U23 Việt Nam chiến thắng: Chúng tôi đã lạc giọng vì hạnh phúc

U23 Việt Nam chiến thắng: Chúng tôi đã lạc giọng vì hạnh phúc

Dương Thị Thu
Thứ 3, 23/01/2018 | 19:35
2
U23 Việt Nam chiến thắng ngoạn mục trước U23 Qatar với lối chơi tốt, phòng ngự chặt chẽ. Cả tòa soạn chúng tôi đã lạc giọng vì hạnh phúc và vỡ òa niềm vui ở cú sút cuối cùng trên chấm 11m mà Vũ Văn Thanh thực hiện, đưa U23 Việt Nam tiến thẳng vào trận chung kết giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam chiến thắng – có lẽ không gì là ngọt ngào và hạnh phúc hơn lúc này. Những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam mang lại cho hơn 90 triệu con tim thực sự không phải là quá sức tưởng tượng. Vì lối chơi đẹp, tinh thần quả cảm, sự quyết tâm, quyết liệt, chắc chắn trên sân cỏ đã khiến người hâm mộ có niềm tin rằng, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ làm nên kỳ tích kể từ giây phút trước giờ bóng lăn.

Chị đồng nghiệp nhiều lần nắm chặt tay tôi và dùng một tay khác đỡ lên phía trái tim mình. Chị bảo, sự hồi hộp và hy vọng như khiến chị muốn ngừng thở. Và mỗi lần lưới của tuyển U23 Qatar tung lên, hay thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công cú sút từ đội bạn, cảm xúc hạnh phúc lại vỡ òa. Chúng tôi ôm chầm lấy nhau, nhảy cẫng lên và reo hò.

Xã hội - U23 Việt Nam chiến thắng: Chúng tôi đã lạc giọng vì hạnh phúc

Đêm nay, người hâm mộ Việt Nam sẽ cùng thức để chung vui với chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Cả tòa soạn của chúng tôi cùng hướng cái nhìn và hy vọng về phía màn hình lớn. Từ các lãnh đạo báo đến đội ngũ biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật đều chung niềm vui, sự hồi hộp, đôi lúc “đau tim” với 120 phút của hiệp đấu chính thức và hiệp phụ, rồi sang đến loạt đá luân lưu. Người tự tin chờ đợi, người run rẩy lo sợ, người hồi hộp, người lại “cầu trời khấn phật” để có được sự thành công của trận đấu này cho đội tuyển U23 Việt Nam. Và cuối cùng, chính sự xuất sắc của các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã viết nên lịch sử cho nền thể thao nước nhà. Lúc này, tất cả đều là người một nhà cả, không còn khoảng cách của sếp và nhân viên, không còn những áp lực bài vở thường ngày. Tất cả cùng hòa chung niềm vui với chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ đã gọi điện chúc mừng, cờ đỏ sao vàng đã rợp trời khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Thời điểm này khi bước chân ra đường sẽ chỉ thấy những nụ cười, những tiếng reo rò vì chiến thắng thuyết phục của đội tuyển U23 Việt Nam. Không còn khoảng cách nào nữa, người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới cùng chung niềm vui, niềm tự hào dân tộc. Với khí thế này, chúng ta có quyền hy vọng vào những kết quả tốt đẹp ở trận chung kết sắp tới.

Chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam, chúng mừng nền thể thao nước nhà đã bước lên một bục vinh quang mới. Đây là lần đầu tiên, chúng ta góp mặt trong trận chung kết của một giải vô địch bóng đá châu lục. Cho dù kết quả có thế nào thì ngay hôm nay, ngay lúc này, đội tuyển U23 Việt Nam đã thực sự chiến thắng trong lòng người hâm mộ nước nhà, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã thực sự trở thành người hùng.

Đêm nay, cả đất nước sẽ cùng thức để cùng nhau chia sẻ niềm vui này. Ngày mai và những ngày sau nữa, người Việt Nam cũng sẽ vẫn còn nhắc mãi về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải đấu này với niềm tự hào lớn lao.

Một lần nữa, xin được chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam đã viết lên trang sử mới, đánh dấu mốc son chói sáng cho bóng đá Việt Nam. 

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

HLV Park Hang-seo: U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu

Thứ 3, 23/01/2018 | 19:28
HLV Park Hang-seo đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của U23 Việt Nam là tạo thêm điều kỳ diệu ở trận đấu tới.

U23 Việt Nam nhận “cơn mưa” tiền thưởng khi chiến thắng bán kết

Thứ 3, 23/01/2018 | 19:22
Sau chiến thắng ở bán kết, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được “cơn mưa” tiền thưởng từ người hâm mộ.

Xây dựng Hòa Bình thưởng nóng U23 Việt Nam 1,5 tỷ đồng

Thứ 3, 23/01/2018 | 19:00
Theo tâm thư của Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, tập đoàn này thưởng nóng đội tuyển U23 Việt Nam thắng trận bán kết 1 tỷ đồng và 500 triệu cho trận thắng Iraq.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.