Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí

Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí

Thứ 6, 21/06/2013 | 18:23
0
Cùng với việc khó khăn trong việc truy cập mạng xã hội facebook, thông tin trang mạng xã hội khổng lồ này sẽ đóng cửa ở Việt Nam vào cuối tháng 6 khiến nhiều người bàng hoàng. Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng nhìn lại những đóng góp của facebook đối với làng giải trí Việt.

Hiện nay, hầu hết các sao Việt đều sử dụng facebook. Trang cá nhân của họ trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu với các fan hâm mộ, công bố lịch diễn, hoặc chỉ đơn giản là bày tỏ một phút ngẫu hứng nào đó của người nổi tiếng trong cuộc sống. Chính vì vậy, facebook của các sao trở thành một trong những địa chỉ hấp dẫn của người hâm mộ và cả giới truyền thông.

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí

Sự “soi mói” có phần thái quá của cư dân mạng với các facebook của sao đôi khi dẫn đến những chuyện “dở khóc dở cười”. Không ít sao Việt đã phải chịu những “tai bay vạ gió” vì facebook. Đồng thời, nhiều người cũng rất biết cách tận dụng lợi thế của facebook để hâm nóng tên tuổi của mình trong làng giải trí. 

Chuyện facebook của sao cũng đặt ra cho những người làm truyền thông không ít vấn đề nan giải. 

Facebook trở thành nơi khai thác nguồn tin? 

Việc săm soi facebook của những người nổi tiếng hoặc có liên quan đến những người nổi tiếng đã trở thành một cách tác nghiệp hiệu quả của không ít phóng viên. Từ đó, rất nhiều bài báo khơi nguồn cho những ầm ĩ của thế giới ảo bắt nguồn từ facebook của các “sao” trong làng giải trí Việt. 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 2).
Hình ảnh Hiệp Gà và cô vợ mới trên facebook được rất nhiều trang mạng sử dụng

Những cuộc “đấu khẩu” của Thanh Thảo với Ngô Kiến Huy, việc Hồ Hà chia sẻ việc dạy con bị cho là “đá đểu” Thanh Lam…trên trang facebook cá nhân của họ đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. 

Mới đây, ca sỹ Mỹ Lệ bị ném đá nặng nề khi một trang facebook mang tên chị lên tiếng “đá đểu” Mỹ Tâm xung quanh scandal cát-sê; rồi những lời qua tiếng lại của Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương trên facebook đã trở thành chủ đề bàn tán của nhiều trang báo điện tử. Nhất cử nhất động trên facebook của các nhân vật có liên quan đều được “theo dõi” một cách chặt chẽ và phản ánh rất kịp thời. 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 3).

Thanh Thảo là 1 trong những ngôi sao khá mệt mỏi với scandal lên mặt báo 

Vô hình chung, những mâu thuấn cá nhân trở thành một vấn đề cộng đồng, được nhiều người bàn ra tán vào.

Đôi khi, quyền tự do cá nhân của các nghệ sỹ bị xâm hại. Những câu chuyện đời tư, những hình ảnh được cho là nhạy cảm thông qua cách đánh giá của phóng viên đã trở thành một vấn đề không hề đơn giản. 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 4).
Hình ảnh riêng tư của các sao được rất nhiều trang mạng khai thác 

Không chỉ thế, không ít kẻ xấu đã lợi dụng tên tuổi của nghệ sỹ để lập ra các trang fanpege giả. Họ đăng tải những thông tin không chính xác làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và uy tín của nghệ sỹ. 

Nhiều nghệ sỹ đã trở thành nạn nhân của những vụ ầm ĩ không đáng có, thậm chí còn bị lên án kịch liệt trên các tờ báo điện tử chỉ vì một phút hớ hênh bày tỏ chân thành những suy nghĩ, hình ảnh của mình trên facebook. 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 5).

Quán quân của Vietnam Idol Uyên Linh bị lên án là “chảnh”, bị mang tiếng là lỗi hẹn với lời hứa sẽ online vào 23 giờ hàng ngày. Rồi những trang facebook của cô ca sỹ trẻ này lần lượt bị đóng khiến cô khổ sở vì những lời chỉ trích không đáng có trên mạng xã hội và cả trên các tờ báo điện tử có tên tuổi khi Uyên Linh mới đăng quang Vietnam Idol. 

“Hoàng tử nói dối” Bùi Anh Tuấn cũng bị cư dân mạng ném đá vì có những chia sẻ “nghịch nhĩ” và quảng cáo cho một ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc trên trang cá nhân của mình. 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 6).
Dường như, những áp lực từ dư luận vượt ngoài sức chịu đựng của chàng ca sĩ trẻ 

Mượn Facebook để tạo scandal 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 7).

Phương Trinh gửi "tâm thư" qua facebook sau scandal học hành 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc một số nghệ sỹ trẻ đã lợi dụng facebook để tạo ra các scandal nhằm đánh bóng tên tuổi cho mình. Thậm chí, họ còn coi facebook giống như một kênh chính thức để họ phát ngôn. 

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt nghệ sỹ Việt đua nhau viết “tâm thư” và những cái gọi là tâm thư đó đều được thể hiện trên facebook. Lý Nhã Kỳ viết “tâm thư” xin rút khỏi vị trí đại sứ du lịch, Phương Trinh gửi tâm thư xin lỗi sau scandal học hành, Midu đăng tải bảng điểm của mình và bị dư luận cho là có ý “đá đểu” Phương Trinh…Và hàng loạt các rắc rối khác của các nghệ sỹ bắt nguồn từ facebook. 

Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng sao Việt dùng facebook chỉ để  xả stress hay còn một mục đích gì khác? 

Sự kiện - Vai trò của facebook với showbiz Việt và báo chí (Hình 8).

Lý Nhã Kỳ được phóng viên đài KBS ( Hàn Quốc) săn đón khi biết cô là diễn viên kiêm Đại sứ Du lịch Việt Nam 

Quốc Khánh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Sao Việt phá hỏng trang phục hàng hiệu

Chủ nhật, 19/05/2013 | 10:09
Chọn trang phục không phù hợp, phối phụ kiện không tinh tế hoặc cố tình khoe vẻ gợi cảm quá đà... nhiều ngôi sao làm giảm vẻ đẹp của những thiết kế đắt tiền.

Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:25
Bên cạnh những 'biểu tượng thời trang', showbiz cũng ghi nhận nhiều trường hợp 'thảm họa' khi sao tự làm hình ảnh cho mình.

Sao Việt khoe con - hạnh phúc nhuốm màu phiền lụy

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:41
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, là hạnh phúc hay phiền toái? Đôi khi đám trẻ buộc phải trở thành "sao nhí" trong mắt giới truyền thông, chỉ bởi vì chúng là con của các ngôi sao. Thậm chí, có những em bé nổi tiếng sớm tới mức… tuổi thơ bị đánh mất!