Truy bắt nhóm cướp xe máy có hơn 3 tỉ đồng trong cốp

Truy bắt nhóm cướp xe máy có hơn 3 tỉ đồng trong cốp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
vì không đội mũ bảo hiểm, tên cướp bị 2 CSGT chặn lại đưa về trụ sở công an. Lúc này, tên cướp mới hay trong cốp xe có số ngoại tệ tương đương hơn 3 tỷ đồng.

Dàn trận cướp như trong phim

Vào khoảng 15h30’ ngày 30/10, Nguyễn Ngọc Anh đang ở nhà thì được một đối tượng tên Công (hiện chưa rõ lai lịch) rủ đi cướp chung để lấy tiền tiêu xài. Công điều khiển xe máy chở Anh đến giao lộ quốc lộ 1A - Hương lộ 2 (quận Bình Tân) để gặp ba chiếu hữu khác gồm: Sang, Trung "què" và một đối tượng (chưa rõ tên tuổi, lai lịch) thống nhất kế hoạch đi cướp. Sang thông báo cả nhóm sẽ dàn trận đánh người để cướp xe máy, nạn nhân do Sang chỉ định trong thời gian sớm nhất.

Pháp luật - Truy bắt nhóm cướp xe máy có hơn 3 tỉ đồng trong cốp

Nguyễn Ngọc Anh tại Cơ quan CSĐT.

Sang chỉ định Trung "què" và 1 đối tượng khác dùng roi điện tấn công trực diện để nạn nhân hoảng sợ bỏ chạy, Anh sẽ thừa cơ cướp xe tẩu thoát, các đối tượng còn lại sẽ tỏa đi các hướng để tung hỏa mù với người dân và cơ quan công an. Khi kế hoạch thực hiện thành công, tất cả sẽ tập trung tại điểm đã được thống nhất từ trước để chia chiến lợi phẩm. Bàn bạc xong, cả nhóm 5 tên kéo đi trên 2 xe gắn máy đến nhà nạn nhân để theo dõi.

Sau khi cả nhóm đi vòng vo trên đường phố, đến 19h cùng ngày, Sang thông báo mục tiêu thực hiện vụ cướp là ông Vong Cẩm T. (SN 1962, ngụ phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM). Sang yêu cầu cả nhóm thực hiện đúng như kế hoạch đã thống nhất, nạn nhân hiện đang điều khiển xe gắn máy hiệu Attila vừa ra khỏi nhà, đi một mình, không có người theo hộ tống. Sang bảo cả nhóm sẽ bám theo nạn nhân, chờ thời điểm thích hợp sẽ ra tay theo phương án cướp nhanh, tuyệt đối không để lại dấu vết tại hiện trường.

Vào thời điểm trên, ông T. điều khiển xe gắn máy Attila mang biển kiểm soát 52P9 - 3949, trong xe có để 147.000 USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng) đang lưu thông trên đường số 19 (phường Bình Trị Đông B), khi đến trước nhà số 20 trên đường này thì bất ngờ bị 5 tên cướp này chặn đầu xe.

Ông T. quá sửng sốt, không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên dừng xe lại để định thần. Tên Trung "què" và đối tượng không rõ lai lịch liền lao vào ông T. dùng roi điện tấn công, cùng với tuýp sắt đánh vào người nạn nhân khiến ông T. ngã xuống đường và phải bỏ xe lại để chạy trốn. Nhân cơ hội này, Anh liền tách nhóm cướp lấy chiếc Attila của ông T. nổ máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Các tên còn lại cũng nổ máy xe, rồ ga tỏa ra các hướng khác nhau để tẩu thoát, đánh lừa sự chú ý của người dân và cơ quan chức năng.

Ông T. sau khi hoàn hồn vì bất ngờ bị 5 tên cướp hung hãn tổ chức cướp xe bằng hàng nóng, được sự trợ giúp của người dân, ông T. liền vội chạy đến cơ quan công an phường Bình trị Đông B để trình báo sự việc bị cướp. Trình bày với cơ quan công an, ông T. thành thật khai báo ông vừa bị cướp chiếc xe máy nhưng bên trong cốp xe có bọc tiền tổng cộng 147 ngàn USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng) toàn tờ tiền mệnh giá 100 USD/tờ.

Cùng thời điểm, 2 CSGT của Đội CSGT-Trật tự phản ứng nhanh (công an quận Bình Tân) là Trần Thiện Minh và Nguyễn Anh Thư đang đi xe máy tuần tra địa bàn. Khi chạy đến đường Vành Đai Trong, 2 CSGT phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe Attila BKS: 52P9-3949 chạy như bay trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe để xử lý vi phạm an toàn giao thông.

