Truyền hình Thái, Đài Loan đăng nhầm ảnh Thatcher

Truyền hình Thái, Đài Loan đăng nhầm ảnh Thatcher

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:18
0
Một kênh truyền hình cáp Đài Loan hôm qua phải xin lỗi vì đăng ảnh Nữ hoàng Elizabeth II khi đưa tin Margaret Thatcher qua đời, trong khi một đài Thái Lan cũng phát nhầm ảnh của một nữ diễn viên trong tin tương tự.
 
Sự kiện - Truyền hình Thái, Đài Loan đăng nhầm ảnh Thatcher

Kênh CTI TV Đài Loan đưa nhầm hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II trong bản tin Margaret Thatcher qua đời. Ảnh: Sun News Network

Theo AFP, kênh CTI TV của Đài Loan trong chương trình tối 8/4 phát sóng hình ảnh Nữ hoàng Anh mặc áo khoác màu xanh đang vẫy chào một đám đông với tựa đề đi kèm "Cựu thủ tướng Anh Thatcher qua đời, tưởng nhớ người đàn bà thép".

Tại Thái Lan, đài truyền hình quân đội Channel 5 TV cũng phải xin lỗi khi mắc sai lầm tương tự. Đài này đưa tin về sự ra đi của bà Thatcher nhưng lại minh họa bằng ảnh của nữ diễn viên Meryl Streep, thủ vai cựu thủ tướng Anh trong bộ phim "The Iron Lady".

"Chúng tôi xin lỗi vì sai sót quanh việc sử dụng hình ảnh trong bản tin về Margaret Thatcher, gây ra hiểu nhầm. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn và cẩn thận hơn", Channel 5 TV viết trên trang Facebook chính thức.

Một nguồn tin tại đài này cho hay, việc tìm hình ảnh minh họa được phụ trách bởi một công ty khác. "Người dẫn chương trình đã nhận ra sai sót này và chữa cháy bằng cách nói rằng câu chuyện về bà Thatcher đã được chuyển thể thành bộ phim Hollywood do Meryl Streep thủ vai", người này cho biết.

> Hình ảnh bà đầm thép trên màn bạc

Bà Margaret Thatcher, được mệnh danh là "Người đàn bà thép", qua đời ở tuổi 87 sau một cơn đột quỵ hôm 8/4. Bà là nữ thủ tướng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử nước Anh. Bà cũng là người có thời gian tại vị lâu nhất ở nước này trong thế kỷ 20 (từ 1979 đến 1990). Bà nhận được vô số lời ca ngợi cũng như nhiều chỉ trích, và là người có tầm ảnh hưởng lớn đối với nước Anh và thế giới.

Tang lễ của bà sẽ được tổ chức ở nhà thờ St Paul tại London vào ngày 17/4 tới.

Theo Anh Ngọc (VnExpress)

Điện ảnh và vai diễn xuất sắc nhất về 'bà đầm thép'

Thứ 3, 09/04/2013 | 10:29
Đáng chú ý nhất trong các tác phẩm điện ảnh làm về Margaret Thatcher, phải kể tới “The Iron Lady” (Người đàn bà thép). Nữ diễn viên người Mỹ Meryl Streep đã đoạt tượng vàng Oscar với vai diễn xuất sắc này.

Cuộc đời 'bà đầm thép' của nước Anh qua ảnh

Thứ 2, 08/04/2013 | 23:42
Bà Margaret Thatcher lên làm thủ tướng Anh từ năm 1979 đến năm 1990. Bà được xem là nhân vật chính trị có ảnh hưởng nhất nước Anh kể từ thời Churchill và là một trong những chính trị gia nổi bật nhất thế kỷ 20 ở Anh.

'Bà đầm thép' quyền lực nhất làng thời trang thế giới

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:33
Cuộc sống tình cảm và hôn nhân của bà Anna Wintour dường như chưa bao giờ được "xuôi chèo mát mái".