Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Thứ 3, 07/07/2015 | 15:16
0
Sau khi nghe tin bố bị điện giật tử vong, em Trương Thị Lan đã ngất lịm và đã không kịp đến dự thi môn cuối cùng. Giấc mơ đến giảng đường đại học của em đành gác lại một cách tiếc nuối.

Chúng tôi về thăm gia đình em Trương Thị Lan (SN 1997), trú tại xóm Yên Thọ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà ( Hà Tĩnh ) vào một ngày đầu tháng 7. Khi tới nơi, căn nhà nhỏ vẫn ảm đảm và sầu não sau cái chết đột ngột của người cha, người trụ cột gia đình. Mỗi người ngồi một góc cho đến khi chúng tôi bước vào.

Gạt đi những dòng nước mắt còn vương trên khuôn mặt thất thần, em Trương Thị Lan cho biết: “Khoảng 20h ngày 3/7, khi em đang nhắn tin cho bạn để mai mượn xe chuẩn bị cho môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia thì có người đưa thi thể bố (ông Trương Quang Hướng (SN 1966) - PV) bị điện giật tử vong trong lúc đi làm ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trở về. Vừa nhìn thấy bố là em chóng mặt, hoa mắt và lịm đi lúc nào không hay”.

“Đến sáng hôm sau, cả nhà đều khóc cạn nước mắt, mọi người cảm thấy đau đớn khôn cùng. Thấy không còn tâm trạng để làm bài và biết hiện mình không còn giữ được bình tĩnh để thi tiếp nên em nhờ một người anh họ gửi lá đơn tới điểm thi tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi để xin nghỉ”, Lan chia sẻ.

Xã hội - Ước mơ dang dở của nữ sinh đến thi muộn vì bố mất đột ngột

Lan cho biết, ước mơ của em là học nghề tạo mẫu tóc nhưng có lẽ giờ phải gác lại

Sau khi nhận được lá đơn xin nghỉ thi, hội đồng thi trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã chủ động liên hệ với gia đình, động viên em Lan tiếp tục tới dự thi để đảm bảo quyền lợi. Thế nhưng, khi Lan nén được nỗi đau thương và nhờ anh trai chở tới trường để thi môn cuối cùng vào buổi chiều thì đã muộn giờ thi 45 phút. Theo quy chế, hội đồng điểm thi không thể cho em vào dự thi được nữa.

“Lúc đó không biết làm thế nào nên em cứ ngồi khóc nức nở trước cổng trường. Anh trai khuyên nhủ, động viên nhưng càng khiến em thấy buồn hơn, bố mất mà đến việc tốt nghiệp cấp 3 em cũng không làm được, nghĩ đến đó nước mắt cứ giàn giụa”, Lan nói tiếp.

Tin tức cho biết

Cùng chuyên mục

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Cần đánh giá, kiện toàn mô hình hoạt động của VEC

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:58
Việc mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây là vấn đề cấp thiết để đồng bộ hệ thống giao thông trong khu vực.

Thành lập Hội đồng thẩm định cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.