Lần đầu tiên tượng Phật bị đổ, có phải là điềm xấu?

Lần đầu tiên tượng Phật bị đổ, có phải là điềm xấu?

Thứ 4, 08/07/2015 | 16:51
0
Theo Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm tượng Phật cao 45m ở chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) bị đổ sập vào sáng 7/7 không phải là điềm xấu.

Tin tức thời sự mới nhất, ngay sau khi thông tin tượng Phật cao 45m ở chùa Sắc Thiên Vương (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình ) bị đổ sập vào sáng 7/7, trên nhiều diễn đàn đã xuất hiện nhiều luồng thông tin trái chiều. Có nhiều ý kiến cho rằng, chất lượng thi công tại công trình này kém là nguyên nhân dẫn đến tượng bị đổ. Một số khác lại cho rằng đầy là điềm xấu của chùa.

Xã hội - Lần đầu tiên tượng Phật bị đổ, có phải là điềm xấu?

Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm.

Theo Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam , Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương thì thầy khá bất ngờ khi hay tin tượng Phật tại chùa Sắc Thiên Vương đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện đã bất ngờ đổ sập lúc chiều tối 7/7.

Ngay sau khi biết tin, thầy có lên mạng xem và nhận định là do khi xây dựng các thông số kỹ thuật đã không được tính toán kỹ, quá trình thi công lại không đảm bảo.

“Tượng cao những 45m, lại xây trên nóc nhà mà không tính toán kỹ là rất nguy hiểm. Tôi cũng khẳng định, chuyện tượng Phật bị đổ là do xây dựng chứ không liên quan gì đến tâm linh, đến phong thủy hay đến bất kỳ điều gì khác. Tượng Phật bị đổ cũng không phải điềm xấu, điễm gở gì cả”, Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm nhấn mạnh.

Xã hội - Lần đầu tiên tượng Phật bị đổ, có phải là điềm xấu? (Hình 2).

Tượng Phật khi chưa bị đổ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm cũng cho biết, thầy chưa hề nghe nói đến chuyện khi tiến hành xây dựng công trình tượng Phật này chùa Sắc Thiên Vương có tham vấn ý kiến của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên cũng không nắm đường tường tận mọi điều. Và trong trí nhớ của Thượng tọa thì có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử Phật giáo đương đại, một công trình tượng Phật lớn bị đổ trong quá trình xây dựng.

Thượng tọa Thích Bảo Nghiêm cho rằng, nếu nhà chùa có ý xây dựng

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.