Chiêu ‘hạ hỏa’ cơn nóng giận của chồng chỉ trong vài phút

Chiêu ‘hạ hỏa’ cơn nóng giận của chồng chỉ trong vài phút

Thứ 4, 30/09/2015 | 06:39
0
Không cần dùng một lời nào, có những người vợ cứ khi mắc lỗi là lựa cơ hội, lao đến ôm chồng rất chặt và chọc cười đến bao giờ chồng bảo “thôi được rồi” và ôm vợ thì mới thôi.

Bát đũa còn có lúc xô nhau, vợ chồng sao tránh được những lúc bất hòa. Và chuyện bạn có những lời nói nặng nề hay cử chỉ làm tổn thương chồng và gây nên những xung đột, bất hòa xem ra là điều không thể tránh.

Tuy nhiên, nếu “thủ phạm” gây nên những mâu thuẫn, bất hòa này cứ một mực không chịu xin lỗi chồng để làm lành thì khi đó vấn đề thực sự trở nên rắc rối.

Bạn biết đấy, cũng giống như bạn, dù cho chồng bạn có thừa nhận rằng vợ chồng có thể có lúc quá lời hay hành động thiếu suy nghĩ nhưng khi vợ gây ra lỗi này trong thâm tâm người chồng vẫn chờ đợi người bạn đời của mình một thái độ ân hận, hối lỗi.

Thực tế là, có những ông chồng chỉ vì câu lỡ lời của vợ trong lúc nóng giận mà đã châm ngòi cuộc chiến tranh lạnh, tá túc ở cơ quan đến hàng tuần liền.

Cái tội của vợ ở đây không phải là câu lỡ lời kia mà chính là thái độ quanh co bóp méo sự việc để “thoát tội”.

Song ngược lại, cũng có ông chồng bị vợ giận đổ cả ca bia lên cổ, những tưởng sẽ được phen tan đàn xẻ nghé ấy thế mà khi nghe cô vợ ôm chân thủ thỉ "em xin lỗi chồng vì đã cả giận mất khôn. Em rất buồn vì đã làm anh đau lòng" thì bực bội như bay biến đâu cả, chồng trách cứ vợ thêm vài câu, vợ gật đầu nhận lỗi, thế là hòa cả làng.

Vẫn biết quyền năng của hai từ “Xin lỗi” thực lớn. Nó có thể làm tan biến mọi giông tố trong lòng người bạn đời.

Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, nhất là những lúc còn đang đầy mình tự ái, kiêu căng thì việc nghiêm trang cất câu: “Em xin lỗi anh” xem ra là điều quá khó.

Vậy phải làm sao? Nếu bạn thấy cách xin lỗi chồng trực diện là quá khó thì hãy thử một vài cách biến tấu trong việc nhận lỗi.

Đời sống - Chiêu ‘hạ hỏa’ cơn nóng giận của chồng chỉ trong vài phút

Có những người vợ cứ khi mắc lỗi là lựa cơ hội, lao đến ôm chồng rất chặt. Ảnh minh họa

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.