dập và trang phục thiếu trang trọng đã khiến anh trở nên lạc lõng trên sân khấu khi đứng cạnh nữ diễn viên Khả Như đang chờ được vinh danh.

Sự thiếu tôn trọng chương trình không chỉ dừng lại ở đó, sau màn cảm ơn nhận giải của mình, Trường Giang đã có màn cầu hôn nữ diễn viên Nhã Phương trong sự ngỡ ngàng của quan khách, khán giả. Bất ngờ nhất là Nhã Phương nhưng mệt mỏi nhất chính là ê-kíp thực hiện chương trình.

Khi Trường Giang lấy nhẫn ra, tổ đạo diễn lập tức gặp phải bài toán khó khi nghệ sĩ có hành động tự phát, chiếm thời lượng phát sóng để làm việc riêng, gây ảnh hưởng đến lịch trình đã thỏa thuận với đài truyền hình, nhà tài trợ. Chính tổng đạo diễn đã chỉ đạo MC Quý Bình điều phối để ngắt lời Trường Giang, đưa anh về đúng vị trí của mình.

Ngôi sao - Trường Giang, xin hãy tự trọng với đồng nghiệp và khán giả (Hình 2).

Sự việc bất ngờ khiến tổ đạo diễn lễ trao giải Mai vàng 2017 không kịp trở tay.

 Tuy nhiên, nhiều lần cố gắng nhắc nhở khéo léo của Quý Bình đều bị Trường Giang bỏ ngoài tai. Anh ngang nhiên chiếm sóng đến 7 phút quý giá của chương trình rồi lao thẳng từ sân khấu xuống hàng nghế trước mặt nhiều quan khách, máy ghi hình đang truyền hình trực tiếp.

Trường Giang cho rằng mình có lý do chính đáng khi cầu hôn là việc hệ trọng của đời người. Và fan của Trường Giang cũng không ngớt lời ném đá Quý Bình khi chen ngang vào màn tỏ tình của thần tượng. Nhưng đây đâu phải là buổi livestream của riêng Trường Giang.

Đây là lễ trao giải, được các cấp lãnh đạo TP.HCM quan tâm và đến tham dự để vinh danh rất nhiều nghệ sĩ. Thời lượng 7 phút đó sẽ là 2 tiết mục văn nghệ, sẽ là màn trao giải cho dăm ba hạng mục, là cơ hội để vài nghệ sĩ được nói lời cảm ơn trân trọng khán giả. Nhưng tất cả đã bị Trường Giang xem như trò đùa.

Anh đã không tôn trọng khán giả, các đồng nghiệp và quan khách. Anh đã vô lễ với giải thưởng đã nuôi dưỡng tên tuổi của mình.

Và trên hết, anh thiếu tự trọng với bản thân khi nghĩ rằng mình có quyền lấy việc chung làm việc riêng, hạ thấp sự trang trọng của buổi lễ và coi thường đồng nghiệp, đàn anh đàn chú của mình.

Trường Giang có thấy tội lỗi không khi anh khiến khán phòng bát nháo, lộn xộn, để khi NSND Hồng Vân bước ra không được ai chú ý đến. Đó là đàn chị của anh, người trao cho anh chiếc cúp thứ 2 trong buổi lễ đã bị anh phá hỏng.

Còn Nhã Phương, cô ấy nghĩ gì? Anh có thấy phản ứng hoảng hốt, khó chịu và ngượng ngùng của người yêu mình không. Anh cư xử như một đứa trẻ và cô ấy sẽ bị coi là nguyên nhân của vụ việc.

Làm sao Nhã Phương dám từ chối nụ hôn của anh trước hàng chục máy ảnh của giới truyền thông. Làm sao cô ấy có thể làm gì khác ngoài chịu đựng để sự việc nhanh chóng qua đi, cứu vớt lại cho lễ trao giải.

Và Trường Giang à, anh hãy xem phản ứng của đồng nghiệp mình đi. Họ nhận giải nhưng có còn niềm vui trọn vẹn không hay anh đã làm ý nghĩa giải thưởng vơi đi ít nhiều.

Anh hãy tưởng tượng rằng, vào năm ngoái, khi anh nhận 4 chiếc cúp Mai vàng, nếu Trấn Trành cầu hôn Hari Won theo cách đó, nếu ai đó cướp micro và nói anh không xứng đáng ngay trên sân khấu,… anh sẽ ra sao?

Tự trọng, tôn trọng đồng nghiệp, trân trọng khán giả là điều đầu tiên mà nghệ sĩ phải hiểu và làm theo. Nếu không làm được điều này, Trường Giang đừng thắp nhang cho Tổ nghiệp nữa.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Trường Giang chiếm sóng để cầu hôn, 2 giải thưởng quan trọng không được trao

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:53
Câu chuyện Trường Giang chiếm sóng giải trực tiếp Mai Vàng để cầu hôn Nhã Phương đang phải đón nhận những ý kiến trái chiều. Việc chiếm sóng đến gần 3 phút của anh đã ảnh hưởng đến chương trình.

Trường Giang cầu hôn Nhã Phương tại lễ trao giải Mai vàng 2017

Thứ 5, 18/01/2018 | 21:40
Tối nay 18/1, giải Mai vàng lần thứ 23 đã được tổ chức tại nhà hát Thành phố. Bất ngờ nhất trong chương trình chính là màn tỏ tình của diễn viên Trường Giang với bạn gái Nhã Phương.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm trong quý 1

Thứ 6, 15/03/2024 | 10:49
Các tuyến đường giao thông quan trọng là ưu tiên của các cơ quan chức năng và chính quyền thành phố Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 6, 15/03/2024 | 09:50
Hội Báo toàn quốc 2024 có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn và lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đề xuất hạn chế mua bán vàng miếng bằng tiền mặt

Thứ 6, 15/03/2024 | 09:43
Khi giá vàng không ngừng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Tp.HCM đề xuất chỉnh sửa bổ sung Nghị định 24 nhằm tránh tạo ra độc quyền và lợi ích nhóm.

Tp.HCM: Khẩn trương thực hiện đấu giá đối với khối lượng gỗ thu hồi

Thứ 6, 15/03/2024 | 09:00
Ít đơn vị tham gia thẩm định, chưa có quy định cụ thể… là nguyên nhân khiến gỗ được thu hồi từ công tác đốn đốn hạ, giải tỏa cây xanh chậm trễ thanh lý, đấu giá.

Giám đốc Sở Nội vụ được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND Tp.HCM

Thứ 5, 14/03/2024 | 11:56
Tại kỳ họp chuyên đề, HĐND thành phố Hồ Chí Minh tiến hành công tác nhân sự bên cạnh thảo luận các tờ trình phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.

Anh Đào “Gặp em ngày nắng”: Nữ chính đanh đá bậc nhất phim Việt giờ vàng

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:30
Nữ diễn viên Anh Đào đã thể hiện vai diễn Phương mạnh mẽ, nghị lực nhưng cũng rất thẳng thắn, đáng yêu trong "Gặp em ngày nắng".