Tuyệt chiêu của gã giám đốc chiếm đoạt 17 ô tô trong vòng 5 tháng

Tuyệt chiêu của gã giám đốc chiếm đoạt 17 ô tô trong vòng 5 tháng

Thứ 5, 15/12/2016 | 16:14
0
Cùng một chiêu trò, trong vòng 5 tháng, Tiến chiếm đoạt 17 chiếc ô tô, với tổng số tiền bất chính gần 2 tỷ đồng. Đây là vụ án liên quan đến thuê xe ô tô mang cầm cố lớn nhất Đà Nẵng, từ trước đến nay.

Từ lái xe trở thành giám đốc

Ngày 14/12, Đại tá Trần Văn Long, Chánh văn phòng, Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng, đối với Trương Nhật Tiến (SN 1979), quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến nay, 3/10 chiếc ô tô vẫn đang được cơ quan chức năng rà kiếm. Đây là vụ án liên quan đến thuê xe ô tô mang cầm cố, lớn nhất Đà Nẵng, từ trước đến nay.

An ninh - Hình sự - Tuyệt chiêu của gã giám đốc chiếm đoạt 17 ô tô trong vòng 5 tháng

Đối tượng Tiến lúc bị bắt.

Theo hồ sơ điều tra, tốt nghiệp phổ thông, Tiến đi nghĩa vụ quân sự. Ra quân, Tiến học bằng lái điều khiển ô tô. Sau đó, hắn vào tỉnh Quảng Nam xin làm tài xế tại một cơ quan nhà nước. Suốt 10 năm công tác, hắn được đồng nghiệp nhận định là người chuẩn mực. 

Đến 2011, do người thân, vợ con sống ở TP Đà Nẵng nên Tiến xin chuyển công tác và được chấp nhận. Hàng ngày, Tiến đi làm, tối về quây quần cùng vợ con một cách vui vẻ. Hắn cứ ngỡ, cuộc sống của mình sẽ trôi qua trong bình yên. Nhưng, cuộc sống luôn có nhiều biến động.

Năm 2013, công ty Tiến làm ăn thua lỗ nên đóng cửa. Từ một người có công ăn việc làm, gã trở thành người thất nghiệp, bị stress nặng.

Để có tiền lo cho vợ con, Tiến lái xe thuê cho các công ty tư nhân kinh doanh du lịch. Lúc này, hắn nhận thấy, du lịch tại TP Đà Nẵng phát triển, du khách nhiều nên nuôi ý định thành lập công ty riêng kinh doanh.

Đầu 2016, Tiến mở công ty, lấy nhà trên đường Nguyễn Thị Bảy (quận Thanh Khê) làm trụ sở. Công ty chủ yếu kinh doanh về dịch vụ du lịch. Tiến đứng tên làm giám đốc. Nhờ có “mối” sẵn trong quá trình lái xe thuê nên công ty làm ăn khá tốt.

Trong quá trình kinh doanh, Tiến thường xuyên thuê xe tự lái cho khách du lịch. Gã luôn giữ lời hứa, trả tiền, xe đúng thời gian như trong hợp đồng. Cũng do thuê nhiều, mỗi khi cần xe, gã không cần phải cung cấp giấy chứng minh nhân dân và bằng lái như thủ tục yêu cầu.

Chiếm đoạt 17 ô tô trong vòng 5 tháng

Tiến là người ham mê bóng đá, thường xem giải vô địch quốc gia Châu Á và Châu Âu. Từ ngày ăn nên làm ra, gã bắt đầu cá độ đá bóng để xem có hứng thú. Số tiền đổ vào trò đỏ đen ngày càng lớn. Có trận bóng, gã bắt kèo lên đến vài chục triệu đồng. Cờ bạc là bác thằng bần, thua nhiều hơn thắng. Vì mong gỡ gạc, hắn lại “hăng máu” hơn, vay mượn tiền để đổ vào cá độ.

Hết chỗ vay mượn, Tiến nảy sinh ý định lừa đảo để có tiền. Chỉ cùng một chiêu trò, thuê ô tô tự lái rồi mang cầm cố, trong vòng 5 tháng, gã chiếm đoạt 17 chiếc, với tổng số tiền bất chính gần 2 tỷ đồng. Chiếc gã cầm đắt nhất với giá 210 triệu đồng và rẻ nhất 50 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Tuyệt chiêu của gã giám đốc chiếm đoạt 17 ô tô trong vòng 5 tháng (Hình 2).

Một chiếc ô tô là tang vật của vụ án.

Ngày 20/11, đến hạn trả xe, ông Nguyễn Đắc Phi L. không liên lạc được với Tiến, đã kiểm tra ô tô thông qua thiết bị định vị. Ông nhờ công an kiểm tra và rất bất ngờ khi biết xe đang nằm tại tiệm cầm đồ. 

Sự việc nhanh chóng trở thành dư chấn, đối với những người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ở thành phố đáng sống. Sau đó, nhiều nạn nhân đến công an trình báo, đã bị Tiến lừa đảo.

Lúc này, Tiến vay 15.000 USD và 200 triệu đồng. Hắn biết sự việc bị bại lộ nên trốn ra tỉnh Quảng Ninh, với ý định sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Lưu lại tại TP Móng Cái hơn một tuần, gã nhớ vợ con nên gọi điện về nhà thăm hỏi. Vợ gã khóc lóc, khuyên nên trở về đầu thú, để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tiến suy nghĩ rất nhiều. Gã biết, suốt đời mình không thể tha hương cầu thực và sống trong cảnh trốn chạy. Vả lại, nếu mình trốn thoát thì vợ con, cha mẹ, anh em cũng không tha thứ. Đầu tháng 12, gã quyết định quay về Đà Nẵng, ra công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận, lúc đầu chỉ có ý định thuê xe mang cầm cố lấy tiền cá độ bóng đá. Nếu thắng, hắn sẽ chuộc xe trả lại cho các bị hại. Tuy nhiên, do thua nhiều, ngày càng lâm vào cảnh nợ nần, hắn không còn đường lui. Lúc lừa đảo, Tiến biết, chắc chắn một ngày không xa, mình sẽ đối mặt với tù tội.

Từ ngày bị tạm giam đến nay, hắn vẫn thường khóc, chia sẻ với cán bộ quản giáo rất thương nhớ vợ con, trách mình vì ham trò đỏ đen nên mang tội, làm khổ người thân. Khi được hỏi, không có giấy tờ chính chủ, tại sao vẫn cầm cố được nhiều ô tô đến thế? Gã khai, mỗi khi mang xe cầm cố đều nói với chủ tiệm cầm đồ, đây là xe mua chung để kinh doanh, đứng tên với người quen. Đồng thời, chủ các tiệm cầm đồ ham lợi nhuận cao nên chấp nhận cầm cố.

Duy An

Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.