Tuyệt đỉnh song ca: Như Quỳnh - Phương Thủy xuất sắc giành chiến thắng

Tuyệt đỉnh song ca: Như Quỳnh - Phương Thủy xuất sắc giành chiến thắng

Chủ nhật, 30/04/2023 | 09:56
0
Tối 29/4, đêm tranh tài cuối cùng của Tuyệt đỉnh song ca 2023 đã lên sóng truyền hình. Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy đã xuất sắc giành ngôi Quán quân.

Đêm 29/4 là đêm Chung kết xếp hạng của Tuyệt đỉnh song ca 2023. Trong chương trình, Như Quỳnh – Phương Thủy đã thể hiện bản mashup Hồ trên núi – Bài ca đất phương Nam (nhạc sĩ Phó Đức Phương và Lư Nhất Vũ – Lê Giang) cùng với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Quốc Đại. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa ca khúc nổi tiếng của miền Bắc và ca khúc nổi tiếng của miền Nam, thể hiện nhiều khía cạnh văn hóa dân gian của hai miền. Điều này đòi hỏi người hát phải có cách xử lý thông minh, linh hoạt, đặc biệt là trong việc kết hợp ca trù, chầu văn với hò Đồng Tháp.

Văn hoá - Tuyệt đỉnh song ca: Như Quỳnh - Phương Thủy xuất sắc giành chiến thắng

Như Quỳnh – Phương Thủy đã vượt những đối thủ nặng ký để giành ngôi Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2023.

Xem phần thi của Như Quỳnh và Phương Thủy, giám khảo Hiền Thục phải thốt lên: “Lần đầu tiên có một tiết mục mà Thục xem không rời mắt từ đầu đến cuối, không một giây nào luôn. Nhiều khi chỉ nghe một câu hát tả về vẻ đẹp quê hương thôi là đã rơi nước mắt – đó chính là cảm xúc của Thục khi coi tiết mục này. Nó khiến Thục rung động toàn bộ cơ thể. Mà Thục nghĩ không chỉ riêng Hiền Thục, các khán giả khác cũng đều có chung tâm tình này”.

Trong khi đó, giám khảo Phạm Hoàng Nam nhận xét: “Các em hát, diễn hay bè cho nhau đều làm tròn, thể hiện những cảnh, tình mà ở đó có sự hào hùng linh thiêng của miền Bắc; sự hào sảng, hồn hậu và mênh mông bát ngát của phương Nam, như thể hai dòng nước sông Hồng và sông Cửu Long hòa lại với nhau, tạo nên những cuộn trào về mặt cảm xúc”.

Văn hoá - Tuyệt đỉnh song ca: Như Quỳnh - Phương Thủy xuất sắc giành chiến thắng (Hình 2).

Như Quỳnh và Phương Thủy đã có phần thi xuất sắc trong đêm chung kết 29/4.

Trước đó, trong đêm Chung kết 1 diễn ra vào tối 22/4, cặp đôi Như Quỳnh và Phương Thủy cũng đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả khi thể hiện tiết mục Neo đậu bến quê (nhạc sĩ An Thuyên) cùng sự hỗ trợ của nghệ sĩ Tiết Duy Hòa.

Hóa thân thành một cặp mẹ con với hoàn cảnh éo le, hai nữ ca sĩ 9X đã lấy được nước mắt của khán giả và cả ban giám khảo không chỉ bởi giọng hát tình cảm, nặng chiều sâu cảm xúc mà còn bởi diễn xuất chân thật, thể hiện được nội tâm chất chứa… Cũng bởi vậy, giám khảo Cẩm Ly đã không tiếc lời khen ngợi hai ca sĩ trẻ: “Trong một cuộc thi, tụi em chịu biến hóa nhiều thể loại, để hóa thân mình vào, để người ta thấy được mình có sự đa dạng, nhiều góc cạnh”.

Chia sẻ ngay sau khi được xướng tên ngôi vị Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2023, cặp đôi Như Quỳnh – Phương Thủy cho biết, đó thực sự là khoảnh khắc vô cùng xúc động, hạnh phúc và… xen lẫn một chút hoang mang. Theo hai nữ ca sĩ, bốn cặp đôi song ca lọt vào vòng Chung kết đều xuất sắc, nhưng có lẽ bởi hai cô có chút may mắn hơn nên chạm được vào phần thưởng lớn nhất.

