Truy tìm thủ phạm gây ra “điểm đen” giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an

Truy tìm thủ phạm gây ra “điểm đen” giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 15/08/2019 | 08:10
0
Hàng loạt lượt xe tải, xe ben cỡ lớn nối đuôi nhau ra vào mỏ đất đã tạo “điểm đen” an toàn giao thông ở đường tránh Nam Hải Vân.

Điển đen giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an

Những ngày qua, phản ánh đến báo điện tử Người Đưa Tin, người dân xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng bày tỏ mối bất an về những "binh đoàn" xe tải chở đất hoạt động trên địa bàn.

Theo lời người dân, số xe tải này chở đất từ khu vực rừng ở xã thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn rồi nối đuôi nhau chạy ra ngoài. “Xe tải 4 chân chạy ầm ầm, có khi đêm vẫn chạy. Không chỉ ồn ào mà đường trở nên be bét, bùn lầy, mất an toàn giao thông", một người dân cho biết.

Tin nhanh - Truy tìm thủ phạm gây ra “điểm đen” giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an

"Điểm đen" giao thông từ việc mở đấu nối ra Nam Hải Vân quá gần với ngã tư Hoàng Văn Thái - Bà Nà Suối Mơ.

Vào cuộc xác minh, PV báo Người Đưa Tin nhận thấy những phản ánh của người dân xã Hòa Sơn là hoàn toàn có cơ sở. Theo đó, ít tháng qua, UBND TP.Đà Nẵng cho phép công ty TNHH Đầu tư và Khai thác khoáng sản Hòa Vang (trụ sở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được khai thác vận chuyển đất từ khu vực đồi rừng xã Hòa Sơn ra ngoài bán san lấp.

Để phục vụ công tác vận chuyển, công ty này đã hợp đồng với hàng loạt đơn vị vận tải tiến hành múc đào, chở đất ra ngoài. Việc khai thác đất ồ ạt đã dẫn đến hệ lụy tiêu cực mà người lãnh chịu không ai khác chính là người dân.

Ngoài việc xe tải cắt ngang tuyến đường dân sinh của người dân, binh đoàn xe này đi qua điểm đấu nối với đường Nam Hải Vân để ra ngoài. Tuy nhiên, do điểm đấu nối này chỉ cách ngã tư Hoàng Văn Thái – Bà Nà Suối Mơ vài mét đã tạo nên những ùn tắc cục bộ, "điểm đen" an toàn giao thông.

Tin nhanh - Truy tìm thủ phạm gây ra “điểm đen” giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an (Hình 2).

Ùn tắc, xe tải, container... liên tục đối đầu nhau ở điểm đấu nối.

Theo ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng, những phản ánh của người dân về "điểm đen" an toàn giao thông từ việc xe tải chở đất ra điểm đấu nối Nam Hải Vân là hoàn toàn xác thực.

Do đường Nam Hải Vân lưu lượng phương tiện hoạt động rất cao (xe khách, xe tải…), mà điểm đấu nối từ mỏ đất Hòa Sơn ra đường này lại quá gần với ngã tư Hoàng Văn Thái – Bà Nà Suối Mơ nên rất dễ gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Cạnh đó, khi tiến hành vận chuyển đất, công ty TNHH Đầu tư và Khai thác khoáng sản Hòa Vang đã tự ý mở rộng điểm nối tạo vị trí tránh xe. Tuy nhiên, thực tế theo quan sát của PV, sau khi mở rộng vuốt nối doanh nghiệp không sử dụng khoảng trống để tránh xe mà lập chốt, dựng lều cho người kiểm đếm số lượng xe ra vào khi chở đất đi bán.

Tin nhanh - Truy tìm thủ phạm gây ra “điểm đen” giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an (Hình 3).

Xe tải cỡ lớn nối đuôi nhau thành đoàn băng qua đường Nam Hải Vân vào mỏ đất.

Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng cũng cho hay, đơn vị này đã đề nghị chủ mỏ đất này tăng cường đảm bảo an toàn giao thông như lắp đặt biển báo “Giao nhau với đường ưu tiên”, bố trí người cảnh giới hướng dẫn xe tải ra vào.

Đặc biệt, nghiêm cấm việc cho xe cỡ lớn chạy nối đuôi nhau theo đoàn, thực hiện nghiêm số lượng xe hoạt động tại mỏ theo đúng hồ sơ.

Nhưng thực tế, những gì PV ghi nhận thì hoàn toàn trái ngược. Công ty TNHH Đầu tư và Khai thác khoáng sản Hòa Vang bất tuân sự chỉ đạo này. Số lượng xe vào ra mỏ đất này rất lớn, lên đến gần cả trăm chiếc. Rất nhiều thời điểm xe nối đuôi nhau kéo dài gây nên ùn tắc giao thông, đất rơi vãi, bụi bặm...

Tin nhanh - Truy tìm thủ phạm gây ra “điểm đen” giao thông trên đường tránh Nam Hải Vân khiến người dân bất an (Hình 4).

Xe chở đất “có ngọn”, không che chắn đúng quy định vẫn ngang nhiên lưu thông.

Cũng liên quan đến công ty TNHH Đầu tư và Khai thác khoáng sản Hòa Vang, ngày 28/6, UBND TP.Đà Nẵng mới cho phép doanh nghiệp này chính thức khai thác đất bán san lấp ở mỏ Hòa Sơn. Ngày 30/6, công ty này ra thông báo chính thức khai thác.

Nhưng thực tế và những tài liệu, hình ảnh mà PV thu được minh chứng công ty này đã qua mặt UBND TP.Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang, sở TN&MT TP.Đà Nẵng… khi tiến hành khai thác đất từ nhiều tháng trước.

Hiện, lượng đất lấy đi đã rất nhiều. Núi đồi tan hoang, để lại hố sâu hoắm... Vấn đề này PV đã liên hệ với Thanh tra sở TN&MT TP.Đà Nẵng để ghi nhận thêm thông tin và sẽ tiếp tục phản ánh ở bài viết sau.

Clip: Tình huống tai nạn giao thông bi hài khiến dân mạng 'dở khóc dở cười'

Thứ 3, 13/08/2019 | 14:57
Sau khi xảy ra va chạm với chiếc ô tô chạy cùng chiều, người phụ nữ lại tiếp tục bị chính chiếc xe máy của mình quật ngã vì tài xế ô tô lỡ vặn trúng tay ga.

Có nên đổi xe khi thường xuyên bị tai nạn?

Chủ nhật, 11/08/2019 | 09:00
Từ ngày mua xe này em thường xuyên bị tai nạn, mà toàn là lý do trời ơi đất hỡi. Mọi người bảo xe không hợp chủ nên khuyên em đổi xe.

Nhà máy nước sạch nằm cạnh khu xử lý nước thải và nhà xác bệnh viện: Chủ đầu tư nói gì?

Thứ 5, 01/08/2019 | 14:48
Người dân tỏ ra lo lắng khi nhà máy xử lý nước sạch nằm sát khu xử lý nước thải, nhà xác của bệnh viện và cách nghĩa trang. Tuy nhiên, đại diện nhà máy nước sạch khẳng định về cảm quan thì không ổn nhưng thực chất không ảnh hưởng đến chất lượng nước.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.