Từ gã nghiện ở bãi vàng trở thành... đại gia đồ cổ

Từ gã nghiện ở bãi vàng trở thành... đại gia đồ cổ

Thứ 5, 29/10/2015 | 09:38
0
Người ta vẫn nói: “Chớ nghe cave kể chuyện, đừng nghe con nghiện trình bày”. Nhưng, có một gã nghiện khi cất lời nói khiến mọi người đều nể phục…

Đại ca bãi vàng bị “nàng tiên nâu” quật ngã

Được gia đình tạo mọi điều kiện cho đi học, nhưng Quân bỏ giữa chừng. Lý do mà gã đưa ra là vì gia đình đông anh em, cuộc sống khó khăn. Khi học hết phổ thong Quân bỏ ngang.

Lao vào đời với đủ mọi thứ nghề như thợ may, bốc vác, làm công thợ… cuộc sống của gã vẫn chật vật, chẳng đủ ăn.

Lúc ấy, nghề đãi vàng ở vùng rừng sâu, nước độc Chiêm Hóa nở rộ. Như bao thanh niên khác, Quân không ngần ngại gia nhập vào giới đào vàng mà không cần suy nghĩ.

Quân kể: “Thời ấy, dòng sông Gâm còn nguyên bản, rất nhiều vàng. Lợi nhuận của nó là rất lớn, ai cũng ham. Nên nhiều thanh niên từ các tỉnh Thái Bình, Phú Thọ, Yên Bái cũng nườm nượp đổ về, tôi cũng ham quá nên đi”.

Vàng nhiều, người đi tìm vàng không ít. Điều này khiến những cuộc chiến nơi bãi vàng tất yếu xảy ra. Để có được “lãnh địa” đào vàng thì cần có máu mặt, để thể hiện mình đa phần những gã như Quân tìm đến thuốc phiện, ma túy rồi… nghiện.

“Năm 1989, cuộc chiến ở những bãi vàng rất khốc liệt. Máu đổ, đạn lên nòng, dao phay lạnh gáy là chuyện quá bình thường. Chính vì thế muốn tồn tại thì mình phải có “số má’, thế là nghiện’. Quân tâm sự.

Xã hội - Từ gã nghiện ở bãi vàng trở thành... đại gia đồ cổ

Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng Quân đầy đủ và hạnh phúc

Thành “trưởng bưởng”, gã có hơn chục đệ tử. Khối lượng vàng nhóm của Quân kiếm được trung bình 1 chỉ/ngày.

Nhưng làm được bao nhiêu, Quân đều ném cả vào đam mê “nàng tiên nâu”. “Trung bình mỗi tháng tôi đốt 0,2kg ma túy. Thời điểm đó có giá bằng cả cây vàng” – Gã cho biết.

Năm 1990, Quân kết duyên với Nguyễn Thị Quyên –một cô gái làm ở bãi vàng. Biết được những hệ lụy của ma túy, Quyên hết lòng can ngăn chồng. Nhiều lần Quyên cũng bỏ về quê mong chồng tỉnh ngộ, nhưng bất thành.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.