UBKT Trung ương kết luận chỉ rõ sai phạm, củng cố niềm tin của nhân dân

UBKT Trung ương kết luận chỉ rõ sai phạm, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 4, 20/09/2017 | 18:56
0
Kết luận kỳ họp thứ 17 của ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TW) đã nêu ra đích danh nhiều cá nhân sai phạm nghiêm trọng và đề nghị kỷ luật cả những cán bộ cấp cao. Điều này đang khiến dư luận nhân dân ngày càng thêm tin tưởng vào sự nghiêm minh của Đảng, Nhà nước trong quá trình làm trong sạch bộ máy.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Phan Xuân Xiểm, nguyên Vụ trưởng vụ Trung ương 1, UBKT TW.

Xã hội - UBKT Trung ương kết luận chỉ rõ sai phạm, củng cố niềm tin của nhân dân

Ông Phan Xuân Xiểm.

 

PV: Thưa ông, kết luận của UBKT TW tại kỳ họp thứ 17 vừa được công bố khiến người dân tin tưởng  vào công tác chỉnh đốn Đảng khi xử lý cán bộ sai phạm. Cá nhân ông có suy nghĩ như thế nào?

Ông Phan Xuân Xiểm: Đây là thái độ xử lý kiên quyết của Trung ương với cán bộ sai phạm. UBKT TW thực hiện nhiệm vụ theo chức năng là cơ quan chuyên trách của Đảng đã kiểm tra và đưa ra được kết luận xác đáng.

TP.Đà Nẵng gần đây là điểm nóng dư luận xung quanh những chủ đề mà UBKT TW đã xem xét. Tôi cho rằng, đây là một trong những lần làm việc có kết quả mạnh mẽ, hy vọng sẽ tác động rất lớn trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nói chung. Còn riêng với TP.Đà Nẵng, sẽ tạo ra chuyển biến.

UBKT TW đã nêu thẳng những vấn đề có thể nói là đụng chạm, nhưng đã mang lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên, nhân dân.

PV: Sau kết luận này, các cơ quan sẽ tiếp tục vào cuộc và còn rất nhiều việc phải làm một cách mạnh mẽ, nghiêm túc?

Ông Phan Xuân Xiểm: Chắc chắn là phải xem xét xử lý và tiếp tục có những xem xét liên quan theo chỉ đạo của cấp trên. Đây mới chỉ là khởi đầu và tôi nghĩ, người dân đang hy vọng tiếp theo sẽ là những kết quả tốt, nghiêm túc.

PV: Ông suy nghĩ như thế nào về vấn đề “tham nhũng quyền lực” trong bối cảnh hiện nay, khi Đảng, Nhà nước đang rất mạnh mẽ, quyết liệt trong vấn đề chống tham nhũng?

Ông Phan Xuân Xiểm: Nếu không có “tham nhũng quyền lực” thì không có những hiện tượng nổi cộm đến mức UBKT TW phải kết luận là “nghiêm trọng”. Cái gốc là công tác cán bộ, là việc sử dụng cán bộ không đúng.

Cá nhân tôi nghĩ rằng, con người vừa có thực lực, được lựa chọn, chắt lọc làm rạng rỡ truyền thống gia đình “cha truyền con nối” là đáng hoan nghênh. Nhưng vấn đề là phải thực tài, thực lực, tránh việc để dư luận liên tưởng đến “con ông cháu cha” theo nghĩa tiêu cực.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Dương Thu

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận vi phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Đức Thơ

Thứ 2, 18/09/2017 | 16:53
Tại kỳ họp 17, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Báo chí giúp Đà Nẵng phát triển

Thứ 4, 21/06/2017 | 07:24
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh chia sẻ, trong 6 tháng đầu năm, tất cả các chỉ tiêu của TP.Đà Nẵng đều đạt hoặc vượt yêu cầu. Một trong những lý do là nhờ sự đóng góp của báo chí.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.