Vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ giúp nguồn nước chung cư, gia đình không bị nhiễm khuẩn

Thứ 5, 25/01/2024 | 14:24
0

Hiện nay, nguồn nước sinh hoạt trải qua quá trình xử lý từ nhà máy thông qua hệ thống ống dẫn ngầm đến bồn nước, bể chứa nước để các hộ gia đình, chung cư, nhà máy sử dụng hoặc lấy trực tiếp từ nguồn nước giếng khoan. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì đường ống, bồn nước, bể chứa nước sẽ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn do một số nguyên nhân.

Công ty Thợ Việt với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh bồn nước bể nước, Thợ Việt xin chỉ ra một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến đường nước, bồn nước, bể nước bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn như sau: Do đường ống nước ngầm bị bể vỡ làm bùn cát bẩn chảy vào, đường ống cũ bị đóng cặn caxi, gỉ sét do thời gian sử dụng quá dài, nắp đậy bồn bể không được che chắn kỹ lưỡng hoặc bị gió bão thổi bay dẫn đến rong rêu xâm nhập, rễ cây mọc vào bể nước, chuột, gián, côn trùng, chim chóc uống nước bị rơi vào, bể được xây dựng không đảm bảo bị nước bẩn thấm vào, miệng bể không được xây cao dẫn đến nước mưa chảy vào, sử dụng nước giếng gần nguồn ô nhiễm mà không có hệ thống lọc….

Cần biết - Vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ giúp nguồn nước chung cư, gia đình không bị nhiễm khuẩn

Bể nước chung cư, gia đình nhiễm khuẩn do bùn cát, rong rêu, rễ cây, ổ gián, sinh vật phân hủy

Với các bồn, bể nước lâu ngày không được kiểm tra, vệ sinh định kỳ sẽ là nguyên nhân tiềm ẩn ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, phát sinh vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt nếu bể chứa nước bị nhiễm vi khuẩn Coliform, Escherichia Coli (E.Coli)… đây sẽ là tác nhân chính gây ra các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, gây mất nước, mệt mỏi…

Nguy cơ tiềm ẩn khi nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm.

Theo Chị N.T.K.A sống tại quận 12 TPHCM cho biết, vừa rồi gia đình Chị phát hiện nước sinh hoạt xả ra có màu đục, rong rêu. Do bồn nước nhà Chị đặt trên cao nên không thể lên kiểm tra. Sau đó Chị đã liên hệ thợ sửa nước đến kiểm tra thì tá hỏa khi thấy nắp bồn đậy không kín, bồn nước có nhiều rong rêu, cặn bẩn. Khi được trao đổi thì Chị A cho hay đã 3 năm rồi nhà Chị chưa vệ sinh bồn nước định kỳ.

Tương tự, tại một chung cư thuộc TP Thủ Đức, nhiều cư dân cũng phản ánh nước có màu đục, lắng cặn. Ban quản lý chung cư đã kiểm tra bể nước ngầm, bồn nước sân thượng phát hiện bồn bể bị đóng cặn bùn.

Anh T.T.T công tác tại một nhà máy trong KCN Vsip cho hay nguồn nước sử dụng thường thấy cặn bẩn, màu đục, có mùi lạ. Lúc kiểm tra thì phát hiện nắp bể không kín, nước bẩn, côn trùng dễ đi vào.

Nếu không có các biện pháp kiểm soát và quản lý nghiêm ngặt. Bồn nước, bể chứa  nước sinh hoạt bị nhiễm khuẩn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cần vệ sinh bồn nước, bể chứa nước định kỳ

Cần biết - Vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ giúp nguồn nước chung cư, gia đình không bị nhiễm khuẩn (Hình 2).

Đội ngũ kỹ thuật viên vệ sinh bể nước của Công ty Thợ Việt

Để đảm bảo nguồn nước luôn sạch sẽ, việc vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ là cần thiết. Cơ quan y tế khuyến cáo cần vệ sinh bồn nước, bể nước định kỳ 06 tháng/lần. Nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt và sản xuất.

Cần biết - Vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ giúp nguồn nước chung cư, gia đình không bị nhiễm khuẩn (Hình 3).

Bể nước sau khi được công ty Thợ Việt vệ sinh

Ngoài ra hệ thống đường ống nước sạch hộ gia đình cũng nên được vệ sinh định kỳ 12 đến 24 tháng. Vệ sinh đường ống định kỳ giúp giảm nghẹt đường ống nước, cáu cặn canxi trong đường ống, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và giảm hư hỏng các thiết bị như: Vòi nước, máy nước nóng, máy rửa chén....

Cần biết - Vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ giúp nguồn nước chung cư, gia đình không bị nhiễm khuẩn (Hình 4).

Vệ sinh đường ống bằng máy xung chuyên dụng

Để đảm bảo kết quả tốt nhất, việc vệ sinh bể nước nên được thực hiện bởi các đơn vị có kinh nghiệm và được đào tạo đầy đủ về kỹ thuật súc rửa bể chứa nước.

Cần biết - Vệ sinh bể nước, bồn nước định kỳ giúp nguồn nước chung cư, gia đình không bị nhiễm khuẩn (Hình 5).

Tập thể Công ty Thợ Việt

Công ty TNHH Dịch Vụ Kỹ Thuật Thợ Việt là một trong những công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ vệ sinh bồn nước, bể nước, vệ sinh công nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Vũng Tàu…

Thợ Việt đưa ra nhiều phương án thi công vệ sinh bể nước giúp hạn chế tối đa việc  cúp nước sinh hoạt, tiết kiệm lượng nước xả bỏ cho Khách hàng, luôn đảm bảo an toàn, đúng tiến độ trong công việc.

Trong quá trình hoạt động, công ty Thợ Việt đã đạt được nhiều thành tựu và được Khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Tổng đài tiếp nhận thông tin miễn phí : 18008122

Website: https://thoviet.com.vn   

Thu Hà

Tag: vệ sinh

6 mẹo vệ sinh nhà bếp đón Tết cực hiệu quả lại tiết kiệm thời gian

Thứ 3, 23/01/2024 | 10:05
Áp dụng những mẹo này giúp mọi ngóc ngách trong nhà bếp của bạn trở nên sạch tinh tươm lại không mất quá nhiều thời gian.

Cử tri phản ánh về vấn đề đường dân sinh ven cao tốc, Bộ GTVT nói gì?

Thứ 6, 19/01/2024 | 17:00
Theo cử tri phản ánh, dự án cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Nghi Sơn - Diễn Châu chưa đủ đường gom, cần bổ sung theo kiến nghị của địa phương.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.