Vẻ đẹp H'mông trong thế giới Disney

Vẻ đẹp H'mông trong thế giới Disney

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Brenda Song là gương mặt châu Á hiếm hoi xuất hiện trên kênh truyền hình Disney. Cô sinh năm 1988 tại Carmichael, California (Mỹ), có cha là thầy giáo người H’mông, Việt Nam còn mẹ là người Mỹ gốc Thái Lan.

Brenda bước vào môi trường nghệ thuật trong vai trò là một người mẫu nhí ở thành phố San Francisco (Mỹ). Bắt đầu đóng phim quảng cáo, sau đó là phim truyền hình, bằng tài năng thiêm bẩm của mình, Breda đã ghi dấu ấn về một vẻ đẹp châu Á ở Hollywood.

Brenda từng xuất hiện trong nhiều phim truyền hình Mỹ được chiếu tại Việt Nam ngày trước như Thiên đường thứ bẩy hay 100 chiến công của Eddie McDown. Bước ngoặt trong sự nghiệp của cô là vai diễn nàng tiểu thư đỏng đảnh London trong loạt phim The Suite Life of Zack and Cody. Cô dã mang về hàng loạt giải thưởng trong sự nghiệp diễn xuất.

Cô từng được bình chọn là 1 trong 25 ngôi sao "hot" nhất (dưới 25 tuổi). Trong Netscape, Brenda đứng thứ 9 ở "Top 10 gương mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí"... Tháng 12 năm 2006, cả tạp chí CosmoGIRL lẫn Popstar đều gọi cô là "Nữ hoàng Disney" và các thành viên trong trang Askmen.com đã bầu cử cô làm "Diễn viên của năm". Năm 2008, ở danh sách "13 ngôi sao đáng xem nhất" do TV Guide bình chọn, Brenda Song lọt vào vị trí thứ 5.

Cách đây không lâu, Brenda Song đã có bầu với Trace Cyrus - thành viên nhóm nhạc Metro Station. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ bởi nữ diễn viên của Disney khá kín tiếng trong những mối quan hệ riêng tư.

Brenda và Trace Cyrus

Hiện cô đang tạm ngừng mọi hoạt động để chăm sóc cho đứa con trong bụng. Rất có thể sắp tới, Brenda sẽ trở thành chị dâu của ngôi sao Miley Cyrus.

Hải Anh