Tuyển thủ Italia tự minh oan trước cáo buộc bán độ

Tuyển thủ Italia tự minh oan trước cáo buộc bán độ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Sau Criscito, đến lượt thủ môn Gianluigi Buffon đưa ra chứng cứ xác thực chứng minh sự trong sạch.

Cách đây chỉ hai ngày, làng bóng đá Italia chấn động trước thông tin thủ thành Gianluigi Buffon bị cảnh sát “sờ gáy” vì liên quan đến khoản tiền 1,5 triệu euro cá độ bất minh. Tờ Forza Italia trong một điều tra độc lập của mình còn nói rằng Buffon bị phát hiện từng nhận số tiền khổng lồ nói trên từ một tay bán thuốc lá tại Parma. Cùng bị cảnh sát “hỏi thăm” với Buffon còn có người đồng đội Bonucci, tuyển thủ hiện đang tập trung đội tuyển Italia dự Euro 2012 và tiền vệ Stefano Mauri (CLB Lazio) đã bị bắt giữ trước đó.

Bóng đá Quốc tế - Tuyển thủ Italia tự minh oan trước cáo buộc bán độ

Gianluigi Buffon nói rằng anh dùng 1,5 triệu euro mua… đồng hồ

Thông tin gây sốc này đã khiến các tuyển thủ Italia giận dữ phản ứng. Bonucci, một mặt khẳng định không hề dính dáng đến chuyện dàn xếp hay cá độ, mặt khác tuyên bố sẵn sàng đối chất với những ai đưa ra cáo buộc nhằm vào mình. Để bảo vệ học trò, HLV Cesar Prandelli thậm chí đe dọa rút cả đội tuyển Italia khỏi Euro 2012 “nếu cân nhắc thấy việc làm này là cần thiết”.

Nhưng không cần đến người thầy ra mặt, Gianluigi Buffon – ngôi sao có vai vế lớn nhất trong đội tuyển tự biết cách bảo vệ mình và các đồng đội. Chưa đầy 24h sau thông tin chấn động của tờ Forza Italia được công bố, Buffon lập tức họp báo phủ nhận mọi chuyện. Đến hôm 3/6, thông qua một kênh báo chí khác, thủ môn này đã nhờ luật sư của mình lên tiếng giải thích khoản tiền 1,5 triệu euro thực chất không phải anh nhận mà là trả làm nhiều đợt cho các hợp đồng mua bán đồng hồ Rolex.

Cụ thể, Buffon cho biết anh đã thực hiện giao dịch tổng cộng 14 lần. Tổng trị giá của các hợp đồng giao dịch đã được ghi rõ trong hóa đơn. Những hóa đơn này đều đang được cảnh sát Italia nắm giữ. Tuy nhiên, dư luận Italia vẫn tỏ ra ngờ vực trước lời biện hộ của Buffon. Lẽ đơn giản, 14 hóa đơn giao dịch của thủ môn này không hề ghi nội dung trả mua đồng hồ Rolex. Bên cạnh đó, câu hỏi đặt ra là nếu chỉ mua đồng hồ, Buffon sao không thanh toán tại cửa hàng hoặc trả qua thẻ mà lại trao tiền cho một tay… bán thuốc lá (theo Forza Italia). Cuối cùng, điều bất kỳ fan hâm mộ thể thao Italia nào cũng biết tường tận là Buffon từ lâu đã nổi tiếng là một tay chơi “cờ bạc” có hạng.

Cũng vì suy diễn này, dư luận Italia hiện đang bị chia rẽ giữa nhiều quan điểm trái chiều. Một phần nghi ngờ Buffon, song số khác tin rằng trụ cột của đội tuyển Italia tại Euro 2012 không thể là thủ phạm của vụ dàn xếp tỷ số quy mô lớn. Nên nhớ năm 2006, khi xảy ra vụ Calciopoli khiến Juventus bị đánh tụt hạng, Buffon cũng từng bị điều tra. Dù được xác định không dính líu, thủ môn này vẫn được cơ quan an ninh cảnh báo sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn nếu phát hiện tham gia hoạt động cá độ.

Thừa nhận cá độ... bóng rổ

Cùng Buffon, Criscito và Bonucci, tiền vệ Stefano cũng lần đầu tiên tiếng kể từ sau khi bị cơ quan điều tra tạm giữ vì nghi ngờ dàn xếp tỷ số. Thông qua luật sư đại diện, cầu thủ đang khoác áo Lazio thừa nhận anh mê cá độ nhưng là cá độ bóng rổ. Mauri khẳng định những cáo buộc anh liên quan đến đường dây gồm 19 nhân vật bị bóc dỡ của tay trùm khét tiếng Tan Seet Eng là phi lý và vô căn cứ. Kể từ khi bị cảnh sát tạm giữ đến nay, Mauri vẫn chưa một lần xuất hiện trở lại trước dư luận.

Gia Mẫn


Tag: Parma
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.