TƯ Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn Luật Trưng cầu ý dân

TƯ Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn Luật Trưng cầu ý dân

Thứ 4, 01/06/2016 | 14:07
0
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam với sự hỗ trợ từ tổ chức Actionali Aid Việt Nam đã tiến hành buổi tập huấn Luật Trưng cầu ý dân.

Ngày 31/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam với sự hỗ trợ từ tổ chức Actionali Aid Việt Nam đã tiến hành buổi tập huấn Luật Trưng cầu ý dân.

Tham dự có GS.TS Lê Minh Tâm, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; Ths. Lê Thị Kim Thanh, Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Nguyễn Văn Huệ, Trưởng ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật- Hội Luật gia Việt Nam, Tổ phó thường trực Tổ biên tập Luật Trưng cầu ý dân; PGS.TS Đinh Ngọc Vượng- Thường trực văn phòng Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư, thường trực tổ biên tập Luật Trưng cầu ý dân; ông Tạ Việt Anh- cố vấn cao cấp Actionaid Việt Nam, kiêm chủ tịch quỹ hỗ trợ chương trình dự án an sinh xã hội Việt Nam cùng đông đảo các đại biểu đến từ Hội Luật gia, UBND 26 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Bắc.

Xã hội - TƯ Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tập huấn Luật Trưng cầu ý dân

Buổi tập huấn luật Trưng cầu ý dân.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Lê Minh Tâm khẳng định, trong những năm vừa qua Hội Luật Gia Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc tham gia xây dựng pháp luật và một trong số đó là Luật Trưng cầu ý dân mà Quốc hội khóa XIII đã giao cho Hội chủ trì xây dựng.

“Với những nỗ lực cao nhất của toàn Hội, chúng ta đã hoàn thành dự thảo Luật đúng tiến độ, đạt chất lượng cao. Ngày 25 tháng 11 năm 2015, Luật Trưng cầu ý dân đã được Quốc hội thông qua. Đây là lần đầu tiên nước ta có luật về Trưng cầu ý dân sau 70 năm kể từ khi Hiến pháp có quy định về quyền phúc quyết của nhân dân.

Luật Trưng cầu ý dân đã tạo nên một khuôn khổ pháp lý để người dân trực tiếp thực hiện quyền quyết định đối với các vấn đề quan trọng của đất nước, thể hiện bản chất của Nhà nước ta, Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân. Có thể khẳng định việc xây dựng thành công Luật Trưng cầu ý dân là một vinh dự lớn, là điều kiện thuận lợi để Hội chúng ta tiếp tục phát huy v

Cùng chuyên mục

Sáng nay, khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:24
Vào 9h, Quốc hội họp Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi: Phân vùng đô thị Tp.HCM sẽ có 5 khu

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:03
Phân vùng đô thị của Tp.HCM trong sửa đổi quy hoạch lần này có 5 khu. Tại mỗi khu vực, phải hình thành khu đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng ít nhất 60% chức năng tại chỗ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.