Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:34
0

Là một trong những trường mầm non đứng trong tốp đầu của huyện Mê Linh thành phố Hà Nội, những năm qua, Trường Mầm non Tiền Phong A đã tập trung đổi mới, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện góp phần ươm những mầm non phục vụ cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.

Trường mầm non Tiền Phong A được thành lập từ năm 2016 được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, ngành giáo dục và đào tạo, sự nỗ lực tích cực tham mưu phấn đấu của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh hiện nay trường được xây dựng khang trên diện tích 6.100m2 theo mô hình trường chuẩn Quốc gia với 21 lớp học, có đầy đủ các phòng hiệu bộ, phòng chức năng và các trang thiết bị mới đồng bộ phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ đầy đủ và hiện đại.

Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc

Khuôn viên sân trường Mầm non Tiền Phong A

Hàng năm, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và được khám sức khỏe định kỳ 3 lần/năm; Nhà trường chú trọng làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường lớp khang trang, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các lớp hoc, khuôn viên nhà trường được trồng nhiều loại cây xanh phù hợp; góc vui chơi, học tập của trẻ bố trí khoa học; khai thác, sử dụng có hiệu quả phòng giáo dục thể chất, phòng nghệ thuật, khu sáng tạo, khu trải nghiệm dân gian Việt Nam một cách khoa học, hài hòa và hợp lý. Đồng thời đã triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động giáo dục trẻ.

Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 2).
Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 3).
Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 4).
Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 5).

Góc vui chơi, học tập của trẻ được bố trí khoa học

Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Hàng năm, tỷ lệ huy động học sinh từ 4 - 5 tuổi ra lớp và hoàn thành chương trình mẫu giáo đạt 100%. Tỷ lệ bé khỏe đạt 99% bé ngoan luôn đạt 100%, đánh giá xếp loại chung cả 5 lĩnh vực phát triển của nhóm nhà trẻ đạt 90 và nhóm lớp mẫu giáo đạt 100%.

Cô Ngyễn Thị Diên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tiền Phong A chia sẻ: Chúng tôi ý thức rằng từ 0 đến 6 tuổi là những năm tháng “vàng”, do vậy việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục lễ giáo cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời là vô cùng quan trọng, quyết định lớn đến tương lai sau này của trẻ. Hiểu được điều này, tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Tiền Phong A không ngừng nỗ lực thi đua, cống hiến hết mình nhằm mang đến cho trẻ môi trường giáo dục phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, kỹ năng và thẩm mỹ.

Hàng năm nhà trường luôn đi sâu vào lĩnh vực chuyên môn là các chuyên đề trọng tâm của năm học để triển khai các hoạt động chuyên môn, đảm bảo chất lượng như: Chuyên đề Lập kế hoạch giáo dục, Tiếp cận học qua chơi, Đổi mới hình thức giáo dục lĩnh vực Phát triển Nhận thức, Ngôn ngữ… Từ đó, có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn chất lượng, hiệu quả với hoạt động giáo dục của giáo viên trong nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chú trọng và thực hiện tốt việc đi sâu nâng cao chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ”, thực hiện “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các lớp; khai thác, sử dụng có hiệu quả phòng giáo dục thể chất, phòng nghệ thuật một cách khoa học, hài hòa và hợp lý.

Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 6).

Tiết hoạt động góc của cô và trò trường Mầm non Tiền Phong A

Các hoạt động giáo dục thiết kế đều dựa trên năng lực, trình độ và mong muốn của trẻ, nhằm đạt được các mục tiêu giáo dục của độ tuổi. Tăng cường hệ thống các câu hỏi mở, đưa các tình huống cho trẻ trải nghiệm hoặc gợi cho trẻ tư duy tích cực và phát triển ngôn ngữ độc lập cho trẻ.

Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 7).

Hoạt động học tiết làm quen với Chữ cái

Ngoài ra, nhà trưởng tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động dã ngoại, trải nghiệm tại các địa danh gần và phù hợp với các hoạt động giáo dục cho trẻ. như: trải nghiệm tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza – Siêu thị BigC Mê Linh; thăm doanh trại Bộ đội, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, đền Hai Bà Trưng,…Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu văn nghệ  cho trẻ vào các ngày Lễ hội để tăng hiệu quả giáo dục truyền thống văn hóa cho trẻ như: Tết Trung thu, đón mừng Nô-el, giao lưu kể chuyện với các chú bộ đội nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12,…

Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 8).

Trường Mầm non Tiền Phong A tổ chức cho 200 học sinh khối 5 tuổi tham quan & tổ chức các hoạt động tìm hiểu về Di tích lịch sử Đền Hai Bà Trưng

Bên cạnh đó, Nhà trường đã triển khai sáng tạo và hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, của địa phương phát động như: 100% CB,GV,NV trong nhà trường tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm g­ương đạo đức Hồ Chí Minh”; Thực hiện kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam triển khai; Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Nhà giáo tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo” “Giáo viên chuyên nghiệp, có phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phong cách đẹp”và phong trào thi đua "Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc","Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm". Tích cực thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Mê Linh duyên dáng, mẫu mực và sáng tạo "

Cần biết - Trường Mầm non Tiền Phong A: Nơi ươm mầm hạnh phúc (Hình 9).

Cô dạy bé làm quen với Thư viện

Cô Diên chia sẻ thêm: "Nhà trường tự hào khi đội ngũ giáo viên có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phong cách đẹp như: Cô giáo Lê Thị Thu Huyền, Hoàng Thị Chang, Nguyến Thị Thùy Tiên, Lê Thị Kim Thoa, Ngô Thúy Hường, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thực, …trong phong trào xây dựng khung cảnh sư phạm sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm,"Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc", tích cực tham gia“Hội thi vẽ tranh theo chủ đề lớp học hạnh phúc,” tiêu biểu các cô giáo: Nguyễn Thị Hằng, Nguyến Thị Minh Tâm, Đặng Thị Trang, Hoàng Thị Chang, Tạ Thị Giang,….

Ghi nhận những kết quả đạt được, Trường Mầm non Tiền Phong A nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên Tiến xuất sắc, được nhận Giấy khen, Bằng khen của ngành của huyện, của thành phố, được nhận Cờ thi đua của Thành phố …

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường Mầm non Tiền Phong A xứng đáng là điểm sáng của giáo dục mầm non Huyện Mê Linh cũng như thành phố Hà Nội. Ngôi trường là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trên địa bàn xã Tiền Phong./.

Hà Anh

Một trường mầm non từ Anh Quốc đưa “vitamin thiên nhiên” vào trong thiết kế trường học

Thứ 4, 15/11/2023 | 09:52
Khuôn viên trường học ngập tràn ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên là điều khiến Small Wonder, ngôi trường mầm non quốc tế đến từ Anh Quốc, ghi điểm với ba mẹ ngay lần đầu đặt chân đến trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.