Từ Hoa hậu Việt Nam đến... Man City, Real Madridz

Từ Hoa hậu Việt Nam đến... Man City, Real Madridz

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Chẳng hẹn mà gặp, những nhà đương kim vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu bất ngờ ngã ngựa trong loạt trận đêm Chủ Nhật. Montpellier trắng tay tại Ligue I đã đành, nhưng khó ai ngờ, hai thế lực Real Madrid và Man City cũng bị những kẻ thách thức vùng lên lật đổ. Thế mới biết, muốn tại vị trên ngai vàng thì cần một bản lĩnh lớn đến nhường nào.

Nhìn cách thầy trò Mancini gồng mình chống chọi từng đòn hiểm của Liverpool, hẳn nhiều fan hâm mộ sẽ ngỡ ngàng tự hỏi đâu mới là nhà vô địch thực sự. Tân vương nước Anh đã đến Anfield với rất nhiều niềm tin trước đối thủ vừa phơi áo trước West Brom. Thế nhưng, đón đợi Tevez và các đồng đội là một Lữ đoàn Đỏ quả cảm và 2 bàn thắng như hai cái tát đau điếng vào lòng kiêu hãnh của những vị khách. Nếu Martin Skrtel không phạm sai lầm sơ đẳng ở phút 80, Man City đã phải ôm hận ở vòng 2 Premier League.

Bóng đá Quốc tế - Từ Hoa hậu Việt Nam đến... Man City, Real Madridz

Real đã trải qua trận đấu thảm hại

Dẫu sao, nhiều người vẫn còn tin vào khả năng vô địch của Man City chứ như Cúp bạc Ligue I thì nhiều khả năng sẽ đổi chủ cuối mùa giải này. Con đường bảo vệ ngai vàng lúc nào cũng chông gai gấp bội so với việc bước lên đài danh vọng, Montpellier hẳn đã thấm nhuần điều đó. Với 1 điểm và vị trí cầm đèn đỏ sau 3 trận đấu, mục tiêu gần gũi nhất trước mắt HLV Rene Girard có lẽ là trụ hạng.

Man City vấp nhưng không đau, Montpellier vấp nhưng không lạ, kết quả cay đắng và bất ngờ nhất đêm qua không gì ngoài thất bại của Real Madrid. Chỉ có 8.000 khán giả đến sân Alfonso Perez vì số đông không muốn chứng kiến một trận derby quá thiên lệch. Nhưng số đông đã nhầm. Getafe đã chơi quá khoa học và hợp lý để kết liễu đối thủ bề trên bằng một màn lội ngược dòng thuyết phục.

Tất nhiên, tất cả những ông vua kia đều có phần lỗi lớn trong những cuộc đối đầu với cửa dưới, nhưng thất bại cũng dễ hiểu thôi, nếu biết rằng sống trên đỉnh cao chưa bao giờ là một điều đơn giản. Sức ép từ giới truyền thông, từ cộng đồng, cùng với những soi mói ghen ghét đủ sức quật ngã bất kỳ ai. Như cô Hoa hậu nọ ở Việt Nam: Đăng quang mỉm cười bình tĩnh thì bị trách cứ là vô cảm, rồi bị đem ra mổ xẻ cười đẹp cười xấu, bình phẩm khen chê bới móc đủ điều. Không bản lĩnh, không mạnh mẽ thì chịu đựng sao nổi?

Xem ra Real, Man City, Montpellier và cô Hoa hậu là những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều đang nhận một sự thử thách giống nhau. Họ cần và phải đứng lên để chứng tỏ mình, nếu không muốn rơi tự do từ đỉnh cao vừa bước tới.

Thái Diệp


Cùng chuyên mục

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.