Trường mầm non không tuyển học sinh là con thứ 3 trong gia đình?

Trường mầm non không tuyển học sinh là con thứ 3 trong gia đình?

Thứ 3, 23/08/2016 | 06:45
0
Ngày 22/8, Ông Võ Minh Kỳ, Trưởng phòng Giáo dục huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đang làm tờ trình để xin kinh phí cải tạo lại 2 hội trường thôn làm phòng học cho các em đến trường.

Bắt đầu năm học mới nhưng rất nhiều em học sinh độ tuổi mầm non tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn không được đến trường khiến cho các bậc phụ huynh đang rất lo lắng.

Theo phản ánh thì các em này có một điểm chung là người con thứ 3 trong gia đình. Vì bố mẹ không thực hiện đúng chính sách kế hoạch hóa gia đình nên trường mầm non “không nhận” các em đến lớp.

Xã hội - Trường mầm non không tuyển học sinh là con thứ 3 trong gia đình?

Trường mầm non xã Quỳnh Tân không nhận học sinh là con thứ 3

Theo anh N.V.T (trú ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) thì khi gia đình anh nộp đơn cho người con trai thứ ba được đi học tại Trường mầm non xã Quỳnh Tân thì đã bị trả lại. Nguyên nhân được nhà trường lý giải là để “giành suất học” cho các gia đình sinh con thứ nhất và thứ hai.

“Con nào cũng là con, tại sao có thể phân biệt con thứ hai và thứ ba như vậy được. Việc sinh đẻ là quyền của gia đình, nhà trường dựa vào đâu mà không cho con tôi đi học”, anh T. bức xúc cho biết. “Giờ chúng tôi cũng không biết để con đi học ở đâu nữa, chạy khắp nơi nhưng xã khác thì họ không nhận mà ở đây chưa có trường tư”.

Lý giải về việc này, cô Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Quỳnh Tân xác nhận không nhận hồ sơ gia đình vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình.

Nguyên nhân là do số lớp tại trường không đủ đáp ứng trước nhu cầu đến trường của các cháu. Không còn cách nào khác, nhà trường đành phải xét tuyển học sinh dựa vào việc gia đình sinh con trong, ngoài kế hoạch.

“Trường mầm non Quỳnh Tân có 17 phòng học. So với năm học trước chúng tôi đã mở thêm 5 lớp mẫu giáo, mở lớp dạy tại nhà văn hóa xóm nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Vì thế một số cháu phải ở nhà”, cô Thủy nói.

Xã hội - Trường mầm non không tuyển học sinh là con thứ 3 trong gia đình? (Hình 2).

Cơ sở vật chất tại trường không đủ đáp ứng nhu cầu.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.