Tương lai của Maguire sẽ ra sao sau khi mất băng đội trưởng?

Thứ 2, 17/07/2023 | 11:10
0
Trung vệ Harry Maguire mới đây đã thừa nhận về việc anh không còn là thủ quân của CLB Man United ở mùa giải 2023/24. Vậy tương lai của anh sẽ ra sao?
Bóng đá Anh - Tương lai của Maguire sẽ ra sao sau khi mất băng đội trưởng?

Cú sốc không bất ngờ
Trên trang cá nhân của mình, trung vệ người Anh viết tâm thư thông báo về việc sẽ không đảm nhiệm trọng trách thủ quân của Man United ở mùa giải mới.

"Sau khi thảo luận với HLV trưởng ngày hôm nay, Erik ten Hag đã thông báo với tôi rằng ông ấy sẽ thay đổi vị trí đội trưởng. Ông ấy đã giải thích rõ lý do với tôi, mặc dù vô cùng thất vọng nhưng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đỏ", Harry Maguire viết.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ Manchester United vì tất cả sự ủng hộ tuyệt vời trong thời gian tôi đeo băng đội trưởng.

Kể từ ngày tôi đảm nhận vai trò này, ba năm rưỡi trước, tôi đã có một đặc ân to lớn khi được dẫn dắt Manchester United và là một trong những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay.

Đó là một trong những vinh dự lớn nhất trong bóng đá cấp CLB. Tôi đã đã làm mọi thứ có thể để giúp Man United thành công - trong và ngoài sân cỏ.

Tôi sẽ luôn biết ơn Ole Gunnar Solskjaer vì ông là người đầu tiên giao trọng trách cho tôi. Hy vọng rằng người nào đó tiếp quản tâm băng thủ quân sẽ gặt hái được nhiều thành công và nhận được sự ủng hộ hết mình của tôi", Maguire cho biết thêm.

Bóng đá Anh - Tương lai của Maguire sẽ ra sao sau khi mất băng đội trưởng? (Hình 2).

Trang chủ của Man United cũng xác nhận điều này: "Mọi người ở CLB cảm ơn Harry Maguire về những đóng góp của cậu ấy với vai trò đội trưởng hơn 3 năm rưỡi qua. HLV Erik ten Hag sẽ sớm thông báo đội trưởng mới của đội bóng".

Trung vệ trị giá 89 triệu bảng được HLV Ole Solskjaer tin tưởng trao tấm băng thủ quân sau khi Ashley Young gia nhập Inter Milan vào tháng 1/2020. Tuy nhiên, trong hơn 3 năm đảm nhận trọng trách quan trọng, Maguire lại chưa để đáp ứng được kỳ vọng.

Mùa trước, Maguire chỉ đá chính 8 trận ở Premier League. Tổng cộng, cầu thủ 30 tuổi chỉ có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường, một nửa trong số đó là ở các cúp quốc gia. Anh còn bị Luke Shaw chiếm vị trí trung vệ trong trường hợp Lisandro Martinez hay Raphael Varane chấn thương.

Truyền thông Anh đưa tin, nhiều khả năng Bruno Fernandes sẽ là cái tên tiếp quản tấm băng thủ quân từ Ten Hag. Ở mùa giải 2022/23, tiền vệ người Bồ Đào Nha làm tốt vai trò thủ lĩnh mỗi khi Maguire không có mặt trên sân thi đấu.

Tương lai nào cho Maguire?
Việc bị tước băng đội trưởng khiến Maguire không khỏi tức giận và có thể rời sân Old Trafford khi West Ham, Tottenham, Newcastle hay Chelsea đều muốn có sự phục vụ của trung vệ 30 tuổi.

Ngoài ra, các đội bóng không thuộc Premier League như Inter Milan hay Al Nassr của Saudi Arabia cũng đang để mắt tới việc chiêu mộ tuyển thủ người Anh.

West Ham đã thể hiện sự quan tâm đến Maguire, nhưng đề xuất cho mượn của họ, với điều khoản mua tùy chọn, dường như không phù hợp với các chiến lược hiện tại của Man United.

Một rào cản khác trong thỏa thuận tiềm năng này là việc Maguire được tăng lương gần đây sau khi Man United đủ điều kiện tham dự Champions League. Việc tăng lương này làm phức tạp thêm các động thái tiềm năng cho Maguire vì tiền lương của anh có thể gây ra thách thức cho các câu lạc bộ khác.

Bóng đá Anh - Tương lai của Maguire sẽ ra sao sau khi mất băng đội trưởng? (Hình 3).

Erik ten Hag dường như đang hướng Manchester United tới những hướng đi mới, nhằm mục đích bán Maguire và những cầu thủ phụ khác để tăng quỹ cho những bản hợp đồng mới.

Câu lạc bộ gần đây đã chào đón Mason Mount của Chelsea với hợp đồng ban đầu trị giá 55 triệu bảng và đang chuẩn bị hoàn tất hợp đồng trị giá 50 triệu euro (42,9 triệu bảng) với thủ môn André Onana của Inter.

Đội chủ sân Old Trafford muốn thu về ít nhất 40 triệu bảng cho Maguire. Tuy nhiên, đây là mức giá rất khó để các đội bóng quan tâm có thể sẵn sàng chi ra.

Nếu Maguire ra đi, Ten Hag có thể sẽ tìm kiếm một trung vệ mới. Hành trình của Harry Maguire tại Manchester United hiện đang ở một ngã rẽ quan trọng, và chỉ có thời gian mới tiết lộ bước đi tiếp theo của anh.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Maguire bị tước băng thủ quân MU

Thứ 2, 17/07/2023 | 06:31
Trung vệ Harry Maguire xác nhận anh không còn là đội trưởng của MU kể từ mùa giải tới sau cuộc thảo luận với HLV Ten Hag.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.