Đối tượng không những không chấp hành mà còn rồ ga tháo chạy. 2 CSGT lập tức đuổi theo ép xe đối tượng này vào lề đường. Đối tượng vứt xe bỏ chạy thục mạng. Thấy biểu hiện bất thường, 2 CSGT truy đuổi và bắt giữ đối tượng cùng chiếc xe máy giao lại cho công an phường Bình Trị Đông B để điều tra, làm rõ.

Pháp luật - Truy bắt nhóm cướp xe máy có hơn 3 tỉ đồng trong cốp (Hình 2).

Chiếc xe máy tang vật.

Nạn nhân được chỉ định để cướp

Tại công an phường Bình Trị Đông B, sau một hồi khai nhận vòng vo, chối tội, cuối cùng đối tượng phải khai nhận tên tuổi là Nguyễn Ngọc Anh (19 tuổi, ngụ huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, tạm trú tại TP.HCM). Tổ chức khám xét chiếc xe máy, cơ quan công an phát hiện bên trong cốp chiếc xe máy hiệu Attila mà Anh điều khiển có một bịch nilon màu đen bên trong có chứa 147 ngàn USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng). Chiếc xe Attila mang BKS 52P9- 3949 đúng là tài sản mà ông T. đã trình báo vừa bị 5 đối tượng tổ chức cướp trước đó.

Khi công an phường Bình Trị Đông B hỏi Anh và đồng bọn tổ chức vụ cướp xe máy có phải chủ đích là cướp 147 ngàn USD của nạn nhân không? Anh trả lời nhỏ giọt và khẳng định mình chỉ biết được đồng bọn rủ đi đánh người, cướp xe máy chứ hoàn toàn không biết bên trong xe cướp được có nhiều tiền đến vậy.

Ngoài ra, Anh cũng trả lời thêm rằng trước khi đi cướp, Sang và các đối tượng khác không nhắc gì đến số tiền trên được để trong cốp xe. Mở rộng lời khai, Anh cho biết trong 4 đồng bọn tham gia cướp, Anh chỉ biết địa chỉ nơi ở của tên Công, còn các tên khác thì không rõ. Từ lời khai của Anh, công an phường Bình Trị Đông B tìm đến nơi ở của Công thì hắn đã bỏ trốn trước đó không lâu, người dân ở gần đó cũng không biết đối tượng đi đâu.

Pháp luật - Truy bắt nhóm cướp xe máy có hơn 3 tỉ đồng trong cốp (Hình 3).

Bọc tiền "đô" tương đương hơn 3 tỷ đồng Cơ quan CSĐT thu được từ cốp xe của ông T..

Căn cứ vào lời khai nhận của Nguyễn Ngọc Anh về kế hoạch tổ chức đi cướp của y và đồng bọn, căn cứ vào trình báo của nạn nhân, công an phường Bình Trị Đông B nhận định vụ cướp vô cùng táo tợn do Anh và đồng bọn gây ra còn ẩn chứa nhiều diễn biến phức tạp hơn. Vụ cướp không đơn giản như lời khai của Anh, rất có thể tên Sang và các đồng bọn còn lại đã theo dõi, biết rõ về hoạt động của ông T. nên mới gây ra vụ cướp trên. Trước diễn biến trên, vụ án được công an phường Bình Trị Đông B chuyển lên Cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân mở rộng điều tra và tổ chức truy xét 4 tên còn lại tham gia vụ cướp.

Sau khi vụ cướp xe máy có tiền tỷ trong cốp xe xảy ra, nhiều người dân tại TP.HCM vô cùng xôn xao vì những tình tiết của vụ cướp gây chấn động TP.HCM này. Ông Phạm Thành Tuấn (54 tuổi, ngụ quận Bình Tân), cho biết: "Hôm xảy ra vụ cướp, tôi chứng kiến được diễn biến sau khi các tên cướp rời khỏi hiện trường. Trong vụ cướp này, tôi hoàn toàn khẳng định là các tên cướp đã biết rõ nạn nhân và biết chắc chắn nạn nhân có bỏ tiền tỷ trong cốp xe nên mới dàn trận để cướp. Vụ cướp này xảy ra khiến dư luận người dân tại quận Bình Tân và các quận khác rất quan tâm vì đây là lần đầu tiên một vụ cướp xảy ra chỉ có trong phim hành động Mỹ".

Cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết, hiện cơ quan này đang củng cố hồ sơ vụ án và bàn giao đối tượng Nguyễn Ngọc Anh (SN 1993, ngụ huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, tạm trú tại TP.HCM) cùng tang vật là chiếc xe máy hiệu Attila, số tiền 147 ngàn USD cho Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (công an TP.HCM) điều tra làm rõ theo thẩm quyền về hành vi cướp tài sản. Hiện cơ quan công an đang tổ chức truy bắt ráo riết các đối tượng còn lại trong vụ cướp vô cùng táo tợn này.

Hồ Nam


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.