Văn hoá - Tuyệt đỉnh song ca: Như Quỳnh - Phương Thủy xuất sắc giành chiến thắng (Hình 3).
Văn hoá - Tuyệt đỉnh song ca: Như Quỳnh - Phương Thủy xuất sắc giành chiến thắng (Hình 4).

Giọng hát, cảm xúc của Như Quỳnh và Phương Thủy đã chinh phục được khán giả, Ban giám khảo.

“Từ cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca, bản thân em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Mỗi vòng thi là một sự trải nghiệm tuyệt vời, em học được các anh chị và nhất là Ban giám khảo, họ đã chỉ ra những điểm mạnh yếu của chúng em để tiến bộ hơn, quan trọng là vượt qua giới hạn của bản thân. Em và Phương Thủy đã làm được những điều mà trước đây, bọn em chưa từng nghĩ đến. Chiến thắng này là món quà tinh thần lớn để chúng em thêm tự tin bước tiếp trên con đường nghệ thuật”, Như Quỳnh bày tỏ.

Hoàng Như Quỳnh và Võ Phương Thủy là cặp đôi ăn ý từ sân khấu đến ngoài đời. Họ cùng sinh năm 1998, cùng quê ở huyện miền núi Tân Kỳ - Nghệ An, hiện đang là sinh viên hệ Đại học khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Hoàng Như Quỳnh và Phương Thủy có hai màu giọng hoàn toàn khác nhau. Nếu như Hoàng Như Quỳnh có cách hát đằm thắm, đậm chất miền Trung thì Phương Thúy có phần nhẹ nhàng, mềm mại hơn. Về kỹ thuật thanh nhạc, họ cũng không giống nhau ở các nhả chữ, xử lý tác phẩm. Khi song ca, hai nữ ca sĩ lại biết cách kết hợp ăn ý, luôn cố gắng hát một cách hoàn chỉnh nhất để khán giả cảm nhận được hai người hòa giọng như một.

Trước khi đến với cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2023, hai giọng ca xứ Nghệ từng tham gia một số sân chơi âm nhạc và có những thành công bước đầu. Hoàng Như Quỳnh từng giành giải Ba cuộc thi Ngôi sao Dân ca năm 2019 và Á quân Sao Mai Nghệ An 2022. Còn Võ Phương Thủy, cô đoạt giải Khuyến khích Sao Mai Nghệ An 2022 và là Á quân cuộc thi Tiếng hát Sông Thương 2021.
Na An

Bán kết Tuyệt đỉnh song ca: Lộ diện 3 cặp thí sinh xuất sắc nhất

Thứ 4, 06/12/2017 | 15:56
Tùng Chinh – Thiên Vũ, Như Tài – Ngọc Liên và Trường Tam – Hùng Cường là ba cặp đôi chiến thắng trong đêm bán kết và sẽ góp mặt trong đêm chung kết của chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Sự nghiệp bị lãng quên của mỹ nhân sở hữu khuôn mặt “hoàn hảo nhất châu Á” khiến nhiều người tiếc nuối

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:09
Có nhan sắc nổi bật và được khen ngợi nức nở, thế nhưng Nghê Ni vẫn chưa có sự bùng nổ nào trong sự nghiệp diễn xuất.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Nam diễn viên kiếm tiền tỷ trong vài chục giây và cuộc đời thăng trầm nơi đất khách

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:40
Sau 12 năm "mất tích", diễn viên Trương Minh Cường bỗng trở về tham gia phim Lật mặt 7 khiến nhiều người tò mò.

Trung Quân kể chuyện tình yêu "trai hư" cực cuốn

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:00
Trở lại đường đua âm nhạc với MV “Tốt cho cả hai” là sản phẩm âm nhạc cuối cùng thuộc dự án album "Người đang yêu".
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Dự báo thời tiết ngày 4/5/2024: Mưa to, sấm động nhiều nơi

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (4/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 5/5/2024: Tiếp tục cảnh báo có mưa to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (5/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 5/5: Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao; Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong...