VCK Euro 2012: Cuộc chạy đua ở bảng tử thần

VCK Euro 2012: Cuộc chạy đua ở bảng tử thần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
“Hoàng đế" Frank Beckenbauer tin rằng kết quả trận đấu này sẽ quyết định lớn đến khả năng sống sót trong bảng tử thần của cả Bồ Đào Nha lẫn Đức.

Chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp sẽ ra sân trong trận đấu mở màn VCK Euro 2012. Nhưng trong loạt trận đầu tiên, tâm điểm chú ý sẽ dồn cả vào cặp đấu giữa hai ông lớn Đức và Bồ Đào Nha. Không chỉ so kè về mặt danh tiếng, trận đấu này hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn, quyết liệt khi cả Xe tăng Đức lẫn Brazil châu Âu đều phải nỗ lực hết mình nhằm tìm kiếm kết quả có lợi trong bản đấu tử thần, nơi còn có cả Hà Lan và Đan Mạch góp mặt.

Bóng đá Quốc tế - VCK Euro 2012: Cuộc chạy đua ở bảng tử thần

Nhìn vào đánh giá của các nhà cái, tương quan sức mạnh đang nghiêng về phía đội tuyển Đức. Đội quân dưới quyền HLV Joachim Loew được đánh giá là ứng viên lớn cho chức vô địch Euro 2012 này, chỉ sau đương kim vô địch Tây Ban Nha. Nhưng trong một bảng đấu góp mặt cả đội bóng cực mạnh là Hà Lan, một khoảnh khắc chủ quan đủ khiến người Đức phải trả giá.

HLV Jochim Loew thừa nhận: “Bồ Đào Nha bị đặt dưới khả năng thực của họ chỉ vì lọt vào bảng đấu tử thần. Sự thực là mật độ ngôi sao của họ, gồm Ronaldo, Nani hay Meireles không hề thua kém Đức hay bất kỳ đội tuyển nào khác".

Joachim không hề quá lời. Đức được đánh giá cao hơn về lý thuyết. Nhưng bước vào giải, họ vừa trải qua cú sốc lớn về tâm lý khi hậu vệ Boateng bị phát hiện dẫn gái về qua đêm ngay tại khách sạn của đội tuyển. Joachim Loew thậm chí chẳng có thời gian để xử lý scandal Boateng vừa gây ra. Ông đang đau đầu với tình trạng chấn thương chưa hoàn toàn bình phục của tiền vệ Schweinsteiger. Nếu ngôi sao đang khoác áo Bayer Munich không thể ra sân, tuyến giữa của đội tuyển Đức sẽ phải đối mặt với mất mát chuyên không khó bù đắp nổi.

Trong bối cảnh thực tế khó khăn đó, cơ hội cho Bồ Đào Nha làm nên chiến thắng lịch sử không phải là không thể. Với phương châm áp dụng kỷ luật thép, HLV Paulo Bento đã giữ cho các ngôi sao của mình không dính vào một scandal nào, kiểu như Boateng mắc phải.

Ronaldo và các đồng đội thậm chí còn được thuê hẳn một đội ngũ vệ sỹ theo sát 24/24h, nhằm giúp họ tránh khỏi sự săn lùng của đám paparazi, nhằm duy trì trạng thái tâm lý thoải mái nhất. Bồ Đào Nha, có thể khẳng định mới chính là đội tuyển hoàn tất quá trình chuẩn bị tốt hơn hẳn. Họ sẽ là một đối thủ khó chơi cho người Đức và là ẩn số thú vị trong cuộc đua tại bảng tử thần.

Chuyên gia bóng đá Trần Văn Phúc nhận định

Đức mạnh hơn nhưng đang gặp nhiều vấn đề. Hơn nữa, tính chất của trận mở màn sẽ khiến cả hai đội thận trọng. Nếu Bồ Đào Nha tìm ra được phương án chiến thuật hợp lý, họ có quyền mơ về kết quả tích cực. ở trận Hà Lan Đan Mạch, tôi tin rằng sẽ có một chiến thắng không quá khó khăn cho Cơn lốc màu da cam. Bảng tử thần, sau loạt đấu này sẽ lộ diện rất rõ các ứng viên cho hai suất đi tiếp vào vòng tứ kết.

Ở bảng A, trận khai mạc giữa Ba Lan và Hy Lạp cũng rất khó dự đoán kết quả. Lợi thế chủ nhà giúp Ba Lan có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Nhưng cả khi xuất hiện tỷ số thắng bại, cách biệt sẽ không lớn. Trong khi đó, Nga có khả năng sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn trước CH Séc vốn đang có phong độ không cao

Duy Anh


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".