Ukraine - Pháp: Đến lúc chứng tỏ đẳng cấp

Ukraine - Pháp: Đến lúc chứng tỏ đẳng cấp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Đội tuyển Pháp phải vượt qua chủ nhà Ukraine nếu muốn tìm đường vào tứ kết.

Kế thừa triều đại hỗn loạn dưới thời chiến lược gia Domenech, huấn luyện viên (HLV) Laurent Blanc đã phải lao tâm khổ tứ để giúp đội tuyển Pháp tìm lại danh tiếng. Những ngày tháng làm việc miệt mài ấy, đến giờ đã phát huy phần nào hiệu quả với thành quả là chuỗi 22 trận đấu bất bại của đội tuyển Pháp. Nhưng bảng thống kê ấn tượng ấy và cả công sức bỏ ra hơn một năm qua của Blanc có thể sẽ lại đổ sông đổ biển, nếu Pháp chẳng thể tìm đường vượt qua vòng đấu bảng tại Euro 2012 này.

Bóng đá Quốc tế - Ukraine - Pháp: Đến lúc chứng tỏ đẳng cấp

Đội tuyển Pháp có nhiều cơ hội chiến thắng cuộc tiếp đón chủ nhà Ukraine

Sự thực thì qua lượt trận đầu tiên, tình hình chưa phải quá xấu với đội tuyển Pháp. Dù chỉ giành được 1 trận hòa, song trước đối thủ khó gặm là đội tuyển Anh, thì đó vẫn có thể coi là kết quả chấp nhận được. Bây giờ, thì người hâm mộ Gà trống Gaulois (biệt hiệu của Pháp) đang chờ đợi dàn sao danh tiếng của Blanc chứng tỏ đẳng cấp của mình. Benzema (đang khoác áo Real Madrid) phải ghi bàn, Ribery (Bayer Munich) hay Nasri (Manchester City) cần cho thấy họ xứng đáng được coi là người kế tục Zidane huyền thoại.

Trong cơn khát của người Pháp, lá thăm có vẻ đã chiều ý thầy trò Laurent Blanc khi mang tới cho họ đối thủ Ukraine. Dĩ nhiên, sẽ còn không ít lo ngại, khi Ukraine nắm trong tay lợi thế chủ nhà.

Trước lượt trận này, họ thậm chí đang dẫn đầu bảng nhờ thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Thụy Điển. Nhưng nếu theo dõi toàn bộ thắng lợi đó, có thể khẳng định sức mạnh của Ukraine không quá đáng sợ. Họ lội ngược dòng trước Thụy Điển, phần lớn nhờ đội bóng Bắc Âu bất ngờ chơi chùng xuống sau khi dẫn trước.

Shevchenko là người hùng trong trận đấu ấy với một cú đúp. Song cựu tiền đạo AC Milan và Chelsea cũng là ngôi sao duy nhất đáng kể trong đội hình Ukraine. Mà Shevchenko, lúc này đã 36 tuổi, độ tuổi không thể đòi hỏi anh tỏa sáng một cách đều đặn.

Phát biểu trước trận đấu, Blanc vẫn khẳng định: “Các hậu vệ của tôi cần phải kèm chặt Shevchenko. Cậu ta quá nguy hiểm”. Chiến lược gia của đội tuyển Pháp bị coi là quá xã giao. Song có một sự thực là Shevchenko, chắc chắn sẽ bị kèm cặp chặt chẽ bởi hàng hậu vệ trẻ, khỏe hơn nhiều của đội tuyển Pháp. Một khi lão tướng này bị vô hiệu hóa, Ukraine hầu như cũng... hết bài.

Đã xác định rõ mục tiêu kiềm tỏa, đội tuyển Pháp sẽ thoải mái hơn khi áp đặt thế trận tấn công của mình. Một chiến thắng, dù có thể không dễ dàng, đang chờ đợi họ. Và dĩ nhiên, là cả cánh cửa mở toang vào tứ kết.

Nhận định với BLV Andrew Leci (ESPN)

Liệu trận đấu sẽ diễn ra theo thế đôi công hấp dẫn hay phòng thủ một chiều? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào thái độ của Ukraine, sau khi họ đã giành được 3 điểm ngày ra quân và có quyền toan tính. Pháp vẫn được đánh giá cao hơn. Nên trong trường hợp này, Ukraine có thể sẽ không mạo hiểm cơ hội. Nhưng dù chiều hướng trận đấu xoay theo hướng nào, Pháp vẫn có cơ hội thắng lớn hơn, nhất là khi họ đang khát điểm và có nhiều cầu thủ rất chất lượng.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Anh chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, do Thụy Điển đã rơi vào thế cùng đường. Rất đáng lo cho đội tuyển Anh, bởi họ vẫn vắng Rooney và hàng công lại thể hiện rất kém cỏi. HLV Roy Hogson có lẽ cần một vài điều chỉnh để cải thiện điểm yếu này. Caroll, trong trường hợp này có thể là một gợi ý tốt để giúp Anh giành chiến thắng đầu tay tại EURO 2012.

Gia Mẫn


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?