Uống thuốc gì khi bị tiểu buốt?

Uống thuốc gì khi bị tiểu buốt?

Thứ 2, 01/07/2019 | 12:14
0
tiểu buốt, thuốc trị tiểu buốt, bệnh tiểu buốt

Người bệnh tiểu buốt uống thuốc gì? là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây, thông tin do bác sĩ phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi cung cấp.

Tiểu buốt là gì?

Tiểu buốt là triệu chứng bất thường khi đi tiểu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện triệu chứng rát buốt hết sức khó chịu ở lỗ niệu đạo, cảm giác rát buốt có thể chạy dọc niệu đạo.

Người bệnh có thể kèm theo triệu chứng: 

  • Mới đi tiểu nhưng đã muốn đi tiểu ngay
  • Thường xuyên có cảm giác buồn tiểu hết sức khó chịu
  • Lượng nước tiểu thải ra mỗi lần không nhiều
  • Nước tiểu đục, có mùi khai nồng
  • Trong trường hợp viêm nhiễm nặng người bệnh sẽ có triệu chứng tiểu buốt kèm theo lẫn máu trong nước tiểu
Cần biết - Uống thuốc gì khi bị tiểu buốt?

Nguyên nhân gây tiểu buốt

Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết rằng triệu chứng tiểu buốt mà người bệnh gặp phải có thể xuất phát từ những nguyên nhân điển hình như:

  • Viêm đường tiết niệu: đây được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều người bệnh gặp phải triệu chứng tiểu buốt. Viêm đường tiết niệu có thể xuất hiện tại niệu đạo, bàng quang... Tác nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn E.coli – một loại vi khuẩn sinh sống và phát triển chủ yếu ở đường ruột. Bên cạnh đó, lậu cầu, Chlamydia, Mycoplasma... hoặc thói quen vệ sinh không sạch sẽ cũng được xác định là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu, dẫn đến triệu chứng tiểu buốt.
  • Sỏi đường tiết niệu: trong trường hợp người bệnh xuất hiện sỏi ở đường tiết niệu sỏi có thể gây kích thích niêm mạc đường tiết niệu, gây nên phản xạ đau, rát buốt, đồng thời người bệnh có thể xuất hiện triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi, có nhiều bạn tình... sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục khiến cơ quan sinh dục dễ bị tổn thương. Điều này dễ gây nên tình trạng viêm niệu đạo, viêm bàng quang khiến người bệnh xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng triệu chứng tiểu buốt khó chịu xuất hiện cùng với những triệu chứng bất thường như đau khi đi tiểu, tiểu liên tục... sẽ gây đảo lộn đời sống sinh hoạt của người bệnh. Đặc biệt đây còn là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp đôi. Thậm chí bệnh còn có nguy cơ cao dẫn đến nhiễm trùng máu, viêm thận, gây nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì những biến chứng nguy hiểm kể trên mà các bác sĩ khuyến cáo người bệnh cần hết sức chủ động trong việc chủ động thăm khám và điều trị bệnh một cách kịp thời, hiệu quả nhất.

Cần biết - Uống thuốc gì khi bị tiểu buốt? (Hình 2).

Tiểu buốt uống thuốc gì?

Để việc điều trị đạt hiệu quả như mong muốn người bệnh cần tiến hành thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân, từ đó các bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể về việc điều trị.

Để điều trị hiệu quả tình trạng tiểu buốt, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, sau những thăm khám lâm sàng, tiến hành xét nghiệm, siêu âm,…sẽ được điều trị theo các hướng sau:

- Đối với các trường hợp do viêm nhiễm hoặc bệnh lậu ở giai đoạn đầu, phương pháp nội khoa (Đông – Tây y kết hợp)  giúp tiêu viêm, thông niệu, thanh nhiệt bàng quang, mát gan, lợi tiểu, tăng sức đề kháng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và hạn chế khả năng tái phát của bệnh.

- Phương pháp ngoại khoa: Nếu tiểu buốt là do bị sỏi trong đường tiết niệu, tuyến tiền liệt,…thì việc can thiệp ngoại khoa để loại sỏi đồng thời cũng có thể khắc phục triệu chứng tiểu buốt nhanh chóng.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tích cực uống nước, tập thói quen không nhịn tiểu, tạm thời dừng việc quan hệ tình dục, chú trọng việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ, hiệu quả, khám sức khỏe định kỳ ngay khi có những triệu chứng bất thường của cơ thể.

Với phương pháp điều trị độc đáo tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã giúp đông đảo người bệnh khắc phục thành công, hiệu quả triệu chứng tiểu buốt.  Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tiết niệu hàng đầu trên cả nước, nhiều năm kinh nghiệm điều trị thực tế các diện bệnh về tiết niệu, bệnh xã hội,…, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán bệnh chính xác,…phòng khám đã và đang là điểm đến tin cậy của hàng ngàn người bệnh trên cả nước tin tưởng gửi gắm niềm tin.

Nếu bạn còn có thắc về vấn đề “ tiểu buốt uống thuốc gì ” hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc gọi theo Hotline: 03.59.56.52.52 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24.

Trang

"Chỉ mặt" thủ phạm gây tiểu rắt, tiểu buốt ở phụ nữ

Thứ 2, 17/06/2019 | 14:00
Tiểu rắt, tiểu buốt, chuyên môn gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, trong đó, 9 nguyên nhân dưới đây được xem là thủ phạm nặng ký.

Tiểu buốt, ra máu - dấu hiệu mách bạn bị sỏi niệu quản

Chủ nhật, 07/05/2017 | 09:39
Không ít bệnh nhân bị đau dữ dội vùng thắt lưng phải, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu ra máu và chỉ khi đi khám mới phát hiện bị sỏi niệu quản nguy hiểm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.