Ướp thịt bò cứ thêm 2 thứ này đảm bảo thịt mềm thơm chẳng sợ dai

Ướp thịt bò cứ thêm 2 thứ này đảm bảo thịt mềm thơm chẳng sợ dai

Thứ 5, 24/12/2020 | 09:00
0
Chỉ cần thêm hai nguyên liệu quen thuộc này vào khâu chế biến bạn sẽ có món thịt bò xào mềm ngọt, không khô, không chảy nước.

Thịt bò vốn được biết đến là loại thực phẩm giàu protein, 100g thịt bò có thể cung cấp khoảng 22g protein. Bên cạnh đó mức độ creatinine trong thịt bò nhiều hơn bất cứ thực phẩm nào khác, làm cho nó đặc biệt hiệu quả trong sự phát triển của cơ bắp, cải thiện sức mạnh. Thịt bò chứa đủ lượng vitamin B6 cần thiết giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy trao đổi chất và tổng hợp protein, góp phần phục hồi cơ thể sau khi tập luyện căng thẳng. Thịt bò chứa hàm lượng chất béo thấp, nhưng lại chứa sự kết hợp phong phú của axit linoleic hoạt động như chất chống oxy hóa để duy trì khối lượng cơ. Thịt bò cũng chứa lượng sắt dồi dào, giàu alanine và vitamin B12 - là những chất cần thiết cho các hoạt động cường độ cao của cơ thể.

Do đó, sử dụng lượng thịt bò vừa phải được khuyến nghị là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Thịt bò có thể chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Xào, nướng, bít tết, hấp,.. trong đó đơn giản và phổ biến nhất là các món xào. Tuy nhiên nhiều người gặp phải tình trạng xào thịt bò bị dai, khô, làm giảm chất lượng món ăn. Có một mẹo đơn giản để giải quyết vấn đề này đó là ướp thịt bò với lòng trắng trứng và Baking soda. Cách làm đơn giản như sau:

Gia đình - Ướp thịt bò cứ thêm 2 thứ này đảm bảo thịt mềm thơm chẳng sợ dai

Lòng trắng trứng và Baking soda giúp thịt bò xào mềm và mọng nước.

Trước tiên, chúng ta rửa thịt bò nhiều lần với nước sạch để cho ra bớt máu thừa. Sau đó thái thịt bò thành miếng mỏng, ngang thớ. Cho thịt bò ra bát, cứ khoảng 200gram thịt thì ướp với 1 lòng trắng trứng, một ít muối, nước tương, baking soda và chút xíu nước trong khoảng 30-45 phút.

Lòng trắng trứng có tác dụng làm mềm thịt, hạn chế tình trạng bị dai trong khi xào, khiến cho độ ẩm của thịt được nâng cao và thịt sẽ có mùi vị ngon hơn. Baking soda sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trên miếng thịt, đồng thời giúp thịt được mềm hơn, giữ nước tốt hơn, không bị khô khi xào. Sau khi ướp thịt, chúng ta có thể xào thịt với các loại rau, củ... mà mình yêu thích.

Ngoài ra muốn thịt bò mềm bạn có thể sử dụng 2 loại trái cây là kiwi hoặc dứa.

Gia đình - Ướp thịt bò cứ thêm 2 thứ này đảm bảo thịt mềm thơm chẳng sợ dai (Hình 2).

Sử dụng dứa hoặc kiwi cũng giúp thịt bò thơm mềm.

Đầu tiên, bạn gọt bỏ vỏ rồi cho kiwi (dứa) vào máy xay nhuyễn. Sau đó, dùng thìa phết trái cây xay lên bề mặt thịt bò ướp trong khoảng 2 tiếng.. Nếu bạn dùng đũa tách thịt thử sẽ thấy rất dễ dàng so với miếng không ướp. Nguyên nhân là bởi kiwi có chứa actinidin và dứa có chứa bromelain - hai loại enzyme có khả năng phân giải protein khiến các sợi liên kết mô bị yếu đi nên thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo nhỏ để tận dụng tối đa công dụng của muối

Thứ 2, 07/12/2020 | 20:00
Muối không chỉ là gia vị mà còn là một thành tố quan trọng để chị em nội trợ ứng dụng thành các mẹo vặt trong cuộc sống.

Mẹo thái các loại thịt chuẩn không cần chỉnh

Thứ 2, 30/11/2020 | 19:30
Để thái được một miếng thịt ngon và đẹp mắt, nhiều chị em có lẽ vẫn còn lúng túng và loay hoay bởi với mỗi loại thịt lại có một cách cắt thái riêng.

Mẹo chọn cua ghẹ tươi ngon không phải bà nội trợ nào cũng biết

Chủ nhật, 26/11/2017 | 13:00
Để chọn được cua, ghẹ tươi ngon không phải là việc dễ dàng đối với các bà nội trợ. Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể tham khảo.

Mẹo nhỏ giúp làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Thứ 3, 25/07/2017 | 05:34
Do đun lâu ngày, ấm siêu tốc nhà bạn có những mảng bám, thậm chí, rửa nhiều lần nhưng không sạch. Sau đây là mẹo nhỏ, giúp ấm siêu tốc gia đình bạn luôn sáng bóng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.